T
Tran Nghia Dung

Digital Marketing Executive @ EQVN

[Infographic] Xu hướng Digital Marketing 2015

Xu hướng digital marketing năm 2015 được dự đoán là sẽ có những bước nhảy vọt và thay đổi lớn. Tối ưu hóa trên Mobile vẫn sẽ tiếp tục thay đổi, cụ thể là thiết kế web theo chuẩn responsive là rất quan trọng, đây là một trong những bước tiến rất lớn, để các website có thể tương thích với tất cả các thiết bị di động.

Nội dung tiếp thị (Content Marketing) cũng sẽ có những tác động lớn trong năm 2015, từ infographic chúng ta có thể thấy ngân sách phân bổ cho content marketing để nâng cao chất lượng nội dung ngày càng tăng. Trong năm 2014, chúng ta đã thấy rằng 93% các nhà tiếp thị B2B tham gia vào tiếp thị nội dung.

Social Media Marketing sẽ đóng vài trò rất quan trọng về digital marketing trong năm 2015. Nó được dự kiến sẽ được sử dụng như một nền tảng phân phối nội dung vững chắc và hiệu quả. Cụ thể, có một số liệu thống kê cho chúng ta thấy là, 88% các nhà tiếp thị sử dụng LinkedIn như là một nơi đêt tiếp thị B2B. Và hiện nay, Instagram đã có hơn 200 triệu người sử dụng, và ứng dụng của nó là một công cụ hữu ích để chia sẻ hình ảnh doanh nghiệp. Ngoài ra, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ rất có lợi từ việc “one click payment” của các mạng xã hội. Các ứng dụng như Twitter cho phép các doanh nghiệp bán sản phẩm trực tiếp thông qua newsfeed của người dùng mà không cần rời khỏi ứng dụng.

Email marketing vẫn sẽ giữ một giá trị quan trọng trong digital marketing năm 2015. Tuy nhiên, nội dung từ Email sẽ được điều chỉnh, tương thích với các đặt trưng thân thiện với người dùng, với các file như PDFs, eBooks…

Native Advertising sẽ chuyển từ nội dung quảng cáo sang nội dung liên quan, và nó sẽ trở thành một phần quan trọng của quảng cáo online. Cụ thể chúng ta hãy cùng xem infographic sau:

[Infographic] Xu hướng Digital Marketing 2015

Nghia Dung/ DigitalMarketing.info.vn