Quá trình sáng tạo logo trong 6 bước cực kỳ hiệu quả
Một biểu tượng thành công thường là 1 biểu tượng đơn giản và đại diện cho thương hiệu sản phẩm của một công ty. Một biểu tượng mạnh mẽ, thu hút cần có thời gian đầu tư lên ý tưởng, tiền bạc và công sức để tạo ra. Thiết kế một hình ảnh đại diện cho toàn bộ một công ty có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng nếu quá trình này được thực hiện một cách chính xác, logo có thể là một hình ảnh tiếp thị rất hiệu quả. Tất cả các công ty thiết kế logo đều có hệ thống quy trình làm việc khác nhau và có nhiều con đường khác nhau dẫn đến một điểm kết thúc thành công; nhưng trình tự chung của quá trình này thường là như nhau.
Phần đầu tiên của quá trình thiết kế logo chuyên nghiệp nó liên quan đến một cuộc thảo luận với khách hàng về các mục mà công ty muốn đạt được, cũng như tính thẩm mỹ của nó. Rồi đến việc nghiên cứu và phát triển các giai đoạn khác. Vẽ biểu tượng trên máy tính chỉ là một phần nhỏ của quá trình; nghiên cứu và chuẩn bị thường chiếm phần lớn thời gian.
Thiết kế một logo thương hiệu có thể là một quá trình phức tạp và mất thời gian. Trong bài viết này, tôi sẽ phá vỡ 7 bước trong quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp nhất.
Hầu hết các dự án thiết kế bắt đầu với việc ký kết một hợp đồng để đảm bảo quyền lợi của cả hai bên một cách hợp pháp. Ngoài việc là một lợi thế về mặt pháp lý, thỏa thuận cũng có thể giúp đỡ để đặt ra các mốc thời gian cho dự án và xác định bất kỳ chi tiết cụ thể như giới hạn sửa đổi, thời hạn thanh toán và phân phôi.
Bước 1: Thiết kế bản tóm tắt
Bước đầu tiên trong quá trình thiết kế logo được gọi là bản tóm tắt thiết kế. Khi các nhà thiết kế thảo luận về dự án với khách hàng. Hiểu mục tiêu của công ty để thiết kế logo là rất quan trọng. Các nhà thiết kế nên thu thập càng nhiều nhiều thông tin từ các khách hàng càng tốt. Điều quan trọng là phải tìm hiểu nơi logo sẽ được sử dụng trên những gì quy mô và ra sao?. Một biểu tượng sẽ được sử dụng trên một tấm bảng hiệu có thể chứa nhiều chi tiết hơn một logo sẽ được sử dụng trên thẻ, giấy và kinh doanh.
Các nhà thiết kế cũng nên tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của công ty. Logo nên phản ánh và thu hút nhân khẩu học chính xác. Màu sắc hiện có trong logo cũ hoặc mới là gì? Nó rất quan trọng để tìm hiểu xem khách hàng muốn kết hợp những đặc điểm nào vào logo mới.
Trong một số trường hợp, một biểu tượng mới có thể là một cơ hội để bắt đầu tạo ra một thương hiệu nhận diện mới.
Bước 2: Nghiên cứu
Khi một lượng vừa đủ của thông tin nói chung đã được thu thập, các nhà thiết kế phải nghiên cứu kỹ sâu hơn vào giai đoạn nghiên cứu. Thường thì khách hàng không thể diễn tả bằng lời chính xác những gì họ hình dung cho biểu tượng. Vì vậy nó là nhiệm vụ của người thiết kế để nắm bắt các thông tin cần thiết từ khách hàng. Logo thành công có thể ám chỉ đến bất kỳ số lượng của sự vật.
Ví dụ, một số biểu tượng tinh tế như tham khảo vị trí địa lý của công ty. Thành lập chủ đề tiềm năng sẽ có lợi cho các nhà thiết kế, cung cấp nhiều tư liệu để sử dụng khi phác thảo logo.
Chủ đề có thể là theo nghĩa đen vào thời điểm này; Trong nghệ thuật thiết kế chúng không chỉ là nghĩa đen mà còn cả những ẩn ý khác bên trong.
Ngoài làm việc trực tiếp với khách hàng, các nhà thiết kế thường làm một số nghiên cứu thị trường về công ty và các đối thủ cạnh tranh của nó. Kiểm tra hệ thống nhận diện của công ty để có cái nhìn sâu sắc vào tính hiệu quả của các biểu tượng khác nhau.
