Quảng cáo trên xe taxi là gì, bạn đã biết chưa?
Với chi phí rẻ nhưng hiệu quả mang lại vô cùng cao, quảng cáo trên taxi đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong chiến dịch truyền thông của mình.
Chúng ta thường chỉ nghe thoáng qua những cụm từ như quảng cáo xe ô tô, quảng cáo dán xe taxi... nhưng chưa rõ quảng cáo như thế nào, và thi công ra sao. Vậy để trả lời câu hỏi quảng cáo trên taxi là gì, hãy đọc vài viết sau nhé.
1. Quảng cáo trên taxi là gì?
Quảng cáo trên taxi (hay còn gọi là taxi media hoặc taxi advertising) nằm trong nhóm quảng cáo ngoài trời (out of home), tức là những hình thức quảng cáo xuất hiện trong mắt người tiêu dùng khi họ bước chân ra khỏi nhà. Và bên cạnh các loại hình quảng cáo ngoài trời như Pano, Billboard, quảng cáo taxi có ưu điểm nổi bật ở tính di động, có thể mang hình ảnh thương hiệu đi khắp mọi nơi, từ những con phố lớn sầm uất đến những ngõ ngách nhỏ hẹp.
Quảng cáo trên taxi là gì? Thực ra vô cùng đơn giản, là việc thi công dán ấn phẩm quảng cáo của doanh nghiệp lên xe taxi. Và khi xe taxi hoạt động đưa đón khách, hình ảnh quảng cáo được di chuyển trên khắp tuyến đường mà taxi đi qua, như vậy thương hiệu đã được tiếp cận với vô số khách hàng. Và hiện nay taxi là phương tiện giao thông vô cùng thông dụng, ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh nhu cầu đi lại bằng xe taxi rất cao. Có hàng triệu xe taxi di chuyển liên tục trên đường phố Việt Nam với thời gian hoạt động gần như là 24/7. Nếu doanh nghiệp chọn triển khai dán quảng cáo trên số lượng lớn xe taxi, đồng nghĩa với việc thương hiệu của doanh nghiệp tiếp cận với hàng triệu người, trong thời gian gần như là xuyên suốt ngày đêm.
2. Các loại hình quảng cáo trên taxi
Nếu nói một cách đơn giản thì quảng cáo taxi là việc dán ấn phẩm quảng cáo lên xe taxi. Quảng cáo được thiết kế với hình ảnh và thông điệp thể hiện hình ảnh sản phẩm, thương hiệu, sử dụng chất liệu decal chống thấm nước, bên ngoài cán màng bóng, vừa mang tính thẩm mỹ, vừa tăng độ bền. Tuy nhiên có nhiều vị trí dán, và với một số quy định thuộc Luật Quảng cáo thì hiện nay có thể quảng cáo trên taxi ở một vài vị trí như sau:
- Quảng cáo dán trên hai cánh cửa sau bên hông của xe Taxi. Hình thức này được đa số doanh nghiệp lựa chọn, bởi hình ảnh quảng cáo được thể hiện với diện tích lớn. Vừa giúp việc thiết kế maquette quảng cáo dễ dàng, truyền tải được nhiều điều hơn, vừa giúp quảng cáo lọt vào mắt tầm khách hàng một cách thuận tiện.
- Quảng cáo dán trên hai cánh cửa sau tới hết thân xe. Hình thức này khá mới, đã được vài bên thực hiện thi công cho doanh nghiệp. Diện tích thể hiện thông điệp nay rộng hơn rất nhiều, giá sẽ cao hơn so với việc chỉ dán dán trên hai cánh cửa sau.
- Quảng cáo sau lưng ghế xe, tiếp cận trực tiếp với khách hàng ngồi trong xe taxi. Tuy nhiên lại ít doanh nghiệp lựa chọn, bởi so với việc dán bên ngoài xe tiếp cận với số đông người tham gia giao thông thì quảng cáo bên trong xe ít hiệu quả hơn. Chính vì thế mà giá cả khá rẻ.
