Marketer Trần Lê Phi Bằng
Trần Lê Phi Bằng

admin http://onlinemarketing.edu.vn/ @ EQVN

5 Bước để xây dựng thương hiệu cá nhân trên các phương tiện truyền thông xã hội (phần 2)

Lấy cảm hứng từ một số nhà lãnh đạo tư tưởng tuyệt vời về chủ đề Online markerting này, tôi tìm ra được 5 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân chúng thực sự đã giúp tôi rất nhiều trong việc tối ưu hóa thương hiệu cá nhân của mình.

2. Sử dụng cùng một tên, nội dung hồ sơ, hình ảnh,.. trên tất cả các profile mạng xã hội của bạn:

Tất cả các profile mạng xã hội của bạn đã nhất quán chưa?

Khi tôi tìm kiếm để hiểu thêm về một liên lạc mới, tôi thường tìm nhiều nơi để biết thêm thông tin. Tôi kiểm tra Twitter, Linkedin, Tumblr và facebook của họ.

Sẽ thực sự hữu ích khi mà các profile đó được nhất quán, đồng bộ hóa

Sở hữu một profile nhất quán sẽ giúp người khác tìm kiếm bạn dễ dàng và nó giúp củng cố hình anh của bạn trong tâm trí của họ. Càng ít sự thay đổi (sẽ thật lý tưởng nếu bạn tạo nên một cái nhìn nhất quán) thì càng dễ dàng ghi nhớ hơn.

Dưới đây là một vài bước để bắt đầu.

2.1.Dự trữ tên bạn trên tất cả các kênh mạng xã hội:

Bạn có thể điền tên tài khoản bạn mong muốn vào Knowem để xem tình trạng tồn tại của nó trên 25 mạng xã hội phổ biến nhất.

5 bước xây dựng thương hiệu cá nhân

Một khi bạn có những kết quả này, bạn có thể đăng ký tên của bạn trên bất kỳ mạng xã hội bạn đang sử dụng hoặc bạn nghĩ bạn có thể sử dụng trong tương lai.

Viễn cảnh hoàn hảo là bạn có thể sử dụng cùng một tên người dùng trong tất cả các mạng xã hội. Nếu điều trên là không khả thi thì hãy sử dụng một biến thể tiêu chuẩn để sử dụng trong trường hợp lựa chọn đầu tiên không thực hiện được.

2.2. Sử dụng một tên nhất quán trong tất cả các kênh:

First name và last name phải đặt theo tiêu chuẩn. Tốt nhất là bỏ qua các biệt danh, tên rút gọn,.. trừ khi bạn sử dụng các biến thể một cách nhất quán.

2.3. Sử dụng cùng một ảnh đại diện trên tất cả các kênh mạng xã hội:

Khi bạn xây dưng thương hiệu cá nhân, đó sẽ một cách tốt nhất để tạo ấn tượng đáng nhớ đến người khác. Có một công thức IFTTT hữu ích để có được ảnh đại diện đồng bộ hóa trên tất cả các kênh. Một khi bạn thay đổi ảnh đại diện facebook thì ảnh đại diện Twitter của bạn cũng thay đổi theo.

5 bước xây dưng thương hiệu cá nhân

2.4.Hãy tạo một tiêu đề hấp dẫn, độc đáo, lời giới thiệu sáng tạo:

Brand Quarterly nói về nó một cách đơn giản là: “Hãy nghĩ về nó như một tiêu đề trên quảng cáo cho "Thương hiệu chính mình".

Họ chia sẻ một vài sự lựa chọn khác nhau, cũng như từ khóa tiêu đề (keyword headline) và tiêu đề tuyên bố sức mạnh (Power Statement Headline).

Từ khoá tiêu đề:

Giảm đốc marketing (CMO) sáng tạo, kinh nghiệm bán lẻ phong phú từ các công ty khởi nghiệp đến các thương hiệu lớn toàn cầu. Thông thạo tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng phổ thông.

Tiêu đề tuyên bố sức mạnh:

Giúp công ty tìm thấy những ý tưởng đột phá và chuyển đổi chúng thành thương hiệu công nghệ toàn cầu.

