Nghiên cứu: 80% các công ty sẽ tăng ngân sách cho Digital Marketing 2015
Digital Marketing ngày càng trở nên quan trọng đối với chiến lược kinh doanh. Theo Mondo, 80% các công ty lên kế hoạch sẽ tăng ngân sách cho Digital Marketing trong vòng 12 đến 18 tháng tới, điều đó có nghĩa là sẽ tăng ngân sách digital marketing cho năm 2015 và một phần năm 2016.
Nghiên cứu “The future of Digital Marketing”, đã khảo sát 262 chuyên viên digital marketing của các công ty B2C và B2B. Dựa trên khảo sát, 40% họ nói sẽ tăng ngân sách cho digital marketing từ 5% đến 10%; 32% nói rằng họ sẽ tăng ngân sách cho digital marketing từ 10% đến 15%; và 9% có kế hoạch tăng từ 0% đến 5%.
Theo Mondo, một trong những thách thức khó khăn nhất đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số là tìm kiếm những tài năng tuyệt vời. 65% cho rằng rào cản của họ là tìm kiếm những tài năng có chuyên môn cao về Digital Marketing; chi phí cho nhân viên chất lượng (30%); thu hút nhân tài (21%); giữ chân người tài năng (16%); và phù hợp với văn hóa (26%). (Mondo - Technology and Digital Marketing resource provider).
Theo bà Garrity của Mondo – Doanh thu là một vấn đề, thử thách lớn cho các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số từ 12 đến 18 tháng so với các CMO (Chief Marketing Officer) trung bình là 45 tháng. Bà Garrity cũng nói thêm, nhu cầu nhân lực về digital marketing rất là cao.
Các kỹ năng hàng đầu được các công ty ưu tiên tuyển dụng cho năm nay là digital/social (54%), Sáng tạo nội dung – Content creation (44%), Big Data/analytics (33%) và chiến lược Mobile (30%).
Còn kỹ năng tiếp thị truyền thống thì thấp hơn, chỉ 24% các công ty có kế hoạch tuyển dụng các nhà tiếp thị có kỹ năng sáng tạo dịch vụ, và 22% cho những người có chuyên môn product/brand.
Công nghệ thì thay đổi hằng ngày, theo nghiên cứu này của Mondo, nó cho thấy rằng di động cũng được xem là nhân tố chính để thu hút khách hàng, chỉ có 24% có số người trả lời, tuy nhiên, nó được dự đoán là sẽ tăng lên đến 70% trong vòng 3-5 năm tới.
Video sẽ tăng từ 13% hiện nay lên 61% trong tương lai và social thì tăng từ 38% hiện nay lên 49% trong tương lai. Theo báo cáo nghiên cứu của Mondo.
Trong báo cáo cũng cho biết rằng có một xu hướng dịch chuyển từ thuê nhân sự theo cách truyền thống bằng cách ký hợp đồng với nhân viên sang làm việc freelancer và tạm thời và theo dự án.
Theo nghiên cứu của Mondo.
Nghĩa Dũng | Digital Marketing