- Các hình thức dán quảng cáo tận dụng như dán ô tam giác kính cửa sau xe, dán thông điệp quảng cáo dưới biển số xe. Diện tích khá nhỏ để thể hiện hết thông điệp nên rất ít được lựa chọn, giá thành cực rẻ.
- Quảng cáo màn hình LCD trên xe Taxi, tuy nhiên không thông dụng mấy, giá đắt, hiệu quả cũng không cao, vì màn LCD phát ra âm thanh, khách hàng lại không thích tiếng ồn sẽ yêu cầu tắt đi, hơn nữa màn hình quá bé, không gây sự chú ý đến khách hàng.
Với hình thức dán quảng cáo kín xe, dán sau kính xe, trên nóc xe thì hiện nay ở Việt Nam chưa được cấp phép, mặc dù loại hình quảng cáo taxi kín xe mang lại hiệu quả quảng cáo cao hơn rất nhiều. Hi vọng thời gian không xa tới đây hình thức quảng cáo này được cấp phép, và chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh vô cùng sáng tạo trên đường phố.
3. Lợi ích của quảng cáo trên taxi là gì?
Thực ra quảng cáo trên taxi xuất hiện khá lâu đời, và lần đầu tiên được áp dụng tại Anh và các nước châu Âu, hiện nay loại hình quảng cáo này phổ biến và trở nên vô cùng thông dụng trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Với lợi thế diện tích lớn và đi lại, di chuyển liên tục, tới đa dạng khách hàng trông thấy.
Với quảng cáo taxi, hình ảnh thương hiệu có thể di động trên mọi nẻo đường, thu hút sự chú ý đến của đông đảo người tham gia giao thông, cũng như những cư dân sinh sống tại những tuyến phố mà taxi đi qua.
Hình thức Quảng cáo taxi phù hợp với đa dạng sản phẩm, lĩnh vực, hơn nữa giá thành lại rẻ hơn rất nhiều so với quảng cáo Pano hay Billboard, doanh nghiệp có thể lựa chọn quảng cáo trên số lượng xe cực lớn để đem lại hiệu quả vượt trội.
4. Cần lưu ý những điều sau khi thực hiện dán quảng cáo trên xe taxi
Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên taxi, doanh nghiệp có thể lựa chọn đơn vị thực hiện là đối tác thân thiết của nhiều hãng taxi, như Taxi Mai Linh, Open 99, taxi Thành Công, taxi Group, ACB, Vinasun… để có nguồn cung đa dạng.
Doanh nghiệp có thể quảng cáo trên nhiều hãng xe cùng một lúc.
Số lượng xe tối thiểu để đạt hiệu quả khi quảng cáo taxi là 50 xe và triển khai ngắn nhất là 1 tháng.
Có thể dán mỗi cánh cửa một hình quảng cáo, giúp việc thông điệp truyền đi được nhiều hơn.
Tùy thuộc vào kinh phí mà lựa chọn vị trí dán quảng cáo phù hợp, trong đó dán tràn cánh cửa sau của xe là thông dụng nhất và kinh phí vừa phải, còn nếu muốn dán tràn thêm thân xe thì sẽ phải bỏ ra chi phí cao hơn khá nhiều.
Lựa chọn đơn vị thực hiện uy tín, họ cần phải tiến hành thi công dán quảng cáo nhanh chóng và báo cáo hình ảnh nghiệm thu đầy đủ sẽ được gửi đến doanh nghiệp khi kết thúc chiến dịch.
Hi vọng với bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi quảng cáo trên taxi là gì, và có thêm thông tin để thực hiện chiến dịch Marketing hiệu quả. Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu thực hiện quảng cáo trên taxi, hãy liên hệ với Unique Outdoor Agency, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn.
Ngoài ra, Unique và Brands Vietnam đã kết hợp cùng nhau để cho ra mắt Khóa học Out-of-home: Quảng cáo ngoài trời, khóa học này sẽ giúp bạn tường tận các loại hình OOH, ưu điểm & nhược điểm, quy trình thực thi cũng như các yếu tố bảo đảm hiệu quả khi quảng cáo OOH.
Thu Nguyệt
Unique Outdoor Agency