DN Thương hiệu Quốc gia luôn ý thức về trách nhiệm và nghĩa vụ của mình
Trong số các DN được vinh danh Thương hiệu Quốc gia tại Nhà hát lớn Hà Nội tối 23/12, có nhiều cái tên quen thuộc như Tôn Hoa Sen, Vinacafe, Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, VNPT, Tân Á Đại Thành, Tân Hiệp Phát...
Tới dự, trao giải và phát biểu chỉ đạo chương trình, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định, 63 doanh nghiệp được công nhận Thương hiệu Quốc gia là điều đáng tự hào, chứng tỏ bản lĩnh, năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới còn rất nhiều khó khăn như hiện nay.
“Ngoài thị trường tiềm năng 100 triệu dân trong tương lai, chúng ta phải hướng tới thị trường quốc tế. Thương hiệu Quốc gia là chỉ dấu năng lực cạnh tranh của mỗi nước. Việt Nam là một thị trường rất mở, sự cạnh tranh đang diễn ra khốc liệt ngay trên sân nhà. Nếu không có các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu thế giới, không thể giành được và mở rộng thị trường”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Khẳng định Chính phủ sẽ tạo điều kiện tối đa cho các DN trong nước bằng chính sách vĩ mô ổn định, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, Phó Thủ tướng cũng đề nghị các DN phải chủ động, sáng tạo để gìn giữ và tiếp tục tìm tòi, sáng tạo các giá trị mới trong từng sản phẩm, thương hiệu mà mình giới thiệu ra thị trường.
Thương hiệu Quốc gia là chương trình do Thủ tướng phê duyệt năm 2003, giao Bộ Công thương chủ trì phối hợp với nhiều bộ, ngành thực hiện với mục đích giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. Định kỳ 2 năm một lần, chương trình vinh danh các thương hiệu quốc gia sẽ được tổ chức, thông qua quá trình đánh giá, tuyển chọn, kiểm tra trên các bộ tiêu chí khắc khe.
Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải: 63 thương hiệu được công nhận năm nay thông qua 5 bước đánh giá chặt chẽ, với nhiều tiêu chí. Kết quả, từ 1.500 hồ sơ đăng ký, đã có thêm 9 thương hiệu lần đầu được vinh danh cùng với 54 thương hiệu đã giữ được các tiêu chuẩn để tiếp tục được công nhận là Thương hiệu Quốc gia.
Đây là 63 thương hiệu hoạt động trong 11 lĩnh vực khác nhau, trong đó có thể thấy sự xuất hiện của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Tôn Hoa Sen, Vinacafe, Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, Tân Á, Tân Hiệp Phát, Doji, Vinamilk, Sabeco...
Là đại diện duy nhất trong 63 DN phát biểu tại chương trình, ông Trần Ngọc Chu - Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen cam kết: "63 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2014 sẽ luôn ý thức về trách nhiệm, cũng như nghĩa vụ của mình trong việc góp phần tăng cường sự nhận biết của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm gắn liền với hình ảnh Thương hiệu Quốc gia, đồng thời góp phần nâng cao sức mạnh cạnh tranh, và không ngừng đưa hình ảnh Thương hiệu Quốc gia ngày càng tiến xa hơn trên thị trường quốc tế".
theo Hoành San