3 tính năng tuyệt vời của AdWords Dimensions Tab
Columnist Pauline Jakober chia sẻ về những hiểu biết về PPC của cô giúp các marketer hiểu rõ hơn tính năng của AdWords mà cô yêu thích: Dimensions tab. Online Marketing xin giới thiệu các bạn về bài viết hay trong lĩnh vực PPC này.
Có một số tính năng của Adwords bạn không thể bỏ qua khi quản lý một tài khoản PPC – và “Dimension” tab là một trong số chúng. Trong thực tế, tôi đã hỏi đội của tôi sau những dự án khác nhau và họ nhất trí rằng Dimensions tab là tính năng Adwords yêu thích của họ.
Thế thì tại sao nó lại tuyệt vời ? Tôi sẽ chia sẻ với bạn 3 công việc cần thiết mà bạn nên thực hiện ngay hôm nay với sự giúp đỡ của tính năng này trong Adwords.
Dimensions Tab: Giới thiệu nhanh
Dimensions tab có thể được tiếp cận bằng nhiều hướng khác nhau, thông qua cấp tài khoản, cấp chiến dịch hay là nhóm quảng cáo. Tuy nhiên chức năng chính của nó vẫn là phân tích.
“Dùng Dimemsions Tab để theo dõi chi tiết dữ liệu của bạn theo kích thước mà bạn chọn thông qua một ad group, campaign, hoặc toàn bộ tài khoản. Ví dụ : bạn có thể nhìn thấy trạng thái quảng cáo theo tháng, giờ hay cả nơi chốn. Từ đó bạn cũng có thể lập một bảng để so sánh số click trong tháng một ứng với ad groups nào đó, hoặc thành phố nào đã có người sống ở đó click vào quảng cáo của bạn.”
Dưới đây là một ví dụ về nơi mà bạn có thể xem Dimensions tab, sử dụng ảnh chụp màn hình mẫu từ AdWords để minh họa:
Dimensions Tab là một công cụ chẩn đoán tuyệt vời tình hình quảng cáo mà bạn có thể sử dụng hàng ngày. Bạn sẽ có thể bắt đâu từ cấp tài khoản để có được một bức tranh tổng thể về những gì đang xảy ra, sau đó đi sâu vào các chiến dịch riêng lẻ để biết thêm chi tiết.
Tại công ty tôi, nhóm Twenty Seven, chúng tôi có xu hướng sử dụng các ba tính năng được cung cấp trong Dimension tab đó là: phân tích theo thời gian, phân tích theo địa lý, và các chức năng về cụm từ tìm kiếm. Chúng ta sẽ đi sâu vào ba tính năng trên để hiểu thêm về nó.
Tính năng 1: Phân tích theo thời gian
Để điều chỉnh hiệu suất quảng cáo, bạn có thể đi sâu vào phân tích theo thời gian trong Dimensions Tab để xem hiệu suất quảng cáo bằng:
- Giờ trong ngày
- Ngày trong tuần
- Ngày
- Tuần
- Tháng
- Quý
- Năm
Sau đó bạn có thể sử dụng các dữ liệu này để điều chỉnh các kế hoạch và phân phối các quảng cáo để các quảng cáo đạt hiệu suất tốt nhất. Tính năng này sẽ giúp bạn kiểm soát ngân sách, bạn có thể tìm hiểu các ngày trong tuần để điều chinh giá thầu phù hợp và tắt các ngày hiệu suất kém.
Trong ví dụ dưới đây, bạn có thể xem hiệu suất của công ty B2B này qua 7 ngày. Nếu chúng ta gặp giới hạn về ngân sách, chúng ta sẽ sử dụng các thông tin này để điều chỉnh ví dụ như không hiển thị quảng cáo vào ngày thứ Bảy.
Chúng tôi xem các báo cáo thời gian mỗi buổi sáng để có được cái nhìn về các chi tiêu quảng cáo và chuyển đổi hàng ngày và xem xét nó nếu chúng ta phát hiện bất kỳ xu hướng kỳ lạ nào. Nếu bạn cần chặt chẽ về ngân sách, hoặc bạn đang làm trong một doanh nghiệp phụ thuộc vào một số giờ cụ thể trong ngày, bạn có thể muốn đi sâu vào báo cáo theo từng giờ.
Ví dụ: một công ty B2B có thể cần điều chỉnh quảng cáo của họ ẩn từ nửa đêm đến 6 giờ sáng; một nhà hàng pizza địa phương chỉ hiển thị quảng cáo từ 4:00-21:00.
Tính năng 2: Phân tích địa lý
Tập trung vào đúng địa điểm là một phần khiến quảng cáo của bạn có liên quan và có sức ảnh hưởng. Vì vậy, thật tuyệt vời khi bạn có thể nhanh chóng tìm thấy được những địa điểm hàng đầu cho quảng cáo của mình bằng cách sử dụng phân tích theo địa lý trong Dimensions Tab.
Tại đây, bạn có thể sắp xếp theo chuyển đổi, quốc gia, tiểu bang,… Dưới đây là một ví dụ sử dụng tài khoản B2B cho thấy các loại thông tin mà bạn có thể thấy trong phân tích địa lý:
Tính năng 3: Cụm từ tìm kiếm
Phân tích các cụm từ tìm kiếm cho phép bạn xem cụm từ tìm kiếm kích hoạt quảng cáo của bạn theo nhiều hướng – tài khoản, các nhóm chiến dịch hoặc quảng cáo.
Một ví dụ khi bạn có thể dùng chương trình này nếu bạn nhận thấy chiến dịch quá ít lượt click trong một ngày, bạn có thể vào Dimensions tab và xem cụm từ tìm kiếm.
Vào thời điểm đó, bạn có thể tìm thấy một số cụm từ không liên quan đến mục đích của mình, bạn có thể phủ nhận nó ngay lập tức (Lưu ý: bạn không thể thêm từ khóa phủ định trực tiếp ở đây)
Phiên dịch và tổng hợp bởi Trần Lê Phi Bằng | Online Marketing | EQVN
Đăng ký học thử các khóa học Digital Marketing tại trung tâm EQVN miễn phí 100%, click tại đây để tìm hiểu thêm!