Mời tham dự sự kiện The Leader Story 02 | Co-Creation – The Next Marketing “Secret”
Đã có thời, vũ khí bí mật trong Marketing là “tốc độ” – ai ra mắt trước, người đó (có nhiều cơ hội) thống lĩnh thị trường. Câu chuyện X-Men “tay trắng làm nên” vẫn còn được nhắc đến rất nhiều.
Rồi vũ khí tiếp theo là “quy mô” – tung sản phẩm nhanh, nhiều thương hiệu, portfolio mạnh tạo nên lợi thế cạnh tranh tuyệt đối. Đó là thời điểm của Unilever, Masan, Vinamilk…
Sau “quy mô” là “sáng tạo”, đặc biệt trên môi trường digital. Những case study của Coca-Cola, Close-Up (Unilever) hay gần nhất Bitis (và… Điện Máy Xanh?) đã chứng tỏ sự khác biệt sáng tạo có thể làm nên thành công vang dội cho thương hiệu.
Khi việc làm ra một chiến dịch truyền thông sáng tạo không còn là “đặc quyền” của các tập đoàn lớn, thì câu hỏi của các marketer là “Vũ khí bí mật tiếp theo sau “sáng tạo” là gì?”
Câu trả lời có lẽ Đồng Sáng tạo: Co-Creation
Tinh thần Đồng Sáng tạo vốn rất quen thuộc trong mảng Marketing tại các quốc gia phát triển (như JWT đã đồng hành cùng Unilever từ năm 1902 hay quan hệ giữa các tập đoàn Nhật Bản) nhưng (có vẻ) chưa phổ biến tại Việt Nam, khi gần 80% dự án Marketing hiện tại vẫn dựa trên nguyên tắc Pitching (đấu thầu)
Với tinh thần Co-Creation, client và agency đồng hành trên những mục tiêu chiến lược và dài hạn – tạo dựng từ nền tảng cam kết và tin tưởng. Chính Co-Creation là một trong những nhân tố giúp nhà máy sữa Trường Xuân thuộc công ty Đường Quảng Ngãi từ vị thế khiêm tốn “lột xác” trở thành VinaSoy – doanh nghiệp 3.000 tỷ doanh thu (hơn 80% thị phần sữa đậu nành). Đi cùng thành công đó là The Purpose Group – agency đã đồng hành cùng Vinasoy hơn 5 năm.
Tinh thần Co-Creation yêu cầu một cách vận hành marketing và hợp tác hoàn toàn khác, vốn không thể đạt được với cách làm “marketer tự lên chiến lược – đưa agency thực thi” truyền thống. Vậy bí quyết nào để mang tinh thần Co-Creation vào chiến lược lẫn hoạt động hằng ngày?
The Leader Story 02 sẽ trả lời câu hỏi này qua phần chia sẻ của 3 diễn giả:
* How far TRUST can take us
Ms. Tan Hui Woon
Group Head of Strategy of The Purpose Group / Managing Director of Mash
Tài sản quý giá nhất của khác hàng và công ty quảng cáo là sự tin tưởng. Tuy nhiên loại tài sản vô hình này không thể “mua bán” chỉ có thể “đầu tư”. Vậy chúng ta nên bắt đầu “từ đâu”?
Bài diễn thuyết của bà Tan Hui Woon sẽ gợi mở những hướng đi cho đôi bên cùng suy ngẫm và áp dụng, thông qua kinh nghiệm và các case studies của các khách hàng tại The Purpose Group.
* Sport marketing in Digital Age
Mr. Chris Trần
Vietnam Country Manager / RIOT Games
Không marketer hay agency person nào làm việc trên nhóm khách hàng trẻ mà chưa nghe về Liên Minh Huyền Thoại, tựa game (có thời điểm) chiếm đến 1/3 tổng thời lượng chơi game trên toàn thế giới và là định nghĩa sống của ESport (Thể Thao Điện Tử).
Chúng ta đã chứng kiến quy mô của Sport Marketing – vậy trong digital age, Sport Marketing sẽ thay đổi ra sao và đóng vai trò gì trong xây dựng thương hiệu và duy trì sự tương tác với người tiêu dùng?
* The new marketing dynamic of co-creation age
Ms. ShuFen Goh
Principal & Co-Founder , R3 Worldwide. President, Institute of Advertising – Singapore
R3 – tập đoàn tư vấn hàng đầu thế giới về marketing effectiveness cho các tập đoàn hàng đầu như Unilever, Samsung, Coca-Cola, McDonald, Adidas sẽ chia sẻ về cách những người tiên phong này đang xây dựng và vận hành bộ máy marketing của mình.
Ms. ShuFen Goh, đồng sáng lập của R3 đồng thời cũng là Chủ tịch Học viện quảng cáo Singapore – một tổ chức của ngành Truyền thông & Sáng tạo tại Singapore với tầm nhìn “To help Singapore become the Asian leader in (capital of) Marketing Communications.”. Đến với buổi talkshow, Ms. ShuFen sẽ chia sẻ thêm về các practice tại Singapore – nơi nhiều tập đoàn lớn đặt regional head of marketing.
*Ghi chú: Buổi thuyết trình sẽ diễn ra hoàn toàn bằng tiếng Anh.
- Thời gian: 14:00 – 17:00, chiều thứ 3 – 09.05.2017.
- Địa điểm: Hội trường Lầu 6, Tòa nhà Thông tấn xã Việt Nam – 116, 118 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, Quận 3 (đối diện Dinh Độc Lập & đường Huyền Trân Công Chúa).
Cách thức tham gia:
- Bước 1: Đăng ký tham dự và nhận email xác nhận từ WeCreate
Nếu bạn chọn các hình thức thanh toán khác, vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY.
- Bước 2: Nhận email xác nhận từ WeCreate
- Bước 3: Có mặt đúng giờ để tham gia chương trình
* Nhận đăng ký đến hết ngày 8/05. Vé có thể hết sớm, mong bạn thông cảm khi mua trễ.
Nếu muốn dẫn theo bạn bè cùng tham gia, vui lòng đăng ký trước thông tin của cá nhân đó và thanh toán chi phí trước hội thảo để đảm bảo cơ hội tham dự.
Thông tin thêm về R3:
R3 Worldwide is the only truly global consultancy that offers marketers access to the expertise and services required to establish and administer effective multi-national agency engagements. We are the most experienced organization of our kind with on-the-ground consultants and in-market insights in major markets around the globe.
- Our objective counsel guides marketers and their agencies towards more effective and efficient working relationships.
- R3 is the most experienced global consultancy, with cases and talent spread around the globe on independent benchmarking and improvement of marketing efficiency and effectiveness.
- The company was founded by Greg Paull and Goh ShuFen, who, in 2002, combined more than 25+ years of working experience in the US, Europe and Asia, to build a new type of consultancy focused on marketers and their Agency Reviews, Relationships and Remuneration.
- As the consultancy has grown, we have expanded our service offerings to assist with Return on Media, Return on Investment and Return on Assets.
- Our focus is now on helping global marketers in the high growth markets of Brazil, Russia, China and India.
Xem thêm: https://www.rthree.com