Thể lệ các Vòng thi cuộc thi Smarketers

­­­­­­­­­­Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng cuộc thi Smarketers đã chính thức bắt đầu.

Vòng 1 - 500 Anh em (500 Brothers) diễn ra vào ngày 20 và 21/05/2017

Chương trình đã nhận được hơn 350 lượt thí sinh đăng kí dự thi, một con số vô cùng ấn tượng. Từ đây, Vòng 1 sẽ được chia thành 10 đợt thi diễn ra trong hai ngày 20 và 21 tháng 5. Dưới hình thức thi đấu loại trực tiếp cùng với các câu hỏi trắc nghiệm phong phú để đánh giá trình độ IQ, EQ cũng như sự hiểu biết về kiến thức Marketing của các bạn thí sinh. Từ số lượng thí sinh tham gia dự kiến là 300, vòng đấu loại sẽ chọn ra 30 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào vòng Bán Kết.

Hình thức

Các thí sinh tranh tài trong bộ câu hỏi về IQ, EQ và kiến thức Marketing. Khi thí sinh trả lời đúng thì sẽ tiếp tục giải quyết các câu hỏi tiếp theo đó còn nếu sai sẽ bị loại ngay lập tức. Số lượng câu hỏi là vô hạn và chỉ dừng lại ngay khoảnh khắc khi 3 gương mặt xuất sắc nhất mỗi ca thi xuất hiện.

Ngoài ra, mỗi thí sinh sẽ có duy nhất một cơ hội sử dụng “Phiếu Miễn Loại” khi thí sinh cảm thấy không chắc chắn với câu trả lời của mình.

Thể lệ các Vòng thi cuộc thi Smarketers

Vòng Bán Kết – Đo ván (Knock out) tổ chức vào ngày 27 và 28/5/2017

30 thí sinh từ Vòng 1 sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên thành 6 nhóm và cùng nhau giải quyết câu hỏi có nội dung về những tình huống thực tế được đưa ra từ nhà tài trợ của chương trình

Hình thức

30 thí sinh sẽ được tập họp để rút thăm quyết định ngày thi đấu (bao gồm ngày 27/5 hoặc 28/5). Sau rút thăm sẽ có 15 bạn thi ngày 27/5 và 15 bạn thi ngày 28/5.

Các nhóm sẽ được hướng dẫn về các phòng thi riêng biệt và thảo luận trong 60 phút để cùng nhau lập nên một bản kế hoạch nhằm giải quyết tình huống được đưa ra.

Ba phòng thi được sắp xếp liên tiếp nhau, mỗi phòng sẽ gồm có một bản đề thi kèm theo một bản hướng dẫn những nội dung cần có cho phần trả lời của mỗi đội. Mỗi phòng sẽ có một giám khảo đánh giá điểm làm việc nhóm. Sau đó các nhóm thí sinh sẽ về lại hội trường thi để trình bày phần giải quyết tình huống của mình.

Ban Tổ Chức sẽ dựa vào số điểm từ cao đến thấp để chọn ra 6 bạn vượt trội nhất bước tiếp vào vòng Chung kết từ hai buổi thi bán kết.

Vòng Chung kết – Trùm cuối (Trophy hunter) diễn ra vào ngày 16/06/2017

Top 6 thí sinh sẽ được thông báo triệu tập để bốc thăm đề thi dưới hình thức lập kế hoạch và thực hiện truyền thông, quảng bá cũng như lên ý tưởng tổ chức sự kiện cho một sản phầm, dịch vụ từ ba nhà tài trợ chính ba gồm: SaigonTravel, The Coffee House, EF Education.

Hình thức

Trước ngày Chung kết diễn ra 2 tuần, thí sinh phải lập kế hoạch, thực hiện truyền thông và quảng bá sản phẩm hay dịch vụ đã được chọn.

Tổng lượt tương tác trực tuyến (online) của thí sinh trên trang “fanpage” Facebook chính thức của Smarketers bao gồm lượt like, lượt chia sẻ bài viết và lượt bình luận. Bạn nào có tổng lượt tương tác cao nhất sẽ lấy làm mốc điểm trần.

Đêm thi chung kết, thí sinh tự do chọn phương thức trình bày chiến lược làm sự kiện cùng sự hỗ trợ từ phần mềm trình chiếu PowerPoint. Các bạn sẽ lần lượt thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo, cũng như các thí sinh khác và các câu hỏi sẽ được lựa chọn ra trước để gửi về Ban giám khảo. Nếu câu hỏi của bạn nào được chọn thì bạn đó sẽ mất quyền hỏi cho những lượt thuyết trình tiếp theo.

Và hãy cùng Smarketers hồi hộp chờ đợi xem ai sẽ là cá nhân xuất sắc nhất giành được ngôi vị Quán quân cuộc thi Smarketers 2017 với các giải thưởng hấp dẫn đang chờ đợi phía trước.