[Chuỗi sự kiện MOA 2017] Đêm chung kết Cuộc thi Marketing On Air 2017: Creating Shared Value

Tối 26/4 vừa qua, đêm chung kết cuộc thi Marketing On Air (MOA) 2017 đã được diễn ra thành công với sự ganh đua khốc liệt tới từ TOP 4 đội xuất sắc nhất cùng sự cổ vũ của gần 500 khán giả tại Hội trường A, ĐH Kinh Tế Quốc Dân.

Trong thời khắc quyết định, cái tên “The Ladies” đã được xướng lên và trở thành tân quán quân của MOA 2017 năm nay.

[Chuỗi sự kiện MOA 2017] Đêm chung kết Cuộc thi Marketing On Air 2017: Creating Shared Value

MOA 2017 là một cuộc thi vừa có tính chuyên môn sâu, vừa có tính ứng dụng cao. Trải qua 2 vòng thi với rất nhiều thách thức, 4 cái tên xuất sắc nhất lọt vào chung kết đã lộ diện: The Ladies, F Team, Hiễng Hiễng và Markettee. Đêm chung kết MOA 2017 sẽ là sân khấu giành cho TOP 4 thuyết trình về kế hoạch Marketing chi tiết và tung ra sản phẩm thực tế print ads và viral video do chính đội thi thực hiện. Cuộc thi nào thì cũng không thể thiếu những người cầm cân nảy mực, và đêm chung kết MOA năm nay được vinh dự đón tiếp:

  • Ông Phan Văn Hiệu – Chủ tịch HĐQT công ty dược mỹ phẩm CVI
  • Ông Lê Tùng – Giám đốc Marketing tập đoàn SUNHOUSE Việt Nam
  • Ông Phạm Huyền Kiêu – Chủ tịch HĐTV Haki Group
  • TS. Phạm Hồng Hoa – Giảng viên khoa Marketing ĐH KTQD
  • Bà Hoàng Phương Cúc – Giám đốc nhãn hàng Decumar

Cùng với đó là rất nhiều những đối tác, những thầy cô trong khoa và các đơn vị bảo trợ cho cuộc thi MOA2017 năm nay, có thể kể tới như:

  • Nhà tài trợ kim cương nhãn hàng Decumar và Công ty dược mỹ phẩm CVI
  • Nhà tài trợ đồng hành Công ty TNHH Catbox
  • Bảo trợ chuyên môn: Học viện thương hiệu Plato, INSO Marketing, Tomorrow Marketers Academy, Khoa Marketing ĐH Kinh Tế Quốc Dân
  • Bảo trợ truyền thông: Brands Vietnam, Ybox, ADVietnam
  • Bảo trợ hình ảnh: ColorME, 50mm Vietnam

[Chuỗi sự kiện MOA 2017] Đêm chung kết Cuộc thi Marketing On Air 2017: Creating Shared Value

Mở đầu chương trình là phần thuyết trình của đội F Team. Dựa trên “My Pale Skin” của Beauty Blogger Em Ford, F Team đã mang tới thông điệp “Yêu là khởi nguồn của mọi sức mạnh”. Mụn là điều mà ai cũng có ở tuổi dậy thì, nhưng liệu đó có thực sự là khiếm khuyết của bạn? Hãy biết quan tâm và yêu thương bản thân đúng cách, khi đó khiếm khuyết kia cũng sẽ tiêu tan. Hãy biết YÊU bản thân, YÊU mụn đúng cách #VìYÊU là khởi nguồn của mọi sức mạnh.

Tiếp theo đó, đội The Ladies đã lên trình bày ý tưởng của mình. #Bạnổnmà là hashtag mà The Ladies hướng tới. Những người bị mụn thường hay mang trong mình những suy nghĩ tiêu cực, nghĩ quá lên về bản thân mình. Những tình huống éo le mà The Ladies đưa vào Viral Video của mình đã giúp xóa tan những suy diễn, mặc cảm của giới trẻ về bản thân. Mọi thứ đều không tệ như những gì bạn tưởng tượng, khi biết được những sự thật bất ngờ như những ví dụ trên, chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ lắm đó. Hãy #Thưgiãnđi bởi #Bạnổnmà

[Chuỗi sự kiện MOA 2017] Đêm chung kết Cuộc thi Marketing On Air 2017: Creating Shared Value

