Bản lĩnh Marketer 2017: Công bố đề thi vòng 3 - Hoàn thiện đề án

Trải qua 2 vòng thi đầy căng thẳng, 4 đội chơi xuất sắc nhất "Bản lĩnh Marketer 2017" sẽ tiếp tục đương đầu với những thử thách khó khăn tại đêm chung kết để tìm ra ngôi vị quán quân "Bản lĩnh Marketer" mùa thứ sáu.

Bản lĩnh Marketer 2017: Công bố đề thi vòng 3 - Hoàn thiện đề án

Bản lĩnh Marketer 2017
Đề bài Vòng 3 - Hoàn thiện đề án

A. Tổng quan về thị trường, sản phẩm và đối tượng mục tiêu:

Tương tự như đề bài các vòng trước của cuộc thi

B. Thách thức Vòng 3

1. Kế hoạch IMC:

Là đội ngũ Marketing của Yamaha, dựa trên tinh thần cải tiến kế hoạch marketing - truyền thông tích hợp mà đội chơi thực hiện ở vòng 2 cùng các thông tin đã thu thập được từ hoạt động “Internship week" ở vòng 3 (chi tiết ở mục 3), nhóm bạn hãy phát triển một kế hoạch marketing - truyền thông tích hợp kéo dài trong 12 tháng, với ngân sách tối đa là 50.000.000.000 VNĐ (trong đó 30% ngân sách được sử dụng cho các hoạt động tại điểm bán của thương hiệu) nhằm đạt được:

  • Nhận biết đối với sản phẩm của tối thiểu 10.000.000 người trong nhóm khách hàng mục tiêu trên quy mô toàn quốc, trong đó ít nhất 7.000.000 người nhận thức rõ ràng về 3 ưu điểm nổi trội của của Yamaha Janus: Design - Price - Utility.
  • Doanh số sản phẩm Yamaha Janus đạt mức 180.000 xe trong thời gian diễn ra chiến dịch và 6 tháng hậu chiến dịch.
  • Tạo dựng được một tập khách hàng trung thành với sản phẩm Janus và thương hiệu Yamaha.

2. Hiện thực hoá “Nội dung truyền thông chủ đạo” (Communication Key Content) trong kế hoạch IMC dưới dạng video clip:

Mỗi đội chơi sẽ được BTC hỗ trợ khoản kinh phí trị giá 1,000,000 VNĐ để tiến hành tự hiện thực hoá Nội dung truyền thông chủ đạo (Communication Key Content) trong kế hoạch dưới IMC dưới dạng 01 video clip có độ dài tối đa 03 phút. Nội dung truyền thông chủ đạo này phải được phát triển trực tiếp từ Big Idea và sẽ được điều chỉnh thích ứng để tạo ra nội dung truyền thông cụ thể trên từng kênh triển khai.

*Lưu ý: Các yêu cầu cụ thể về video này sẽ được BTC thông báo đến các đội chơi trong thời gian sớm nhất.

3. Internship week:

Trong khoảng thời gian từ ngày 15/05 đến 19/05/2017, các đội chơi sẽ có cơ hội để được đến trực tiếp các Yamaha Town để tham quan, học hỏi và quan sát các vấn đề thực tiễn tại điểm bán. Sau đó, mỗi đội chơi sẽ phải nộp lại một bản report thu hoạch về những vấn đề và kiến thức thu được từ những trải nghiệm trong Internship week.

*Lưu ý: Thông tin cụ thể về thời gian và các hoạt động trong Internship week sẽ được BTC thông báo đến các đội chơi trong thời gian sớm nhất.

C. Tiêu chí đánh giá kế hoạch IMC

1. Thấu hiểu khách hàng (30 điểm):

  • Chân dung khách hàng (customer persona) được xây dựng chi tiết và hợp lý dựa trên dữ liệu nghiên cứu (10 điểm)
  • Quá trình ra quyết định của khách hàng (customer's decision-making process) được xây dựng chi tiết và hợp lý dựa trên dữ liệu nghiên cứu (5 điểm)
  • Customer's media habit được xây dựng chi tiết và hợp lý dựa trên dữ liệu nghiên cứu thu được (5 điểm)
  • Insight phù hợp với đặc tính thương hiệu của Janus và Yamaha (3 điểm)
  • Insight được đưa ra một cách logic dựa trên các hiểu biết về khách hàng mục tiêu và đủ mạnh để giải quyết thách thức được đặt ra (4 điểm)
  • Insight rút ra được có cải tiến so với insight trong đề án các vòng trước của đội thi (3 điểm)