Các tiêu đề làm tốt công việc của nó ở các trang như LinkedIn, Pinterest và Instagram. Các trang web khác như Facebook và Google+ thường sử dụng học vấn, việc làm và nơi sống như các thông tin nhận dạng cho bạn

Một tiêu đề có thể quá lớn cho một Twitter bio, bạn ước gì không gian giới hạn 160 ký tự được mở rông thêm một chút. Neil Patel chia sẻ một số mẹo hữu ích cho Twitter bio trong một bài đăng trong the Buffer blog. Dưới đây là 7 điều trong mẹo tốt nhất của anh ấy:

  1. Nó chính xác. Mô tả một chuyên nghiệp.
  2. Nó thú vị. Một từ mà không nhàm chán.
  3. Nó nhắm mục tiêu. Một thị trường ngách được mô tả
  4. Nó tâng bốc. Một thành tựu.
  5. Nó cá nhân. Một sở thích
  6. Nó hấp dẫn. Một thực tế thú vị về bản thân hoặc khả năng đặc biệt.
  7. Nó được kết nối. Công ty của bạn hay profile mạng xã hội khác

2.5. Hãy tạo một thiết kế nhất quán:

Nói chung, điều này có nghĩa là giữ hình ảnh bìa của bạn phù hợp trên hồ sơ của bạn trên Facebook, Twitter, Google +, và LinkedIn.

Cụ thể trên Instagram, điều này có nghĩa là sử dụng các bộ lọc tương tự trên tất cả các hình ảnh của bạn.

Trên Pinterest, bạn có thể chia sẻ một phong cách nhất quán của hình ảnh.

Một trong những người tôi nghĩ rằng thực hiện điều này thực sự tốt là Peg Fitzpatrick người đã tạo ra một phong cách nhất quán của hình ảnh cho bài viết blog của mình và chia sẻ hình ảnh này trên Pinterest và Google +.

Để tiến thêm một bước xa hơn, đây là một chút lời khuyên từ Barry Feldman trên ba trong những yếu tố bạn có thể xem xét trong việc tạo ra một thiết kế cái nhìn nhất quán cho thương hiệu của bạn

  1. Một logo được thiết kế chuyên nghiệp
  2. Một bảng màu làm bạn hài lòng
  3. Giới hạn danh sách các font chữ.

Online Marketing trả lời câu hỏi:

Làm thế nào tôi có thể tìm thấy các profile mạng xã hội có quyền sửa đổi?

Sử dụng trang kết quả tìm kiếm Google của bạn để xác định cấu hình và trang web mà bạn có thể chỉnh sửa. Một nguyên tắc nhỏ: nếu nó trên trang một, nó phải phù hợp với giao diện và cảm nhận thương hiệu của bạn. Ít nhất, hoàn thành hồ sơ cá nhân của bạn ở khắp mọi nơi.

Một người có thể quản lý các profile riêng biệt cho công việc và mục đích cá nhân không ?

Phân tách công việc và cá nhân có vẻ như là một lựa chọn tuyệt vời để xem xét; Tuy nhiên, mọi thứ có được một chút phức tạp nếu bạn đang hy vọng giữ cùng tên trên cả hai tài khoản. Khi mọi người tìm kiếm thương hiệu cá nhân của bạn có thể tìm ra những thông tin không thích hợp, vì vậy một biệt danh là sự lựa chọn tốt nhất cho những profile cá nhân ngoài công việc.

Bạn có nên thay đổi cách bạn đăng bài để phù hợp với các kênh không?

Đó là một điều tuyệt vời xem xét, thường cách soạn một thông điệp có thể thay đổi phụ thuộc vào kênh của bạn, ví dụ tin nhắn ngắn trên Twitter , tin nhắn dài hơn trên Facebook và Google +.

Trần Lê Phi Bằng dịch và tổng hợp/ Online Marketing| EQVN

Vui lòng dẫn nguồn https://onlinemarketing.edu.vn/ khi đăng lại nội dung này!

>> 5 Bước để xây dựng thương hiệu cá nhân trên các phương tiện truyền thông xã hội (phần 1)

>> 5 Bước để xây dựng thương hiệu cá nhân trên các phương tiện truyền thông xã hội (phần 3)