5 Bước để xây dựng thương hiệu cá nhân trên các phương tiện truyền thông xã hội (phần 1)
Lấy cảm hứng từ một số nhà lãnh đạo tư tưởng tuyệt vời về chủ đề Online markerting này, tôi tìm ra được 5 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân chúng thực sự đã giúp tôi rất nhiều trong việc tối ưu hóa thương hiệu cá nhân của mình.
1. Chọn 1 đến 3 lĩnh vực chuyên môn
Những gì bạn nổi bật hơn những người khác?
Việc tìm kiếm này yếu nổi bật này (hoặc 2-3 yếu tố nổi bật) sẽ giúp bạn thiết lập và đặt mục tiêu đến hết các bước dưới đây để tạo ra chiến lược thương hiệu cá nhân của bạn. Jayson Demers có một cách tuyệt vời để tìm kiếm lĩnh vực chuyên môn của bạn.
“Trước khi bạn thiết lập hoặc phát triển chuyên môn của bạn, bạn phải quyết định những gì bạn muốn được biết đến.
Thế giới của thương hiệu cá nhân đang tràn ngập doanh nghiệp, doanh nhân cạnh tranh, do đó không đủ chổ cho một lĩnh vực tổng quát như “marketing” hay “nguồn nhân lực”. Thay vào đó sẽ tốt hơn nếu bạn phát triển bản thân trong một ngách rất cụ thể. Với một việc đặt trọng tâm vào một ngách thích hợp, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để chứng minh mình thấu hiểu những gì mình nói, tất nhiên lượng công chúng tiềm năng của bạn có thể sẽ nhỏ hơn một chút tuy nhiên bạn sẽ có được một lượng công chúng chất lượng.
Chuyên môn hóa mang lại những số lượng giá trị”
Ông tiếp tục, giải thích vai trò của các phương tiện truyền thông xã hội trong sự phát triển này.
“Nếu nội dung là nhiên liệu cho thương hiệu cá nhân của bạn, phương tiện truyền thông xã hội là động cơ”
Có nhiều cách khác nhau để tiếp cận quy trình tìm kiếm chuyên môn của bạn. Có một số cách mang lại nhiều ý nghĩa với tôi bao gồm kiểm tra chính mình bằng cách đặt câu hỏi và làm một số nghiên cứu cá nhân về các chủ đề yêu thích của bạn.
Một số câu hỏi bạn có thể xem xét:
"Một điều" mà mọi người nói bạn nổi bật là gì?
Niềm đam mê và sở thích của bạn là gì?
Những gì bạn thường đọc trên mạng?
Liệu bạn sẽ vẫn quan tâm đến lĩnh vực này trong sáu tháng hoặc một năm kể từ bây giờ?
Khi tôi bắt đầu suy nghĩ về việc xây dựng thương hiệu cá nhân, tôi đã có nhiều mối quan tâm khác nhau – viết bài, truyền thông mạng xã hội, email marketing, tạp chí, báo chí, thể thao, hiệu suất. Những câu hỏi trên đã giúp tôi nhận ra rằng xu hướng tự nhiên của tôi là viết những lời khuyên, mẹo về quản trị nguồn lực. Nhờ sự giúp đỡ của những câu hỏi này tôi đã thu hẹp trọng tâm và quản trị nguồn lực tốt hơn.
Vào cuối của bài tập này, chọn 1-3 lĩnh vực chuyên môn để đặt trọng tâm vào.
Đối với các khía cạnh nghiên cứu, bạn có thể thử tìm kiếm các cuộc đối thoại hay chủ đề đang diễn ra trong khu vực hay các khu vực mà bạn chọn, cũng như xác định những người đang chia sẻ về chủ đề đó.
Online Marketing sẽ giới thiệu một vài công cụ tuyệt vời cho việc này.
Trên bất kỳ kênh truyền thông xã hội, bạn có thể tìm kiếm từ khóa cho các khu vực bạn đang xem xét.Ví dụ trên Twitter bạn có thể tìm kiếm từ khóa hay hashtag và bộ lọc với một số tùy biến tìm kiếm nâng cao như ngôn ngữ, địa điểm và cảm xúc.
Trong ứng dụng tìm kiếm hashtag của Ritetag, bạn có thể gõ từ khóa của bạn vào phần tìm kiếm và xem thứ hạng hashtag (và những hashtag liên quan) trên các phương tiện truyền thông xã hội.
Và cuối cùng, trên BuzzSumo, bạn có thể nhập từ khóa của mình và xem những bài viết, video và những câu chuyện phổ biến trong ngách của mình. Bạn có thể xem danh sách những người có ảnh hưởng cũng bằng cách nhấp vào tab Influencers ở trên cùng của trang. Đây là một mẫu của các kết quả có ảnh hưởng nhất đối với từ khóa "writting".
Online Marketing trả lời bạn đọc:
Bạn có cần phải chọn một chủ đề với lượng tương tác lớn?
Không nhất thiết. Điều quan trong hơn là chủ đề đó bạn thực sự quan tâm. Bạn luôn luôn có thể vào lại các chủ đề của bạn và tái thương hiệu, các cuộc hội thoại cũng như vậy.
Trần Lê Phi Bằng dịch và tổng hợp/ Online Marketing| EQVN
Vui lòng dẫn nguồn https://onlinemarketing.edu.vn/ khi đăng lại nội dung này!
>> 5 Bước để xây dựng thương hiệu cá nhân trên các phương tiện truyền thông xã hội (phần 2)