2. Big Idea (25 điểm):

  • Idea được phát triển một cách hợp lý từ nền tảng insight và phù hợp với đặc tính thương hiệu của Janus (5 điểm)
  • Idea có yếu tố đột phá, sáng tạo (5 điểm)
  • Nội dung truyền thông chủ đạo (communication key content):
  • Authenticity - tính nguyên bản, trung thành với những giá trị của thương hiệu nhưng vẫn có sự riêng biệt (5 điểm)
  • Relevance - liên hệ chặt chẽ với bối cảnh thực tiễn của khách hàng, thị trường và mục tiêu chiến dịch (5 điểm)
  • Talkability - khả năng thu hút sự chú ý, tương tác và lan truyền (5 điểm)

3. Kế hoạch triển khai (35 điểm):

  • Các hoạt động triển khai có tính liên kết với nhau và truyền tải được Big Idea/nội dung truyền thông chủ đạo (7 điểm)
  • Các kênh truyền thông được lựa chọn dựa trên Customer Understanding và có tính hiệu quả cao (7 điểm)
  • Các giai đoạn truyền thông được phân chia phù hợp với Customer Understanding và mục tiêu của chiến dịch (7 điểm)
  • Nội dung truyền thông trên từng kênh được điều chỉnh thích ứng và có tính liên kết chặt chẽ với Nội dung truyền thông chủ đạo (7 điểm)
  • Kinh phí và KPI cho các giai đoạn và kênh triển khai được cụ thể hoá một cách chi tiết và phù hợp cho các giai đoạn và kênh triển khai (7 điểm)

4.Thuyết trình và thẩm mỹ (10 điểm):

  • Thuyết trình đề án rõ ràng, xúc tích và có tính logic (3 điểm)
  • Đầu tư vào tính thẩm mỹ của slide đề án (2 điểm)
  • Phản biện tốt và chính xác với BGK (5 điểm)

D. Hình thức nộp và hạn nộp

1. Hình thức nộp

1.1 Kế hoạch IMC:

  • Bản kế hoạch chi tiết (không được sử dụng để thuyết trình tại Đêm Chung kết)
    Một file slide tối đa 30 trang (chưa bao gồm các trang mở đầu, cảm ơn, trích dẫn nguồn) với định dạng .pdf. Có thể đính kèm tối đa 01 file excel phụ lục (trong đó bao gồm tối đa 04 sheet)
  • Bản kế hoạch thuyết trình (được sử dụng để thuyết trình tại Đêm Chung kết, thời gian thuyết trình dự kiến 7 phút)
    Một file slide không giới hạn số trang với định dạng .pptx và tỉ lệ 16:9. Yêu cầu trình bày rõ ràng về chữ và hình ảnh để phục vụ trình chiếu tại màn hình lớn trên sân khấu Đêm Chung kết

*Lưu ý: Phần thi của tất cả các đội chơi đều sẽ được đánh giá dựa trên cả bản kế hoạch chi tiết và bản kế hoạch thuyết trình.

1.2 Video nội dung truyền thông chủ đạo trong kế hoạch IMC: Một file video dài tối đa 03 phút 00 giây với định dạng .mp4, độ phân giải 1080p

1.3 Internship week: Một file report tối đa 10 trang với định dạng .docx, font Times New Roman, cỡ chữ 13, 1.5 lines spacing và cách lề trái/phải 2.5 cm

2. Hạn nộp:

  • 23h00 ngày 20/05/2017: Report về Internship week
  • 23h00 ngày 21/05/2017: Video hiện thực hóa Nội dung truyền thông chủ đạo (Communication Key Content)
  • 23h00 ngày 25/05/2017: Kế hoạch IMC (bao gồm cả bản kế hoạch chi tiết và bản kế hoạch thuyết trình)

Với tất cả loại tài liệu và hạn nộp nêu trên, đội chơi gửi về địa chỉ email của Ban Tổ chức: [email protected] với tiêu đề theo mẫu: BLM2017_[Tên đội chơi]_[Tài liệu nộp].

Xin chúc top 4 "Bản lĩnh Marketer 2017" sẽ có những bước hoàn thiện đề án xuất sắc nhất để giành ngôi vị quán quân "Bản lĩnh Marketer 2017".

Thông tin liên hệ: