METRO tổ chức “Những ngày hàng Việt tại CHLB Đức”

Ngày 26/06/2014, Bộ Công Thương phối hợp với Tậ METRO tổ chức “Những ngày hàng Việt tại CHLB Đức” tập đoàn METRO Cash & Carry và Thương vụ Việt Nam khai trương “Những ngày hàng Việt tại CHLB Đức”.

https://home.metrogroup-networking.com/intranet/site/mcc-vn/get/222538040/1.jpg

Việc phối hợp cùng với hệ thống phân phối lớn tại Châu Âu như METRO để tổ chức “Những ngày hàng Việt tại CHLB Đức" là một nỗ lực của Bộ Công Thương nhằm quảng bá, đưa trực tiếp hàng hóa của Việt Nam vào kênh phân phối của Châu Âu, trực tiếp đến người tiêu dùng Châu Âu.

Sau thành công của tuần hàng Việt Nam tại CHLB Đức năm 2012, Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức hoạt động giới thiệu và quảng bá hàng Việt tại hệ thống phân phối của tập đoàn METRO. Sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống này năm 2012 đã thu hút sự quan tâm tích cực của đông đảo khách thăm quan, mua hàng, tạo cơ hội cho sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam được quảng bá trực tiếp đến khách hàng.

Phát biểu khai mạc“Những ngày hàng Việt tại CHLB Đức”, ôngMichael Wiedmann - Phó Chủ tịch Phụ trách Chính sách công của Tập đoàn METRO đã nhấn mạnh những tiềm năng của sản phẩm hàng hóa và thị trường Việt Nam, đồng thời nêu lên những đóng góp thành công của METRO tại Việt Nam trong hơn 12 năm qua.

Ông Wiedmann cho biết, METRO đã hợp tác với Chính phủ Việt Nam và các cơ quan chức năng xây dựng những trung tâm mua hàng tại nhiều địa phương để cung ứng hàng hóa đảm bảo chất lượng cho METRO phân phối trong nước cũng như xuất khẩu đi nhiều nơi trên thế giới.

Ông bày tỏ tin tưởng rằng nhiều hàng hóa Việt Nam như cá tra, cá basa sẽ khẳng định vị thế của mình trên thị trường Đức và châu Âu. Hiện nay, tập đoàn METRO có 747 trung tâm phân phối tại hơn 29 quốc gia trên thế giới.

https://home.metrogroup-networking.com/intranet/site/mcc-vn/get/222538042/2.jpg

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng nêu rõ: Với việc quan hệ Đức-Việt được nâng lên tầm quan hệ chiến lược và kim ngạch thương mại hai chiều đã tăng lên trên 7,6 tỉ USD trong năm 2013 cũng như nhiều sản phẩm Việt Nam đã được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế, Việt Nam mong muốn các sản phẩm của mình sẽ được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới hơn nữa thông qua các trung tâm phân phối của METRO trên toàn thế giới.

Bộ trưởng cũng bày tỏ hy vọng thông qua các hoạt động xuất khẩu này có thể nắm bắt tốt hơn thị hiếu người tiêu dùng để cải thiện các sản phẩm của mình và tăng thị phần ở châu Âu cũng như tăng các mặt hàng của Việt Nam có thể xuất khẩu qua các nước thông qua hệ thống METRO.

Theo ông Đặng Hoàng Hải - Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu, Bộ Công Thương: “CHLB Đức là một thị trường lớn nhất Châu Âu với nhiều nhu cầu về sản phẩm mà Việt Nam có thể đáp ứng. Việc kết hợp với hệ thống phân phối METRO không những giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiết kiệm được các chi phí quảng bá sản phẩm mà còn có thể tiếp cận và nắm bắt các hành vi tiêu dùng từ đó có thể đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng Đức nói riêng và cả Châu Âu nói chung.”

Don Le