Nghiên cứu các xu hướng hiện nay trong ngành công nghiệp cũng có thể là 1 cách làm việc khôn ngoan.
Bước 3: Đưa ra những khái niệm
Một lần nữa, điều quan trọng là cần lưu ý rằng tất cả các nhà thiết kế phải xác định được từ khóa liên quan đến công ty và sản phẩm hoặc dịch vụ của nó là một thực tế phổ biến tại thời điểm này.
Những điều này sẽ được sử dụng để truyền cảm hứng cho hình ảnh đại diện của công ty. Một khi ý tưởng bắt đầu chảy vào các biểu tượng và hình dạng. Bây giờ là lúc để bắt đầu phác thảo những ý tưởng trên giấy, là một bước cần thiết cho các nhà thiết kế để kiểm tra tất cả các góc độ của bản thiết kế.
Bước 4: Phác thảo trên phần mềm
Thiết kế bằng phần mềm kỹ thuật số thường được làm bằng Adobe Illustrator, một chương trình đồ họa điểm vector. Tại thời điểm này, những ý tưởng thành công nhất được phát triển trong giai đoạn phác thảo sẽ được tái tạo trên máy tính.
Họ sẽ bắt đầu đi vào việc bổ sung màu sắc và chi tiết để họ sẽ tinh chỉnh cho đến khi nó đại diện chính xác mong muốn của khách hàng.
Một số logo chỉ dựa vào lời nói hay văn bản, được gọi là "wordmarks", trong khi những người khác cho văn bản chỉ là một mảnh của câu đố. Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là việc lựa chọn các kiểu chữ cho toàn bộ logo. Kiểm tra mỗi tùy chọn logo với một số font khác nhau, cuối cùng sẽ dẫn đến một sản phẩm cuối cùng có hiệu quả hơn.
Bước 5: Phản hồi khách hàng
Bây giờ là lúc cho khách hàng xem mẫu thiết kế mà bạn tạo ra. Đôi khi các tùy chọn biểu tượng có thể được chuyển giao theo ngữ cảnh, để giúp khách hàng hình dung làm thế nào để họ chọn ra cho mình một thiết kế ưng ý nhất
Thông thường, một mô tả bằng văn bản của dự án sẽ đi cùng các tùy chọn logo. Tại thời điểm này, khách hàng nên xem xét các ý tưởng và ứng phó với các ghi chú.
Các nhà thiết kế sau đó lấy ý kiến phản hồi của khách hàng, xem xét và làm thay đổi cho phù hợp để tạo ra sản phẩm cuối cùng.
Bước 6: Chuyển giao
Một khi khách hàng đồng ý với logo, các nhà thiết kế sẽ tạo ra một loạt các loại tập tin có thể được sử dụng cho kết quả đầu ra khác nhau. Các loại tập tin quan trọng bao gồm EPS, JPEG và có thể là TIF trong những hoàn cảnh nhất định.
Một số khách hàng cũng có thể cần một phiên bản màu đen và trắng của logo chính thức. Dự đoán tất cả các nhu cầu của các khách hàng mong muốn, ngăn ngừa sự cần thiết phải điều chỉnh và sửa đổi trong tương lai.
Khi giao các tập tin thiết kế cuối cùng, đó là thời gian để suy nghĩ về cách sử dụng các biểu tượng cho tài liệu tiếp thị và quảng cáo sản phẩm. Nhiều lần các nhà thiết kế sẽ tiếp tục làm việc với khách hàng để tạo ra một hệ thống nhận diện thương hiệu đầy đủ bằng cách sử dụng logo mới.
Phần kết luận
Mặc dù một thiết kế logo thương hiệu thành công dường như rất đơn giản trực quan, quá trình tạo ra một logo hoàn toàn ngược lại. Thiết kế logo là một dự án tốn nhiều thời gian với nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cần thiết để sản xuất ra một sản phẩm cuối cùng. Nó là một quá trình làm việc trực tiếp và liên tục giữa các nhà thiết kế và khách hàng. Tuy nhiên - khi quá trình này được thực hiện thành công, biểu tượng sẽ trở thành một tài sản quý giá cho những nỗ lực tiếp thị của công ty.
Cho dù bạn là một nhà thiết kế khi bắt tay vào thiết kế logo hay một người kinh doanh tìm kiếm để tạo ra logo riêng cho mình, tôi hy vọng bài viết này đã giúp cho bạn hiểu được phần nào của quy trình.