Dán quảng cáo trên xe taxi là gì, và hiệu quả truyền thông thương hiệu của nó
Với mỗi Marketer, khi triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu cho doanh nghiệp đều muốn lựa chọn những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất, phù hợp với tình hình tài chính của công ty nhất.
Thật tuyệt nếu bạn là công ty lớn với chi phí cho marketing khổng lồ. Nhưng nếu là một doanh nghiệp vừa và nhỏ, ít sự lựa chọn hơn, và bạn cần phải tìm ra được lựa chọn nào tối ưu nhất. Có nhiều khách hàng khi liên hệ với Unique Outdoor Agency, thắc mắc rằng dán quảng cáo trên xe taxi có hiệu quả không? Hãy xem xét thật kỹ các yếu tố khi triển khai dán quảng cáo trên xe taxi để đánh giá được mức độ hiệu quả của nó.
1. Mục đích dán quảng cáo trên xe taxi của doanh nghiệp
Không riêng gì quảng cáo trên taxi, mà bất cứ một chiến dịch nào trước khi triển khai doanh nghiệp phải trả lời được câu hỏi quan trọng nhất là mình làm vì cái gì, muốn truyền thông thương hiệu hay muốn ra đơn ngay lập tức. Bạn nên hiểu rằng câu chuyện truyền thông thương hiệu như một bộ phim truyền hình dài tập vậy, thậm chí còn dài hơn “Cô dâu 8 tuổi”, nhiều công ty làm truyền thông từ năm này qua năm khác mới có thể tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng, như Cocacola, họ có những chiến dịch truyền thông ngoài trời cực kỳ hiệu quả mà năm nào cũng triển khai. Không thể một chốc một khắc mà người ta biết đến bạn. Trừ phi bạn có can đảm tạo nên scandal hay không, và sức bạn có giải quyết được nó.
Quay lại với mục đích của việc dán quảng cáo trên xe taxi của doanh nghiệp, khi tư vấn cho khách hàng về thời gian và số lượng triển khai, tối thiểu là phải 3 tháng và 50 xe thì mới có thể đạt được hiệu quả nhất định.
Quảng cáo trên taxi không tạo được đơn hàng ngay lập tức cho công ty đâu. Nếu bạn mong chờ việc quảng cáo ra đơn hàng luôn thì mình nghĩ hãy nên lựa chọn một hình thức khác.
2. Kinh phí để thực hiện dán quảng cáo trên xe taxi
Không thể nào triển khai một chiến dịch vượt quá sự cho phép của ngân sách. Hãy xác định được bạn có bao nhiêu tiền để chi cho marketing, cụ thể là với mỗi một hoạt động trong đó thì sẽ tiêu tốn bao nhiêu, còn lại bao nhiêu cho việc dán quảng cáo trên xe taxi.
Mình sẽ tính giúp bạn, nếu như triển khai tổng thể một gói quảng cáo trên taxi với 50 xe và 3 tháng như mình đã nói thì sẽ tốn khoảng 150 – 200 triệu với xe taxi 4 chỗ và 200 – 300 triệu cho xe 7 chỗ. Với mức chi phí này rẻ hơn nhiều so với những hình thức quảng cáo đắt đỏ khác như đặt Pano Billboard ngoài trời, book TVC trên truyền hình, tổ chức sự kiện quảng bá…
3. Hiệu quả thực sự của việc dán quảng cáo trên xe taxi
Thực ra mà nói yếu tố ngân sách cho marketing rất quan trọng, nhưng cũng đừng vì sức ép từ nó mà đưa ra quyết định lựa chọn những chiến dịch quảng cáo giá rẻ để rồi chất lượng cũng rẻ luôn.
Nhưng với dán quảng cáo trên xe taxi, giá rẻ nhưng chất lượng không rẻ.
* Tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ
Bạn có biết rằng, cứ một quảng cáo được dán trên xe taxi thì sẽ tiếp cận số lượng người lên tới 70 nghìn người – một con số khá lớn. Nếu bạn triển khai quảng cáo trên taxi tại những thành phố đông đúc như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, con số này còn nhiều hơn nữa. Xe taxi bây giờ là loại hình giao thông cực kỳ phổ biến, với mật độ, tần suất lưu chuyển dày đặc, điều này giúp cho quảng cáo của bạn có cơ hội tiếp xúc với hàng chục nghìn người trong quá trình di chuyển khắp phố phường. Nhờ đó mà tạo độ phủ thương hiệu rất tốt.
Nhiều khảo sát chỉ ra tỉ lệ khách hàng tiếp cận với quảng cáo trên xe taxi có thể nhớ được thương hiệu lên đến 80%. Tuy nhiên với điều kiện là thiết kế quảng cáo của bạn phải thực sự hiệu quả, thứ nhất là hình ảnh bắt mắt, tương phản tốt, thứ hai là thông điệp ngắn gọn, ấn tượng, dễ nhớ.
