Leo Burnett công bố về Cannes Lions Predictions 2017
Leo Burnett Worldwide vừa công bố về Cannes Predictions lần thứ 30, một sự kiện thường niên dự đoán danh sách 25 chiến dịch quảng cáo xuất sắc nhất của liên hoan sáng tạo Cannes Lions lần thứ 64.
Cannes Lions được xem là giải thưởng danh giá và được chờ đợi nhất trong giới quảng cáo toàn cầu, sắp tới sẽ diễn ra tại Cannes (Pháp) từ 17 đến 24 tháng 6.
Cannes Predictions đưa đến những dự đoán về các chiến dịch thắng giải hàng năm với độ chính xác lên đến 85%. Đây là danh sách được chọn lọc bởi Mark Tutssel, giám đốc sáng tạo toàn cầu của Leo Burnett Worldwide, đồng chủ tịch hiệp hội sáng tạo của Publicis Communications. Tutssel đã từng bốn lần tham gia làm giám khảo cho liên hoan Cannes Lions.
“Những chiến dịch truyền thông trong danh sách này phản ánh được những phát kiến mới đang thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo. Với giải thưởng năm nay, chúng ta mong đợi được nhìn thấy những ý tưởng được nung nấu và thắp lên từ sự kết hợp giữa sáng tạo, trí tuệ và công nghệ, đem đến những thay đổi lớn tới các nhãn hàng”, theo Tutssel.
Sự kiện thường niên lần thứ 30 Cannes Predictions 2017 sẽ được tổ chức bởi Leo Burnett Vietnam tại BHD Cinema (Bitexco) vào thứ 6 này (16 tháng 6), theo sau đó sẽ là Afterparty diễn ra tại The Lighthouse Rooftop.
“Đây là năm thứ 5 chúng tôi tổ chức Cannes Predictions ở Việt Nam với mục đích không ngừng truyền cảm hứng cũng như kết nối mọi người trong ngành sáng tạo, với hi vọng sẽ đem đến những biến đổi lớn trong ngành. Lại them một lần nữa, sự kiện này thu hút sự chú ý của rất nhiều người tham gia một cách nhanh chóng. Ngay từ lúc mới công bố, số lượng người đăng ký đã tăng lên đáng kể đến mức khiến chúng tôi phải đăng ký thêm phòng chiếu. Đây quả thực là một động lực lớn cho chúng tôi khi được chứng kiến cả cộng đồng đón chờ những tác phẩm sang tạo tầm cỡ thế giới. Ước tính sẽ có khoảng 700 người đang làm trong giới truyền thông, marketing, sản xuất phim truyện, công nghệ và giáo dục sẽ có mặt ở sự kiện này” – theo Kate Bayona-Garcia, giám đốc điều hành của Leo Burnett Vietnam.
Cannes Predictions đem đến một bản đánh giá lâu năm cho hoạt động truyền thông của các nhãn hàng, thể hiện những xu hướng toàn cầu đã nhóm lửa cho cả ngành. Thông tin thêm về những xu hướng này có thể được tìm thấy tại đây.
Danh sách các chiến dịch truyền thông tranh giải:
- Channel 4 Paralympics “We’re The Superhumans” – 4Creative (London, UK)
- Donate Life “The World’s Biggest Asshole” – The Martin Agency (Richmond, USA)
- IKEA “Cook This Page: The IKEA Parchment Recipe” – Leo Burnett Toronto (Toronto, Canada)
- State Street Global Advisors “Fearless Girl” – McCann New York (New York, USA)
- H&M “Come Together” – adam&eveDDB (London, UK)
- Transport Accident Commission (Victoria) “Meet Graham” – Clemenger BBDO (Melbourne, Australia)
- Samsung “The Ostrich” – Leo Burnett Chicago (Chicago, USA)
- Nike “Nike Unlimited Stadium” – BBH Singapore (Singapore, Singapore)
- Sandy Hook Promise “Evan” – BBDO (New York, USA)
- Nike “Time is Precious” – Wieden + Kennedy (Portland, USA)
- Gatorade “Serena Williams’ Match Point” – TBWAChiat Day (Los Angeles, USA)
- Old Spice “Smell ‘Em Who’s Boss” – Wieden + Kennedy (Portland, USA)
- Geico “Condensed Ads” – The Martin Agency (Richmond, USA)
- Mexico Tourism “Tequila Cloud” – Lapiz (Chicago, USA)
- Spanish Lottery “December 21st” – Leo Burnett (Madrid, Spain)
- Coca-Cola “The Line-up Song” – FP7 (Cairo, Egypt)
- Apple “Stroll” – TBWA/Media Arts Lab (Los Angeles, USA)
- John Lewis “Buster the Boxer” – adam&eveDDB (London, UK)
- Tourism Ireland “Doors of Thrones” – Publicis Worldwide (London, UK)
- Sony Interactive Entertainment “Gravity Cat” – Hakuhodo Inc. (Tokyo, Japan)
- Amnesty International “The Refugee Nation” – Ogilvy & Mather (New York, USA)
- Kenzo “My Mutant Brain” – Framework (London, UK)
- Addict Aide “Like My Addiction” – BETC (Paris, France)
- Samsung “Pocket Patrol” – Leo Burnett (Sydney, Australia)
- Burger King “Burning Stores” – David (Miami, USA)
Hãy cập nhật thêm tin tức về Cannes Lion ở website của Leo Burnett hoặc dõi theo các hoạt động của sự kiện này với hashtag #LeoCannes trên Twitter, Facebook và Instagram.
Quốc Minh