7 thương hiệu nổi tiếng không ngờ nhờ Social Media năm 2014
Công cụ lắng nghe mạng xã hội của Buzzmetrics xin góp vui những ngày trước Tết những thống kê thú vị về các thương hiệu trong tâm điểm của social media năm 2014
1. Vietnam Airlines đền tiền heo đất bị vỡ
Tháng 2/2014, Vietnam Airlines ghi điểm với cộng đồng mạng bởi câu chuyện về chú heo đất bị vỡ trong quá trình vận chuyển được hãng này đền bù 500.000 đồng. Sự việc khiến hình ảnh của hãng hàng không quốc gia trở nên đẹp hơn trong mắt khách hàng vì thể hiện sự tôn trọng khách hàng cũng như thái độ làm việc chuyên nghiệp của nhân viên.
2. Cám Con Cò thành trào lưu thời trang ở Nhật Bản
Nếu như “Cám Con Cò” là một thương hiệu hầu như không được nhắc đến trên social media thì thời điểm giữa tháng 11, đây bỗng dưng trở thành một cái tên được nhắc đến khá nhiều trong cộng đồng mạng, qua các tin tức về trào lưu sử dụng bao bì sản phẩm này làm túi xách thời trang ở Nhật Bản. Lượng thảo luận về thương hiệu này cũng tăng lên một cách đầy ngoạn mục.
3. Tiger bị hôi bia ở Đồng Nai
Cuối năm 2013 đầu năm 2014, vụ việc một chiếc xe chở bia Tiger bị lật trên đường và người dân lao vào cướp bia trắng trợn bất chấp sự van xin của tài xế đã gây nên một làn sóng dữ dội trên social media và là đề tài được cập nhật liên tục trên các báo mạng. Từ lúc sự việc xảy ra, lượng thảo luận về Tiger đã tăng lên nhanh chóng và đỉnh điểm là vào ngày 14-12 khi đại diện của Tiger chính thức lên tiếng rằng người tài xế sẽ không phải đền bù thiệt hại. 4. Apple và khách hàng Việt lạy lục van xin cửa hàng bán lừa Iphone 6
Vừa qua sự việc về một khách hàng người Việt Nam khóc lóc van xin trả lại chiếc Iphone 6 bị lừa mua với giá cắt cổ tại một cửa hàng ở Singapore làm dấy lên làn sóng dư luận. Thảo luận về Iphone 6 trong thời gian này tăng lên đột biến, khiến sản phẩm mới ra mắt này đã hot nay còn hot hơn tại Việt Nam. 5. Vietjet Air lộ bộ ảnh bikini nóng bỏng của Ngọc Trinh
Tháng 9/2014, Vietjet Air đã khiến toàn bộ cộng đồng mạng Việt Nam sửng sốt trước mức độ táo bạo của mình với bộ ảnh quảng bá bằng người mẫu mặc bikini, với sự xuất hiện của chân dài Ngọc Trinh và dàn người mẫu Venus. Một loạt các bài đăng từ chỉ trích, đồng tình cho đến phân tích được đăng tải trên social media, lượng thảo luận về hãng hàng không này cũng vì thế mà tăng lên đột biến. 6. Phở Hùng thử thách khách hàng với tô phở khổng lồ
Phở Hùng với thử thách “Tô phở khổng lồ” đã trở thành một chủ đề được bàn tán rôm rả trên social media những tháng cuối năm 2014. Với việc đưa ra phần thưởng là 1 triệu đồng cho người hoàn thành thử thách và chỉ phải trả 200.000 nghìn đồng nếu thua cuộc, phở Hùng đã trở thành thương hiệu phở được biết đến nhiều nhất trong năm. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, chiến dịch này của phở Hùng lại bị vạch trần là có nhiều gian lận khiến thương hiệu bị người dùng lên tiếng chỉ trích.
7. Coca-cola thành công vang dội với chiến dịch Share A Coke
Chiến dịch Share a Coke của Coca-cola với phương thức “in tên lên lon” mang đậm dấu ấn cá nhân đã đạt được thành công vang dội và trở thành một chủ đề nổi trội trên social media trong năm 2014. Chiến dịch đã tạo ra một cơn sốt thực sự, đặc biệt là trong giới trẻ.