* Quảng cáo trên taxi có tính chất di động mang lại hiệu quả cao hơn
2017 là năm lên ngôi của hình thức quảng cáo di động, tiêu biểu là quảng cáo trên các phương tiện giao thông. Việc một quảng cáo đứng yên không đủ sức hút đối với ánh nhìn của người tiêu dùng nữa, họ có xu hướng chú ý hơn đối với những quảng cáo mang tính chuyển động, xuất hiện tại nhiều khu vực. Quảng cáo trên taxi đáp ứng được điều này, bởi tính chất di động trên nhiều cung đường, xuất hiện tại nhiều khu vực, nó giúp gợi nhắc và tạo ấn tượng với người đi đường rất tốt. Quảng cáo ngày nay là phải chủ động xuất hiện trong mắt khách hàng, chứ không còn là kiểu thụ động chờ khách hàng xuất hiện để lọt vào mắt họ nữa. Chúng tôi nói vui với nhau rằng quảng cáo bị động chả khác nào kiểu “chờ hoàng thượng lâm hạnh hằng đêm”, chờ đợi trong mỏi mòn, đau khổ lắm.
* Có hay không có chuyện quảng cáo làm phiền khách hàng?
Ngày xưa tôi có một người chị dẫn dắt tôi vào nghề, chị nói với tôi rằng quảng cáo chính là kiểu làm phiền khách hàng, càng làm phiền càng hiệu quả, tôi cãi lại rằng thế khác nào “cưỡng bức” khách hàng. Nhưng bây giờ ngẫm ra lời chị nói đúng, quảng cáo tạo ra là làm phiền khách hàng, làm phiền để họ ghi nhớ, còn hơn là không làm phiền họ, để rồi họ cũng chả nhớ bạn là cái gì. Tuy nhiên bạn phải làm phiền theo kiểu tích cực, thực ra mình dùng từ làm phiền có vẻ nặng nề, làm phiền ở đây hiểu là xuất hiện nhiều lần và liên tục để tác động đến khách hàng. Tuyệt đối không dùng quảng cáo khiến người ta chán ghét, thấy khó chịu bởi những hình ảnh thiếu thiện chí.
* Tiếp cận với nguồn khách hàng đa dạng
Bởi đặc tính di chuyển trên quãng đường lớn, hoạt động suốt cả ngày, dán quảng cáo trên taxi có thể tiếp cận được với khách hàng một cách đa dạng, không hạn chế độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích. Đối với những ngành hàng thuộc nhóm tiêu dùng, thực phẩm… đây chính là ưu điểm vô cùng tuyệt vời với doanh nghiệp.
* Dán quảng cáo trên xe taxi dễ dàng thi công, bảo dưỡng
Không khó khăn như thi công lắp đặt Pano, Billboard tấm lớn ngoài trời, chẳng kỳ công như sản xuất TVC, quảng cáo trên taxi được xem là loại hình dễ thi công và chiếm ít thời gian nhất. Điều doanh nghiệp cần làm là liên hệ với một Agency để họ vạch ra kế hoạch giúp bạn, từ việc tư vấn dán bao nhiêu xe, hãng xe nào là hiệu quả, thời gian nào là thích hợp nhất… Bạn chỉ cần gửi ý tưởng hoặc bản thiết kế demo hình ảnh quảng cáo, đơn vị thi công sẽ thực hiện biến ý tưởng thành hiện thực. Hình ảnh quảng cáo được in trên decal cán bóng, giúp hình ảnh trở nên nổi bật hơn, và rất dễ lau chùi sạch sẽ sau một thời gian sử dụng. Việc thi công cũng khá nhanh chóng.
* Dán quảng cáo trên xe taxi không cần phải xin giấy phép
Thông thường với hình thức quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp cần xin cấp phép từ Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch. Thế nhưng với dán quảng cáo trên xe taxi thuộc loại hình quảng cáo di động trên phương tiện giao thông thì không cần phải tiến hành thủ tục này, sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức cho doanh nghiệp.
Với kinh nghiệm thực hiện cho hàng trăm đối tác, và triển khai dán quảng cáo hàng nghìn chiếc xe trên toàn quốc. Unique Outdoor Agency tự tin khẳng định rằng dán quảng cáo trên xe taxi vô cùng hiệu quả trong việc giúp truyền thông hình ảnh của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Quan trọng nhất là bạn triển khai ra sao, lựa chọn đối tác nào thực hiện thi công để chiến dịch diễn ra suôn sẻ, thu lại nhiều hiệu quả nhất. Hãy liên hệ với Unique Outdoor Agency để được chúng tôi tư vấn, lên kế hoạch triển khai chiến dịch.
Ngoài ra, Unique và Brands Vietnam đã kết hợp cùng nhau để cho ra mắt Khóa học Out-of-home: Quảng cáo ngoài trời, khóa học này sẽ giúp bạn tường tận các loại hình OOH, ưu điểm & nhược điểm, quy trình thực thi cũng như các yếu tố bảo đảm hiệu quả khi quảng cáo OOH.
Thu Nguyệt
Taximedia