Tên miền .com mang lại nhiều tỷ lệ nhấp chuột hơn các tên miền mới trên SERPs
Online Marketing chia sẻ với các bạn một bài viết hữu ích đăng trên trang Marketingland để hiểu thêm về hành vi tìm kiếm của người sử dụng Internet ngày nay.
Người tiêu dùng thích nhấp vào kết quả tìm kiếm với một miền .com hơn là một tên miền mới, theo một nghiên cứu Verisign tài trợ.
Có một số tranh cãi quanh chuyện này tuy nhiên Verisign muốn các marketer và các chủ doanh nghiệp biến rằng không một tên miền mới nào có tỷ lệ nhấp chuột bằng các tên miền .com.
Theo nghiên cứu gần đây của Interbrand - tài trợ bởi Verisign, các trang chạy đăng ký tên miền .com có mang lại tỷ lệ nhấp chuột cao - người tiêu dùng có nhiều khả năng nhấp chuột vào địa chỉ web kết thúc bằng .com hơn về một với một tên miền mới và ít quen thuộc .
Interbrand đã thử nghiệm trên 1000 người mua hàng trực tuyền tại Mỹ, cho họ một trang kết quả tìm kiếm mà có các địa chỉ web tương tự nhưng có tên miền khác nhau. Kết quả cho thấy 61% bỏ qua các tên miền mới xếp hạng cao hơn để truy cập vào địa chỉ web tương tự với tên miền .com có vị trí thấp hơn trên trang kết quả tìm kiếm. Và sau khi có một tên miền mới được khuyến nghị với họ thì 62% vẫn chọn phiên bản .com của địa chỉ web.
Các nghiên cứu của Verisign/Interbrand cũng tuyên bố rằng 94% người tiêu dùng trong nhóm thử nghiệm có thể nhớ chính xác một địa chỉ .com, trong khi đó chỉ có 6% người có thể nhớ chính xác một địa chỉ với tên miền mới.
Google đã cho biết rằng phần mở rộng tên miền mà bạn sử dụng không liên quan đến các vấn đề về SEO. Nhưng những con số mà Verisign / Interbrand cung cấp đã chỉ đến một sự thật khác: Người tiêu dùng chủ yếu hành động theo thói quen, và nó có lẽ sẽ có mất một thời gian trước khi tên miền mới có được sự quen thuộc như tên miền .com. (tên miền .com đã xuất hiện được 30 năm)
Trần Lê Phi Bằng dịch và tổng hợp | Online Marketing | EQVN
Chương trình học thử miễn phí lần đầu tiên có tại trung tâm EQVN . Miễn phí 1 buổi khóa học chuyên viên Digital Marketing, đăng ký ngay kẻo lỡ!