Công bố người thắng giải chung cuộc của giải thưởng SMARTIES™ Việt Nam 2017
Sau những phiên thảo luận của Diễn đàn Tiếp thị di động MMA (MMA Forum) tại Việt Nam về sự tăng trưởng của mức độ sử dụng điện thoại di động cũng như ngân sách quảng cáo trong ngành tại thị trường Việt Nam, buổi tối ngày 3/11, SMARTIESTM Việt Nam vinh danh những chiến dịch tiếp thị di động mang lại hiệu quả và sáng tạo nhất năm 2017.
Trong số hơn 200 chiến dịch dự thi năm nay, Giải “Chiến dịch của năm” uy tín đã được vinh dự trao cho Samsung với chiến dịch “Samsung Galaxy S8 – Shake To Own” – Do Leo Burnett Việt Nam và Starcom Việt Nam đồng thực hiện.
SMARTIES™ là giải thưởng mang tính toàn cầu về Mobile Marketing duy nhất trên thế giới, tôn vinh những nỗ lực đổi mới, sáng tạo và thành công trong lĩnh vực Mobile Marketing. SMARTIES™ Việt Nam 2017 bao gồm nhiều phương diện từ nhận biết thương hiệu, chiến dịch truyền thông đa phương tiện cho đến những ứng dụng cho điện thoại di động, trang web di động (mobile website) đến mạng xã hội, tiếp cận theo vị trí (location-based), quảng cáo sử dụng hệ thống (programmatic) và sự đổi mới. Với nỗ lực tìm kiếm các chiến dịch hay nhất từ mọi miền đất nước, các giải thưởng vinh danh những tâm huyết tuyệt vời trong lĩnh vực di động của cả thương hiệu và các agency, điều này tạo cảm hứng cho các Marketer tiến xa hơn trong những chiến dịch của họ.
Giải thưởng SMARTIESTM Việt Nam sẽ được trao cho tất cả 5 hạng mục lớn và 25 giải thưởng, bao gồm các bài dự thi nổi bật về tính khả thi và sáng tạo. Nhận xét về những bài dự thi chiến thắng, chị Lê Thị Thanh Huyền, Giám đốc Truyền thông của Unilever Việt Nam đã chia sẻ: “Một trong những điểm nổi bật tôi quan sát khi tham gia đánh giá đó là Mobile đã thực sự “xâm chiếm” 1 tỉ trọng lớn của tổng kế hoạch marketing. Chúng tôi nhận thấy Mobile đang được sử dụng như một kênh truyền thông chính trong toàn bộ chiến dịch đa phương tiện thay vì chỉ là một phần nhỏ của chiến dịch. Điều này cũng phản ánh được tính cá nhân cao mà mobile tiếp cận được qua nguồn dữ liệu được cập nhật liên tục, với những nội dung được thiết kế đặc biệt cho người tiêu dùng để tương tác hiệu quả hơn.”
Ngoài hạng mục giải thưởng đã được công bố trước đó, giải thưởng "Agency của năm" đã được trao cho Mindshare Việt Nam và Leo Burnett, và giải "Nhà tiếp thị di động xuất sắc nhất của năm" đã thuộc về Unilever và Sam Sung.
“Hằng năm, các thương hiệu và agency lại đem đến những cống hiến sáng tạo cho ngành bằng những chiến dịch truyền thông đa chạm (multi-touch) và năm nay, chúng tôi 1 lần nữa vô cùng ngạc nhiên bởi khả năng tiếp cận từng đối tượng khách hàng tiềm năng được cá nhân hóa 1 cách tối ưu qua phương tiện mobile. Các marketer đã biết cách đặt trọng tâm việc khai thác, chuyển hóa dữ liệu và hiểu biết về khách hàng để lựa chọn phương thức truyền thông hiệu quả nhất. Chúng tôi tự hào khi được công nhận những chiến lược di động sáng tạo và thành công nhất trong ngành mobile marketing”, ông Rohit Dadwal, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Mobile Marketing khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết.
Danh sách chiến thắng giải thưởng SMARTIESTM Việt Nam
Giải thưởng ngành
Giải Vàng
Giải Bạc
Giải Đồng
Đôi nét về Hiệp hội Moblie Marketing (MMA)
Hiệp Hội Mobile Marketing (MMA) là một Hiệp Hội phi lợi nhuận lớn nhất trên toàn thế giới về Mobile Marketing, bao gồm 800 công ty thành viên, từ gần 50 quốc gia trên toàn thế giới. Thành viên của chúng tôi đến từ mọi phân khúc của hệ thống Mobile Marketing bao gồm brand marketer, agency, các công ty công nghệ, công ty truyền thông và nhiều công ty khác. Nhiệm vụ của MMA là: thúc đẩy bước chuyển hóa của ngành và khả năng sáng tạo của marketing thông qua kênh di động, dẫn dắt sự phát triển của doanh nghiệp tiến đến mối quan hệ bền chặt với khách hàng.