Yếu tố sexy trong quảng cáo
Nếu quảng cáo đồ lót không làm cho các chàng khao khát trút bỏ từng lớp áo để được nhìn thấy sự quyến rũ đó, không làm cho các nàng ghen tị mà phi nhanh đến cửa hàng, mua ngay, xem mình mặc lên có kiêu sa hơn không, thì yếu tố sexy trong quảng cáo còn có ý nghĩa gì?
Sex là một phạm trù sinh lí bình thường của mỗi người. Nó được dựng lên như một tiếng gọi đầy cám dỗ đối với người khác phái (nhiều lúc là cùng phái). Yếu tố sexy được yêu thích và dùng nhiều trong quảng cáo, để kích thích người xem, quá ít không đủ khiêu gợi, quá nhiều sẽ trở nên lố lăng, vậy có bao nhiêu cách quảng cáo sexy? Thế nào là tốt và không?
Người ta chia con người ra thành phái nữ và phái nam. Cấu tạo cơ thể cũng chỉ có bấy nhiêu, sau bao nhiêu thế kỉ cũng không phát triển khác hơn hay thêm vào, nhưng mỗi vùng cơ thể được gợi đúng cách sẽ tạo được các hiệu ứng khác nhau.
Cùng bộ phận trên cơ thể nhưng bằng cách truyền đạt và cách tiếp cận khác nhau sẽ tạo nên hiệu quả khác nhau, có thể là quyến rũ, hạnh phúc, cũng có khi dung tục và tầm thường.
Liên tưởng, tưởng tượng
Sexy Heels by Samantha
Advertising Agency: dentsuINDIO, Philippines
Creative Director: Randy Tiempo
Art Director: Ryder Aquino
Copywriter: Gela Tiempo
Illustrator: Sherwin Samaniego
Photographer: Karen Kho
Sáng tạo kêu gọi hành động bảo vệ, nâng niu
Prevent breast cancer. Do the self-examination.
Advertising Agency: Bolero, Fortaleza, Brazil
Creative Directors: André Mota, Alex Moreira
Art Director: Kendy Shirasu
Copywriter: Julio Temporal
Additional credits: Clarissa Menezes Thiliê Aragão, Thómas Fernandes
Published: October 2011
Thông qua truyền tải thông điệp, quảng cáo thương hiệu của mình một cách gián tiếp
Advertising Agency: FHV BBDO, Amsterdam, The Netherlands
Creative Director: Maarten van de Vijfeijken
Art Director: Joris van Elk
Copywriter: Jan van den Bergh
Published: 2007
Thông điệp từ các mạng xã hội
Advertising Agency: DDB Singapore
Chief Creative Officer: Neil Johnson
Executive Creative Director: Joji Jacob
Art Director: Marcus Lim
Deputy Creative Director: Thomas Yang
Senior Copywriter: Yuanheng Gao
Illustrator: Marcus Lim
Một lời nhắc nhở về thời gian sáng tạo khác
Advertising Agency: Casasanto, Belo Horizonte, Brazil
Creative Director: Robson Santo
Art Director: Vinicius Turani
Copywriter: Angerson Vieira
Illustrator: Ovelha Negra
Sáng tạo tạo cảm giác quyến rũ
Quảng cáo đồ lót da
Phần này dễ gây nhầm lẫn nếu chỉ nhìn thoáng qua
Advertising Agency: JWT, Dubai, UAE
Executive Creative Director: Chafic Haddad
Art Directors / Copywriters: Rania Makarem, Sally Tambourgi
Photographer: Tina Patni
Published: February 2008
Kích thích người xem, đúng khách hàng mục tiêu :3
Advertising Agency: Wunderman/Y&R Brands, Milan, Italy
Executive Creative Director: Vicky Gitto
Creative Directors: Toon Coenen, Matteo Righi
Art director: Marco Tironi
Copywriter: Filippo Rizzo
Published: December 2010
Sáng tạo phản cảm, khó hiểu
Sexy Magazine: Freddie
Music.
Sexy. The most delicious content.
Advertising Agency: Innova – All Around the Brand, Sao Paulo, Brazil
Creative Director / Art Director: Sergio Barros
Copywriter: Humberto Pacheco
Photographer: Luti Melhado
Image retouching: Zagottis Digital
Published: September 2013
Advertising Agency: garcia+robles, Guatemala
Creative Directors: Victoralfredo Robles, Mayté Oliva
Art Director: Oscar Rodríguez
Copywriter: Paola Aldana
Quảng cáo bánh Chewy Junior sử dụng yếu tố nhạy cảm về giới tính, nhưng lại dùng quá lố, khiến quảng cáo trở nên nhão nhét, lợi dụng, ham ăn, … mà đáng ra phải là “cùng nhau hưởng thụ” (chia sẻ). Quảng cáo còn khiến người xem không dám đụng đến chiếc bánh đó, nhất là người xem tại Việt Nam, khi quan điểm về giới tính chưa thực sự cởi mở.
Gợi bao nhiêu là đủ?
Quảng cáo đồ lót, bạn sẽ chọn một cái mông hờ hững hay một cơ thể trần truồng rõ ngồn ngột? Sự thiếu thốn, tò mò, khao khát mới là cách khiến cho người xem nhớ và mơ về sản phẩm, chứ không phải một bữa cơm ngon lành đã dọn lên sẵn.
Sexy không nhất thiết phải là đôi gò bồng cao tới mặt hay cup E. Cũng không nhất thiết là vòng eo con kiến, chân dài miên man, cái sexy có thể đến từ một cơ thể “màu mỡ” hoặc một gương mặt đầy nếp nhăn.
Kết luận: Mỗi kiểu sexy mang đến một ý nghĩa khác nhau, kích thích – suy nghĩ – liên tưởng, nhưng đừng đi quá xa cái mục đích chính của quảng cáo: đối tượng xem chính có phải là đối tượng khách hàng chính hay không? Hoặc đối tượng xem có tác động tích cực nào đến đối tượng mua hàng không?