Hiễng Hiễng là đội thứ 3 lên thuyết trình trong đêm chung kết. Với slogan “Xấu không đáng sợ - Xấu mãi mới đáng sợ”, đội thi này đã đi ngược lại với suy nghĩ thông thường. Nếu như cả 2 đội trước đều đưa ra những lời động viên, khích lệ về việc mụn không xấu như bạn nghĩ, tất cả chỉ là do bạn tưởng tượng nên, kèm với đó là những giải pháp trị mụn thì Hiễng Hiễng, 1 cách nói dân dã, là “khiến cho người ta sợ mụn” và thức tỉnh họ phải “chăm sóc bản thân”. Mặc dù gặp phải những ý kiến trái chiều từ BGK,Hiễng Hiễng đã có một phần đối đáp thông minh và đập tan những định kiến trước đó.

Khép lại phần thuyết trình của 4 đội là Marketee. Với 2/3 thành viên tới từ ĐH Dược, Marketee đã có những góc nhìn về Marketing rất riêng, rất sáng tạo so với 3 đội trước. Thay vì định hướng sản phẩm trong 1 thị trường rộng lớn, đội thi này đã lựa chọn triển khai giai đoạn nhận diện thương hiệu ở 1 thị trường ngách là “nam giới”. Với slogan “Con trai cũng có quyền làm đẹp”, Marketee muốn xây dựng lên 1 xu hướng mới, không chỉ có phụ nữ mới có mong muốn tân trang bản thân, nam giới cũng có nhu cầu đó, đó là nhu cầu làm đẹp trong tâm sinh lý của mỗi con người. Với những luận điểm đó trong Viral Video, Marketee muốn tạo nên 1 làn sóng bảo vệ nam giới, hãy #ngưngđịnhkiến khi họ làm đẹp

4 phần thuyết trình - 4 sắc màu với góc nhìn về Marketing cực kỳ cá tính, mới lạ, TOP 4 đã thể hiện cho khán giả thấy họ là những ứng viên xuất sắc nhất và xứng đáng lọt vào đêm chung kết MOA2017 năm nay. Sau thời gian chấm điểm và thảo luận, cuối cùng 5 vị BGK đã có thể chấm điểm và chọn ra 2 đội xuất sắc nhất và lọt vào vòng tranh biện cuối cùng. Với phần thuyết trình sáng tạo, Marketee trở thành đội có điểm số cao nhất với 102.2 điểm, xếp thứ 2 là The Ladies với 93.9 điểm, 2 đội F Team và Hiễng Hiễng lần lượt về thứ 3 và 4 với điểm số 70.7 và 56.8

[Chuỗi sự kiện MOA 2017] Đêm chung kết Cuộc thi Marketing On Air 2017: Creating Shared Value

Phần tranh biện đã trở thành màn đối đầu trực tiếp giữa 2 cái tên xuất sắc nhất. Cả 2 đều có những câu hỏi, những phần trả lời cực kỳ chặt chẽ, không ai chịu thua kém ai. Những kẽ hở trong mỗi phần thuyết trình đều được khắc phục một cách hoàn hảo khi đối thủ xoáy sâu vào điểm đó, tạo nên 1 phần tranh biện hấp dẫn cho tới những giây cuối cùng. Sau 10’ tranh biện, BGK tiếp tục đặt ra những câu hỏi nhằm đánh giá chính xác nhất kế hoạch Marketing của mỗi đội. Và cuối cùng, thời khắc được mong chờ nhất trong đêm chung kết đã tới, tân vô địch của MOA2017 đã được điền tên The Ladies với điểm số 187.3, Marketee chỉ chịu thua với cách biệt rất sát sao khi đã giành được 181.4 điểm

[Chuỗi sự kiện MOA 2017] Đêm chung kết Cuộc thi Marketing On Air 2017: Creating Shared Value

Khép lại đêm chung kết, TOP 4 đội thi cùng với BGK, BTC đã có những bức hình lưu giữ lại kỉ niệm. Là đơn vị tổ chức của cuộc thi Marketing On Air 2017: Creating Shared Value, CLB Marketing MGC - NEU xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ, nhà bảo trợ chuyên môn và đặc biệt là các bạn khán giả đã đồng hành và ủng hộ cuộc thi trong suốt thời gian vừa qua. Hẹn gặp lại tất cả mọi người vào cuộc thi năm sau, hứa hẹn nhiều điều mới lạ và lý thú.