Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of MarCom @ Unique OOH

Ưu điểm tuyệt vời khiến bạn muốn quảng cáo trên taxi ngay lập tức!

Vai trò của Taxi ngày nay không chỉ đơn thuần là phương tiện giao thông đồng hành cùng hành khách trên mỗi chuyến đi, mà còn hơn thế nữa. Bằng sự sáng tạo bất tận của giới Marketer, những chiếc xe taxi ngày đêm rong ruổi trên các nẻo đường đã trở thành công cụ truyền thông thương hiệu vô cùng hiệu quả.

Quảng cáo trên taxi không bao giờ ngừng hot, hàng năm nhiều doanh nghiệp luôn chi một khoảng phí nhất định để chạy chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới, hoặc tạo độ phủ thương hiệu trên diện rộng. Với việc dán quảng cáo trên xe taxi, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được nguồn kinh phí không nhỏ cho ngân sách truyền thông, lại vừa tiếp cận được nguồn khách hàng khổng lồ, đa dạng. Chính vì vậy mà nhiều doanh nghiệp khi tìm đến Unique đều lựa chọn hình thức quảng cáo này và công nhận rằng đây là một giải pháp tiếp thị đắc lực giúp họ xây dựng và gia tăng độ nhận diện cho thương hiệu.

Hãy cùng tìm hiểu về một số ưu điểm tuyệt vời của hình thức dán quảng cáo trên taxi nhé.

1. Quảng cáo trên taxi giúp tiết kiệm ngân sách marketing cho doanh nghiệp

Vì sao mình lại liệt kê yếu tố ngân sách đầu tiên khi nói về ưu điểm của quảng cáo trên taxi? Vì thực lòng mà nói hình thức quảng cáo có hiệu quả đến mấy, nhưng mà ngoài tầm với của doanh nghiệp chỉ vì kinh phí vượt quá sự cho phép thì cũng không thể nào triển khai cho được. Thật tuyệt vời nếu như bạn là một doanh nghiệp lớn va ngân sách cho truyền thông – quảng cáo thì vô biên, nhưng nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ với kinh phí eo hẹp thì cũng không có gì phải lo lắng, bởi quảng cáo trên taxi là hình thức phù hợp với bạn.

quảng cáo trên taxi

Quảng cáo trên taxi có giá thành vừa phải, hợp với ngân sách của nhiều doanh nghiệp. Ảnh: Unique

So với những hình thức quảng cáo “ngốn tiền” lên đáng hàng trăm triệu như quảng cáo TVC truyền hình, quảng cáo Billboard và Pano… quảng cáo trên taxi rẻ hơn rất nhiều. Giá tiền của việc dán decal cánh của sau hai bên hông xe thường dao động trong khoảng 1,000,000 – 1,500,000 với xe 4 chỗ và 1,500,000 – 1,800,000 với xe 7 chỗ. Bạn chỉ cần triển khai trên 50 xe với thời gian tối thiểu 3 tháng là có thể đạt được hiệu quả.

2. Quảng cáo trên taxi mang đến nhiều cơ hội kinh doanh hơn

Mục đích của việc quảng cáo là mang sản phẩm tiếp cận hơn với nhiều người hơn, từ đó gia tăng cơ hội bán hàng để nâng doanh thu cho công ty. Với quảng cáo trên taxi, khi lưu thông trên đường, đặc biệt là nội thành đông đúc, nó có thể tiếp cận với hàng chục nghìn lượt khách hàng, việc taxi di chuyển ngày đêm liên tục, hình ảnh thương hiệu như được xuất hiện khắp tất cả phố phường, hiện lên trong mắt người tiêu dùng. Nhờ vào việc càng có nhiều người nhìn thấy, biết đến sản phẩm, mà đem lại cơ hội bán hàng tốt hơn.

Taxi hoạt động liên tục hầu như là 24h/ngày và diễn ra trên khắp các tuyến đường, đồng nghĩ với thương hiệu của bạn được quảng cáo 24/7

quảng cáo trên taxi

Cơ hội kinh doanh đến nhiều hơn nhờ vào quảng cáo trên taxi. Ảnh: Unique

Tiếp cận được với đa dạng khách hàng ở tất cả các mặt như địa bàn sinh sống, thu nhập hàng tháng, sở thích, nhu cầu với sản phẩm

Quảng cáo vừa tầm mắt với người đi đường, dễ lọt vào mắt họ hơn, đặc biệt là những khi tắc đường, người ta hay có xu hướng đưa mắt nhìn loanh quanh, thật tuyệt khi mẫu quảng cáo của bạn lọt vào tầm ngắm của họ, và bạn sẽ có khoảng vài chục đến trăm giây xây dựng tình yêu với họ.

