Đổi tên thương hiệu có thể giúp Malaysia Airlines?
Theo tờ Bloomberg News, hủy chuyến bay đã đạt đến mức độ lên đến 20 phần trăm. Chính phủ Malaysia đang sở hữu phần lớn cổ phần Malaysia Airlines, thế nhưng ban lãnh đạo - ban xử lý khủng hoảng đã không làm tốt trước thảm kịch kép. Công ty đã có 1,3 tỷ USD thua lỗ trong ba năm qua, và các nhà phân tích nói rằng trong năm nay hang sẽ đi đến phá sản về tài chính.
Vì vậy, hướng đi nào cho một công ty đang khủng hoảng trầm trọng như Malaysia Airlines?
Có một sự lựa chọn là tuyên bố phá sản và thay đổi tên thương hiệu, đại tu lại từ đầu và cải cách ở nhiều khâu.
Có một sự lựa chọn là tuyên bố phá sản và thay đổi tên thương hiệu, đại tu lại từ đầu và cải cách ở nhiều khâu.
Với khủng hoảng tài chính như hiện nay, việc công nhận một cái tên tiêu cực đưa công ty vào eo biển thảm khốc,đây là khoảng thời gian cần đưa ra những biện pháp quyết liệt nhưng ít nhất nó có thể cải thiện tình hình. Có vẻ như các hãng hàng không khác cũng nhìn nhận ra điều này sẽ giúp ích cho Malaysia Airlines.
Giám đốc thương mại Malaysia Airlines, ông Hugh Dunleavy phát biểu trên tờ Telegraph cùng ban biên tập vào một ngày cuối tuần rằng:
“Là một công ty, Malaysia Airlines đã hai lần gánh lấy những khoảng thời gian tồi tệ trong năm nay, nhưng chúng tôi cuối cùng sẽ vượt qua thảm kịch này và nổi lên mạnh mẽ.
Cổ đông lớn của chúng tôi, chính phủ Malaysia, đã bắt đầu một quá trình đánh giá một kế hoạch kinh doanh của chúng tôi trong tương lai, quá trình đó sẽ được đẩy mạnh.
Có một số lựa chọn đã được đặt lên bàn, nhưng đều liên quan đến việc tạo ra một hãng hàng không phù hợp cho mục đích trong một kỷ nguyên mới cho chúng ta.”
Còn bạn! Bạn nghĩ gì bước tiếp theo của công ty nên lựa chọn? Là một cuộc cải tổ thương hiệu hay gồng mình gánh lấy cái tên mà không ai muốn lựa chọn Malaysia Airlines?!
Thay đổi nhận thức: Có lẽ thách thức lớn nhất phải đối mặt với hãng hàng không bởi mối liên hệ với hai chuyến bay bị tiêu diệt - sự kiện có khả năng được ghi nhớ bởi khách hàng tiềm năng.
Các hãng hàng không thường xuyên thay đổi logo của mình và màu sau thảm họa, như Japan Airlines đã làm sau một vụ tai nạn năm 1985. Tuy nhiên, báo cáo phương tiện truyền thông đã đề nghị Malaysia Airlines có thể đi xa hơn và thay đổi tên của nó.
Là cần thiết? Thật khó để nói. Sau khi tất cả, thương hiệu Malaysia Airlines có thể tồn tại hay không vẫn còn là một vấn đề lớn.
Abdul Aziz, cựu CEO, vẫn lạc quan về khả năng của hãng hàng không nổi lên từ bi kịch.
"Họ có nền tảng. Tôi nghĩ rằng nó có thể tồn tại."
Nguồn: PR Daily