Marketer Trần Lê Phi Bằng
Trần Lê Phi Bằng

admin http://onlinemarketing.edu.vn/ @ EQVN

Các bước giúp bạn tăng hiệu quả chiến lược SEO cho thiết bị di động (Mobile SEO) P2

Dù đi bất cứ đâu, bạn đều có thể nhìn thấy những người cả già lẫn trẻ dán mắt vào điện thoại di động của họ. Thế giới đang chuyển dời sang các thiết bị cầm tay cho mọi thứ, từ mua sắm đến mạng xã hội, thiết bị di động đang bùng nổ trong ngành công nghiệp online marketing.

Với sự cải thiện của thiết bị di động về tính năng truy cập internet, bạn không thể bỏ qua Mobile SEO trong chiến lược tối ưu hóa tìm kiếm của mình.

Google ưu tiên cung cấp kết quả tìm kiếm cho các kết quả tìm kiếm tốt nhất và trải nghiệm người dùng. Điều này làm cho việc tối ưu hóa trang web trên thiết bị di động và các chiến dịch online marketing cho người dùng di động ngày càng trở nên quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về một số sai lầm phổ biến mà bạn nên tránh khi thực hành Mobile SEO:

chien-luoc-mobile-seo

3. Các sai lầm thường gặp:

• CHUYỂN HƯỚNG SAI

Khi bạn thiết kế một trang web di động riêng biệt, bạn thường mắc những sai lầm khiến cho chuyển hướng bị lỗi. Điều này xảy ra khi một liên kết trong các kết quả tìm kiếm không được chuyển hướng đến các URL động ngay. Ví dụ, website https://www.webexample.com/products phải chuyển hướng đến trang tương tự trên nền di động của mình, nhưng thay vào đó nó chỉ chuyển hướng đến Trang chủ của trang web di động. Điều này sẽ được coi như là một chuyển hướng bị lỗi và Google sẽ xem nó như là một yếu tố tiêu cực, bởi vì các liên kết của bạn không giúp đỡ các du khách.

• INTERLINKS GIỮA PHIÊN BẢN MÁY TÍNH ĐỂ BÀN VỚI PHIÊN BẢN THIẾT BỊ DI ĐỘNG

Nếu bạn đang sử responsive web design dynamically served website, bạn có thể phải đối mặt với vấn đề này. Nếu bạn đang sử dụng một trang web di động riêng biệt, nó rất có khả năng bạn có thể bao gồm một số liên kết nội bộ mà có một người sử dụng từ các trang web điện thoại di động vào trang web máy tính để bàn hoặc ngược lại. Điều này có thể gây ra vấn đề cho người dùng khi họ gặp một nền tảng không mong muốn.

•TRÌNH BÀY NGHÈO NÀN NỘI DUNG ĐA PHƯƠNG TIỆN:

Với tốc độ tăng của truy cập Internet, bạn không thể bỏ qua thực tế rằng mọi người có thể sử dụng điện thoại thông minh của họ thay vì một máy tính để xem video hoặc hình ảnh. Tối ưu hóa nội dung đa phương tiện dành cho di động để giúp họ sử dụng nhanh chóng và dễ dàng. Chúng tôi đề nghị bạn sử dụng HTML5 để bao gồm video và các nội dung hình ảnh trên trang web của bạn và ngưng sử dụng Flash vì nó không hỗ trợ Smartphone.

4. Tiếp cận nhiều người dùng

• BIẾT ĐỐI TƯỢNG CỦA BẠN

Mục đích sử dụng của một người truy cập di động có thể với một người truy cập máy tính để bàn. Bạn nên hiểu rõ những mục tiêu của một người dùng ghé thăm trang web của bạn trên một màn hình nhỏ và từ đó tích hợp các tính năng phù hợp. Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn sẽ giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng dành cho phiên bản di động của bạn.

• MẠNG XÃ HỘI

Mạng xã hội là các bậc thang là phổ biến trong thời đại Internet này. Khi khách truy cập chia sẻ các nội dung trên trang web điện thoại di động của bạn trên các mạng xã hội, ngày càng nhiều người tìm hiểu về thương hiệu của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn bao gồm các nút chia sẻ dễ dàng nhìn thấy trên trang web phiên bản di động của bạn.

• BẢN ĐỊA HOÁ

Làm trang web di động của bạn được liệt kê trên Google Places, Yahoo và Bing. Nó có thể giúp tìm kiếm địa phương tìm thấy cửa hàng và liên lạc với bạn để kinh doanh. Có một tên miền quốc gia cụ thể cho một lợi thế lớn hơn trên các tìm kiếm địa phương.Vì vậy bản địa hóa trang web của bạn, bất cứ khi nào người dùng tìm kiếm một dịch vụ trong khu vực địa phương, website của bạn được ưu tiên về kết quả.

• NỘI DUNG CHẤT LƯỢNG

Không bao giờ thỏa hiệp về nội dung, thậm chí nếu nó là dành cho màn hình nhỏ, bởi vì nó là thông tin mà một người truy cập tìm đến dịch vụ của bạn. Có nội dung chất lượng mà thuyết phục được một khách bấm vào thông qua là rất quan trọng cho mỗi trang web di động. Rút ngắn nội dung cho trang web di động của bạn có thể dẫn đến tỷ lệ thoát trang cao hơn và ít tỷ lệ chuyển đổi hơn. Đây là một tín hiệu tiêu cực mà Google có thể xem xét trong khi đánh giá sự phù hợp của trang web của các kết quả tìm kiếm.

>>> Các bước giúp bạn tăng hiệu quả chiến lược SEO cho thiết bị di động (Mobile SEO) P1

Trần Lê Phi Bằng dịch và tổng hợp | Online Marketing | EQVN

Chương trình học thử miễn phí lần đầu tiên có tại trung tâm Online Marketing. Miễn phí 1 buổi khóa học chuyên viên Digital Marketing, đăng ký ngay kẻo lỡ!