Phân biệt logo, nhận diện thương hiệu và thương hiệu doanh nghiệp
Logo
Là biểu tượng giúp doanh nghiệp thể hiện sự riêng biệt của bản thân, phân biệt các doanh nghiệp với nhau thông qua khả năng giúp nhận biết của mình. Các chuyên gia thiết kế logo doanh nghiệp thường có rất nhiều phương thức sáng tạo để doanh nghiệp có thể lựa chọn được cách thức thiết kế logo phù hợp với mình nhất: Logo chữ, logo biểu tượng, logo trừu tượng, logo chữ viết tắt, logo phù hiệu và logo linh vật.
Mỗi loại logo sẽ được sáng tạo theo những quy trình khác nhau mà chuyên gia sáng tạo sẽ thổi hồn vào đấy giúp doanh nghiệp sở hữu logo phù hợp, chuyên nghiệp nhất. Tùy vào đặc trưng và yêu cầu của từng đơn vị, logo của bạn có thể được sáng tạo dựa trên kiểu logo thông dụng bằng các kiểu chữ như các hãng danh tiếng đang sử dụng Coca – Cola, FedEx hay IBM, Pepsi,…
Có nhiều đơn vị lại được nhà thiết kế logo doanh nghiệp đẹp sáng tạo logo bằng những biểu tượng thích hợp để thể hiện giá trị thương hiệu như Sell, Puma. Bên cạnh đó logo theo hướng trừu tượng để truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu mà đi đầu xu hướng này là Nike, Starbucks. Logo sử dụng lối viết tắt các chữ cái đầu tư McDonald’s, DKNY cũng được khá nhiều lựa chọn và hỗ trợ doanh nghiệp nhiều trong quá trình phát triển hình ảnh thương hiệu. Nhiều nhãn xe hơi như BMW, Mercedes lại thiên về xu hướng logo phù hiệu hoặc một số nhà quản lý yêu thích logo linh vật để xây dựng hình ảnh bản thân.
Nhận diện thương hiệu
Được ví là phần nổi của tảng băng trôi trong các vấn đề liên quan đến thương hiệu, qua nhận diện thương hiệu người ta có thể nắm rõ thương hiệu của bạn trong sự tiếp xúc hàng ngày. Thiết kế tài liệu nhận diện thương hiệu thường được thực hiện một cách nhất quán trên nền tảng chiến lược marketing thương hiệu. Thông thường bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm các tài liệu về logo, ý nghĩa, kích thước, màu chuẩn, vùng an toàn, font chữ; các vật phẩm như giấy ghi chú, danh thiếp, phong bì, nhãn CD, giấy in văn bản,… và các vật phẩm đối ngoại như áp phích, băng rôn, tờ rơi, áo mưa, đồng phục,…
Thương hiệu
Là tất cả những gì mọi người nghĩ về doanh nghiệp và vì tên tuổi, hình ảnh của doanh nghiệp như thế nào trong con mắt khách hàng, trong suy nghĩ của công chúng nên việc kiểm soát được điều này khá khó khăn, đòi hỏi doanh nghiệp phải thường xuyên trau dồi, khẳng định, bổ sung, xây dựng thương hiệu một cách liên tục chứ không thể ngừng nghỉ được. Để khẳng định thương hiệu tốt đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải “lấy lòng” được càng nhiều người càng tốt.
Để làm tốt vai trò “làm dâu trăm họ” này Bigsouth Brand chia sẻ với các nhà quản lý một số phương pháp sau bằng kinh nghiệm gần 15 năm thiết kế và phát triển thương hiệu cho hàng ngàn doanh nghiệp, đối tác:
- Kiên trì và nhất quán trong việc xây dựng, thiết kế thương hiệu.
- Nên chọn ra và song hành cùng một chuyên gia thiết kế, một đơn vị thiết kế nào đó thực sự am hiểu bạn để có những tư vấn, thiết kế tốt nhất cho thương hiệu.
- Thông điệp phải rõ ràng, truyền tải giá trị cốt lõi và hướng đến để khách hàng hiểu và cùng bạn thực hiện mục tiêu.
- Đưa đến cho khách hàng và cộng đồng nhiều chia sẻ sau lợi nhuận của bạn để khẳng định tính chất nhân văn mà doanh nghiệp bạn hướng tới. Có như thế hình ảnh đơn vị bạn sẽ ngày càng vững chắc trong lòng khách hàng.
Nếu có bất cứ thông tin cần thiết đến thiết kế logo doanh nghiệp, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp hay quy trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bạn có thể truy cập vào website www.bigsoutbrand.com để biết thêm chi tiết. Hoặc tham khảo các gói thiết kế của chúng tôi để sở hữu những tài liệu thiết kế độc đáo nhất.
Theo Bigsouth Brand