Giải mã 6 lý do vì sao doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo trên xe taxi
Hiện nay trên đường phố Việt Nam, lượng xe taxi vô cùng đông đúc và có mặt trên khắp mọi cung đường, từ nội thành chật hẹp, đến đường dài liên tỉnh.
Quảng cáo trên xe taxi không còn mới mẻ, nhưng ngày nay dịch vụ này trở nên bùng nổ vì nhu cầu của các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu của mình tăng cao. Nhiều hãng taxi còn mở ra dịch vụ cho các bên thuê để quảng cáo trên xe taxi.
Vậy sức hút nào đã khiến nhiều doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo trên xe taxi?
1. Quảng cáo trên xe taxi tiếp cận được lượng khách hàng khổng lồ
Đặc điểm của xe taxi là hoạt động ngày đêm, bất kể thời tiết mưa nắng, hầu như 24/7 xe taxi đều có mặt trên đường phố Việt Nam. Xe taxi đưa đón khách có thể từ con phố lớn sầm uất đến việc len lỏi vào những con ngõ nhỏ chật hẹp, thậm chí là chạy xe đường dài liên tỉnh. Trên những nẻo đường mà taxi chạy qua, ở đó có lượng khách hàng khổng lồ, đa dạng nhiều ngành nghề sẽ tiếp cận với hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp. Quảng cáo trên xe taxi giúp thương hiệu được nhiều người biết đến hơn, tăng độ nhận diện thương hiệu.
2. Quảng cáo trên xe taxi - hình thức quảng cáo di động
Mắt của chúng ta có xu hướng tiếp nhận tốt hơn và thường dành sự chú ý nhiều cho những vật thể chuyển động. Khách hàng đôi khi thấy chán và dường như lãng quên đi những biển quảng cáo quanh năm suốt tháng đứng sừng sững một chỗ. Với quảng cáo trên xe taxi chạy qua nhiều khu vực, và hoạt động không ngưng nghỉ suốt tuần. Thông điệp quảng cáo nhờ đó được ví như biển quảng cáo di động, xuất hiện một cách chủ động trong mắt khách hàng, và thu hẹp khoảng cách với họ.
3. Quảng cáo trên xe taxi có tần suất hiển thị lớn
Quảng cáo chỉ hiệu quả khi nó xuất hiện nhiều lần, lặp đi lặp lại trong mắt khách hàng. Với quảng cáo trên truyền hình, chỉ được phát một khung giờ nhất định, quảng cáo trên internet tuy lặp đi lặp lại nhưng nó khiến khách hàng cảm thấy phiền và họ luôn sẵn sàng tắt ngay khi thấy chúng. Trong khi quảng cáo trên xe taxi hoạt động bất kể đêm ngày, di chuyển liên tục trên các cung đường, việc một số lượng lớn taxi mang theo quảng cáo của bạn sẽ giúp cho tần suất hiển thị quảng cáo hiện trước mắt khách hàng rất lớn. Đâu đâu cũng có thể bắt gặp được hình ảnh thương hiệu của bạn, điều này có tác dụng gợi nhắc, giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu rất tốt.
4. Quảng cáo trên xe taxi hợp tầm nhìn của người đi đường
Bạn băn khoăn rằng quảng cáo tấm lớn sẽ quá cao với tầm mắt của khách hàng, nếu không lọt được nổi vào mắt khách hàng thì sao họ có thể nhớ. Thế nhưng điều này lại không thành vấn đề với quảng cáo trên taxi. Dán quảng cáo ngay trên cửa taxi vừa với tầm nhìn của người tham gia giao thông (đa số là người điều khiển xe máy).
Và với quảng cáo đính kèm sau ghế xe taxi vừa hợp tầm mắt với khách hàng ngồi trong xe, trong những phút chờ đợi trên xe họ có thể đọc quảng cáo của bạn để đỡ chán.
5. Quảng cáo trên taxi tiếp cận theo phân khúc khách hàng
Với đặc điểm là mỗi hãng taxi đều có khu vực hoạt động riêng biệt, theo tuyến đường, hoặc theo những địa điểm như khu vui chơi giải trí công cộng, trung tâm thương mại… Nếu doanh nghiệp muốn quảng cáo tập trung vào những khách hàng theo các khu vực này, bạn có thể lựa chọn quảng cáo trên xe taxi. Và theo đó phân khúc khách hàng sẽ đa số là đối tượng người đi làm, công chức văn phòng, những người trẻ có gia đình và con nhỏ với thu nhập trung bình...
Doanh nghiệp có thể dễ dàng xác định đối tượng khách hàng của mình và tiếp cận trực tiếp tới tệp đó thông qua quảng cáo trên taxi. Hơn nữa, do đặc thù của những điểm đến này (đông đúc, gần khu vực mua sắm), hành vi mua hàng của người tiêu dùng tăng cao hơn vì họ nhìn thấy những quảng cáo, khuyến mãi đó.
6. Chi phí quảng cáo trên xe taxi khá phù hợp với nhiều doanh nghiệp
Chi phí quảng cáo trên xe taxi không quá cao. Giá quảng cáo cho hình thức dán tràn cánh cửa sau của xe với mỗi hãng Taxi thì có mức giá khác nhau. Nhưng nhìn chung là dao động trong khoảng từ 1.200.000 đến 1.500.000 đ với xe Taxi 4 chỗ. Và từ 1.500.000 đến 1.800.000 cho Taxi 7 chỗ trên 1 xe trong 1 tháng.
Chính vì vậy mà hình thức quảng cáo trên xe taxi phù hợp với đa dạng doanh nghiệp. Với doanh nghiệp lớn, chi phí bỏ ra nhiều có thể triển khai trên số lượng lớn xe taxi hơn và trong thời gian dài hơn. Còn với doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể triển khai tối thiểu 3 tháng và 50 xe để đạt được hiệu quả.
Ngoài ra, Unique và Brands Vietnam đã kết hợp cùng nhau để cho ra mắt Khóa học Out-of-home: Quảng cáo ngoài trời, khóa học này sẽ giúp bạn tường tận các loại hình OOH, ưu điểm & nhược điểm, quy trình thực thi cũng như các yếu tố bảo đảm hiệu quả khi quảng cáo OOH.
Thu Nguyệt
Unique Outdoor Agency