Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of MarCom @ Unique OOH

Shopee bắt “trend” Bùi Tiến Dũng trong chiến dịch quảng cáo trên taxi

Để truyền thông thương hiệu và slogan của mình, Shopee triển khai chiến dịch quảng cáo trên xe taxi tại Hà Nội. Điểm đặc biệt của chiến dịch này ở chỗ đội ngũ Marketing của Shopee đã nhanh nhạy trong việc bắt trend độ hot của cầu thủ U23 Bùi Tiến Dũng để thu hút sự chú ý từ cộng đồng.

Một chiến dịch quảng cáo trên taxi thành công được kết hợp từ rất nhiều yếu tố. Hãy thử khám phá công thức đặc biệt mà Shopee sử dụng trong dịch truyền thông này nhé!

Shoppe và slogan cực bắt tai “Thích Shopping, lướt Shopee”

Câu Slogan nghe vần điệu và vui tai được bắt nguồn từ việc hợp tác giữa Shopee và đại sứ thương hiệu là Sơn Tùng – ca sĩ hot nhất đối với giới trẻ hiện nay. Với phong cách cá tính và lượng fan hâm mộ cực kỳ đông đảo, nhất cử nhất động của Sơn Tùng đều tạo thành hot trend được cư dân mạng truyền tai nhau rầm rộ.

Và Shoppe cũng đã sử dụng Slogan “Thích Shopping, lướt Shopee” trong chiến dịch quảng cáo trên xe taxi của mình.

TVC quảng cáo của Shoppe với sự có mặt của Sơn Tùng và slogan bắt tai

Nhay nhạy trong việc ăn theo độ "hot" từ nhân vật nổi tiếng – cầu thủ Bùi Tiến Dũng

Chắc chắn bạn sẽ không quên sự kiện ghi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam thời điểm đầu năm 2018 vừa rồi. Cộng đồng mạng nói riêng và toàn dân Việt Nam nói chung được một phen dậy sóng bởi thành tích quá xuất sắc của U23 Việt Nam. Sau giải đấu, các cầu thủ U23 được truyền thông săn đón mạnh mẽ, thành công nhất phải kể đến Bùi Tiến Dũng – chàng thủ môn góp một phần cực kỳ quan trọng trong việc giúp đội tuyển U23 Việt Nam tiến thẳng đến trận chung kết. Sau thành công đó, trên trang cá nhân Facebook của Bùi Tiến Dũng có hơn 2,6 triệu người theo dõi với mỗi bài viết là hàng trăn nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Đây là con số kỷ lục của một cầu thủ bóng đá, và đưa tên Bùi Tiến Dũng góp mặt trong danh sách những KOL nổi bật nhất 2018!

Shopee bắt tay với Bùi Tiến Dũng để sử dụng hình ảnh của anh làm đại sứ thương hiệu khi quảng cáo trên taxi. Hình ảnh chàng thủ môn nổi tiếng được dán trên hai cánh cửa xe taxi và chạy khắp phố phường chắn chắn sẽ thu hút sự chú ý của người đi đường, bởi thành công của đội bóng Việt Nam trong giải AFC U23 châu Á vừa rồi khiến toàn dân chú ý, quan tâm theo dõi.

Shopee quảng cáo trên xe taxiShopee bắt “trend” Bùi Tiến Dũng trong chiến dịch quảng cáo trên taxi

Shopee dán quảng cáo trên dòng xe Vios 4 chỗ của taxi Group. Ảnh: Unique

Bạn có thể xem công thức quảng cáo trên taxi hiệu quả để chiến dịch truyền thông thu lại kết quả tốt nhất!

Sử dụng màu sắc nổi bật để thiết kế maquette

Shoppe sử dụng sắc cam nổi bật trên maket quảng cáo. Theo nghiên cứu về tác động của màu sắc đến thị giác của con người thì những sắc màu ấm nóng rực rỡ sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý, gây ấn tượng và nhớ lâu hơn.

Với đặc thù của xe taxi là hoạt động 20 giờ mỗi ngày và chạy suốt tuần, chắc chắn sẽ mang đến độ phủ thương hiệu cực lớn cho Shopee.

Shopee quảng cáo trên xe taxi

Sắc cam của hình ảnh quảng cáo cực kỳ nổi bật trên màu trắng của taxi Group. Ảnh: Unique

Tạm kết

Shopee đã vận dụng nhuần nhuyễn công thức: “Hình ảnh nổi bật (của Kols) + Slogan độc đáo + Màu sắc rực rỡ + Số lượng xe khủng + Thời gian chạy dài” để tạo nên một chiến dịch quảng cáo trên taxi hiệu quả.

Với 10 năm kinh nghiệm thực chiến về quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo trên taxi nói riêng, TaxiMedia đánh giá về chiến dịch truyền thông của Shopee đã rất thành công. Chúng ta có quyền trông chờ vào một kết quả hết sức khả quan từ chiến dịch này.

Hiện nay tại Việt Nam, bên cạnh Taxi Group, cũng có rât nhiều hãng taxi quảng cáo hiệu quả, giúp doanh nghiệp có đa dạng sự lựa chọn, để biết thêm thông tin, bạn có thể đọc tại đây

Thu Nguyệt
*Nguồn: Taximedia