Được xem là hình thức quảng cáo sáng tạo, khi thiết kế của bạn độc đáo và có điểm nhấn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng

3. Vừa tiếp cận được thị trường rộng lớn lại vừa có thể phân khúc được khách hàng

Quảng cáo trên taxi được ví như loại hình quảng cáo đại chúng. Bên cạnh phương tiện giao thông phổ biến nhất hiện nay là xe máy, thì xe taxi có mặt khắp các tỉnh thành Việt Nam, từ thành phố lớn sầm suất cho đến ngoại tỉnh xa xôi, dán quảng cáo trên xe taxi đồng nghĩa với việc mang thương hiệu tiếp cận được với số lượng khách hàng khổng lồ, đa dạng. Quảng cáo trên taxi có thể được nhìn thấy bởi nhiều đối tượng tiêu dùng ở những trình độ học vấn, mức thu nhập, sở thích khác nhau trên một phạm vi không bị giới hạn. Điều này thể hiện rằng tất cả người tiêu dùng ở các vị trí địa lý và kinh tế xã hội khác nhau đều có cùng cơ hội xem quảng cáo. Như vậy quảng cáo trên taxi cực kỳ thích hợp với những mặt hàng tiêu dùng phổ biển như thực phẩm, nước giải khát, đồ dùng thương ngày.

quảng cáo trên taxi

Quảng cáo trên taxi tiếp cận được số lượng lớn và đa dạng khách hàng. Ảnh: Unique

Còn với việc nói quảng cáo taxi có thể phân khúc được khách hàng là bởi vì mỗi hãng taxi đều có khu vực hoạt động riêng biệt, theo tuyến đường, khu phố, hoặc có những hãng taxi chuyên chở khách theo những địa điểm như sân bay, khách sạn, trung tâm thương mại… Nếu doanh nghiệp muốn quảng cáo tập trung vào phân khúc khách hàng đặc thù là doanh nhân, người đi du lịch, người có thu nhập cao... hay quảng cáo theo khu vực địa lý thì có thể lựa chọn quảng cáo taxi.

4. Quảng cáo trên taxi là cách xây dựng thương hiệu tuyệt vời

Theo kết quả nghiên cứu của Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Mỹ (Outdoor Advertising Association of America – OAAA), mắt của người tiêu dùng thường dễ chú ý hơn với những hình ảnh được dán trên vật thể chuyển động, và đặc biệt là quảng cáo trên taxi thường khiến họ có ấn tượng tốt về sản phẩm và doanh nghiệp hơn.

quảng cáo trên taxi

Unique Outdoor Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo trên taxi uy tín tại Việt Nam. Ảnh: Unique

Bản thân mình cũng là một khách hàng giống như bao nhiêu người, mình thừa nhận rằng đối với quảng cáo trên taxi thường khiến mình chú ý nhiều hơn. Ví dụ như khi mình chờ đèn đỏ, hoặc đi vào đoạn đường tắc, mình thường nhìn mọi thứ xung quanh, chắc hẳn đây không phải là thói quen chỉ mình có. Tình cờ nhìn thấy quảng cáo trên taxi, có thể lúc đó chưa có ấn tượng luôn, nhưng sau đó một vài ngày lại thấy nó xuất hiện và lọt vào mắt mình, tự dưng nó khiến mình nhớ đến. Đây chính là điều kỳ diệu của quảng cáo taxi, nó cho phép hình ảnh thương hiệu tiếp xúc lặp đi lặp lại với người tiêu dùng. Thật thú vị khi bắt gặp hình ảnh thương hiệu ở tuyến phố gần chỗ làm. Và về đến nhà thì tình cờ lại gặp tiếp, trong đầu của bạn sẽ vang lên “A. Mình đã từng gặp quảng cáo này rồi…” Điều này giúp cho nhận thức về thương hiệu của người tiêu dùng cao hơn và hành vi mua sắm đối với mặt hàng đó tốt hơn.

Với những ưu điểm tuyệt vời của quảng cáo trên taxi kể trên, mình tin rằng bạn sẽ có một cái nhìn khác về loại hình quảng cáo hấp dẫn này. Còn chần chữ gì nữa, hãy đi tìm một Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo trên taxi uy tín tại Việt Nam để triển khai ngay chiến dịch.

Ngoài ra, Unique và Brands Vietnam đã kết hợp cùng nhau để cho ra mắt Khóa học Out-of-home: Quảng cáo ngoài trời, khóa học này sẽ giúp bạn tường tận các loại hình OOH, ưu điểm & nhược điểm, quy trình thực thi cũng như các yếu tố bảo đảm hiệu quả khi quảng cáo OOH.

Thu Nguyệt
Unique Outdoor Agency