Làm thế nào để phát triển một chiến lược quảng cáo?
Quảng cáo là công cụ tiếp thị được sử dụng nhiều nhất, nhưng nó cũng là một trong những cách hiệu quả nhất bởi vì có quá nhiều khách hàng đến từ nguồn này.
Đối với hầu hết các doanh nghiệp nhỏ, quảng cáo được giới hạn thông qua in ấn, mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp, ấn tượng hoặc đài phát thanh, các tấm áp phích ngoài trời cũng có thể được xem xét khi nhắm mục tiêu vào các khu vực cụ thể.
Chiến lược
Bất kể một phương tiện truyền thông nào thì một chiến lược là điều cần thiết trong chiến lược quảng cáo hiệu quả, là điểm khởi đầu trong số các mục tiêu. Nhưng nó phải rõ ràng và dễ dàng hơn để đo lường thì tốt hơn. Ví dụ như:
- Để tạo bán hàng trực tiếp
- Để xây dựng thương hiệu / hình ảnh công ty
- Để cung cấp thông điệp cụ thể. ví dụ: thu hồi sản phẩm, ngày bán hàng v.v...
-.Để truy cập công khai / hoạt động đối thủ cạnh tranh, tiêu cực
-.Mục tiêu cũng nên hợp lý có thể đạt được. Ví dụ, thay đổi thói quen tiêu dùng như mua các loại sản phẩm mới.
Các đối tượng mục tiêu cần được xác định, bởi vì nếu bạn không biết khách hàng mình là ai, thì bạn không thể chọn phương tiện quảng cáo và loại tin nhắn phù hợp.
Để xác định danh sách khách hàng bằng cách xem xét các thuộc tính sau:
- Tuổi tác
- Tính cách
- Lợi tức
- Có gia đình hay độc thân
- Ngành nghề
- Sở hữu xe hơi
- Sở thích
- Thái độ đối với các sản phẩm và đối thủ cạnh tranh
- Hồ sơ cá nhân giúp cá nhân hóa thông điệp cho một cá nhân chứ không phải là một nhóm vô danh.
- Có thể là hình ảnh thương hiệu, mẫu thiết kế logo thương hiệu nào làm khách ấn tượng trong cái nhìn đầu tiên khi bạn muốn xây dựng thương hiệu riêng.
- Các quảng cáo phải phù hợp với một kế hoạch marketing tổng thể như: hình ảnh thân thiện, độ tin cậy và chất lượng cao.
- Khách hàng, họ luôn cần một dịch vụ chất lượng, đúng nhu cầu và họ sẵn sàng trả thêm tiền để mua nó.
- Quảng cáo phải, thu hút, ưu thế khác biệt của một sản phẩm hay thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh.
- Đừng xúc phạm trí thông minh của khách hàng bằng cách cung cấp sai thông tin, sai sự thật về chất lượng sản phẩm.