Bài tập cho Buổi 1: Market & Consumer Understanding
ASSIGNMENT CHO BUỔI HỌC MỞ ĐẦU CHƯƠNG TRÌNH YOUNG MARKETERS ELITE DEVELOPMENT 2013
Các bạn thân mến, thứ 7 tuần sau ngày 30/11 sẽ là ngày học đầu tiên của toàn bộ các học viên của chương trình Elite program. Và “Empowerer” cho buổi học này sẽ là một tên tuổi lớn trong ngành marketing tại Việt Nam & quen thuộc với Young Marketers từ những ngày đầu tiên – a Nguyễn Đình Toàn:
“Hiện tại, anh giữ chức vụ Head of Marketing của Masan Beverages. Trước đó, anh là Head of Marketing khu vực Indochina của Vinataba – Philip Morris, và cũng từng là CMO của Masan Foods, dẫn dắt công ty trong giai đoạn tăng trưởng nhanh nhất từ 12/2008 đến tháng 9/2011.
Anh Toàn đã từng giữ chức vụ Customer Marketing Director của các ngành hàng Home care, Personal care… trong 9 năm làm việc tại Unilever. Trong thời gian đó, anh đã giành được nhiều giải thưởng danh giá của Unilever khu vực, như giải “Regional Golden Award”, giải thưởng “Global Path To Grow” nổi tiếng, giải bạc “Asia’s Best Brand Experience” và là người khởi xướng chiến dịch marketing nổi tiếng “OMO Tết”và “Dirt is Good” của Unilever tại Việt Nam. Và từng với vai trò là quản lý nhãn hàng Sunlight, anh đã giúp đưa Sunlight lên vị trí số 1 tại thị trường.
Và đáng nói nhất - anh là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất có mặt trong thành phần 50 Ban giám khảo Asia Marketing Effectiveness (AME) năm nay - 2013.”
Vào buổi học tuần tới, anh Toàn sẽ hướng dẫn các bạn Elite đi vào chủ đề “MARKETING ULTIMATE GOAL – SERVING THE NEEDS OF CONSUMERS: MARKET AND CONSUMER UNDERSTANDING”. Để có cơ hội là bạn đầu tiên được tham gia dự thính chương trình (tại Viva Lounge, lầu 10, 68 Nguyễn Huệ, Q1), các bạn hãy nhanh chóng nộp bài assignment của mình về [email protected] trước 11:00 sáng thứ 6 tuần sau, ngày 29/11/2013 nhé. Kết quả sẽ được công bố vào 21:30 cùng ngày.
Và assignment tuần này là: Bạn hãy trong 3-5 slide (power point/PDF) đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi:
- Thế nào là consumer need? (1) Thế nào là consumer insight? (2) Cho ví dụ của (1) và (2). [20% số điểm]
- Làm sao để tìm ra insight? Thế nào là 1 insight mạnh? Cho ví dụ. [30% số điểm]
- Ipad Air, 1 sản phẩm mới tung của Apple – đã đáp ứng need/ insight nào của consumer & đáp ứng như thế nào. [50% số điểm]
Hãy tham gia cùng với hành trình Young Marketers và học hỏi các bạn nhé . Theo đúng nhiệm vụ định hướng, Young Marketers tin tưởng là qua việc tìm hiểu để làm các assignment này và cùng rút kinh nghiệm trên trang, các bạn nhà mình sẽ dần dần có những cái nhìn rõ ràng hơn về marketing, đặc biệt sau hơn 10 tuần đồng hành cùng Elite program.
Young Marketers – Empower the next marketing generation