[Cannes Lions 2014] Hạng mục Cyber (Digital): 3 giải Grand Prix và rất nhiều giải Gold quen thuộc
Danh sách các chiến dịch và agency thắng giải tại Hạng mục Cyber (có thể hiểu là Digital hoặc Interactive).
Grand Prix
Hạng mục năm nay có đến 3 giải Grand Prix dành cho các chiến dịch sau:
Chiến dịch: PHARRELL WILLIAMS - 24 HOURS OF HAPPY (the world's first 24 hour music video)
Client: UNIVERSAL / IAMOTHER
Brand: HAPPY
Agency: ICONOCLAST (Pháp)
Chiến dịch: LIVE TEST SERIES
Client: VOLVO TRUCKS
Brand: THE NEW VOLVO FMX, THE NEW VOLVO FL, THE NEW VOLVO FM
Agency: FORSMAN & BODENFORS
Chiến dịch: THE SCARECROW
Client: CHIPOTLE MEXICAN GRILL
Brand: FAST CASUAL DINING
Agency: CREATIVE ARTISTS AGENCY
Gold
Các giải Gold của hạng mục Cyber năm nay có rất nhiều chiến dịch quen thuộc với chúng ta như sau:
Chiến dịch: SOUND OF HONDA / AYRTON SENNA 1989
Client: HONDA MOTOR CO.
Brand: INTERNAVI
Agency: DENTSU (Nhật)
Giải: Story-telling, Installation/Exhibit (including use of interactive screens)
Chiến dịch: IF WE MADE IT
Client: HEINEKEN
Brand: NEWCASTLE BROWN ALE
Agency: DROGA5 và CAVIAR DIGITAL (Mỹ)
Giải: Web Campaign
Chiến dịch: MAGIC OF FLYING
Client: BRITISH AIRWAYS
Agency: OGILVYONE LONDON
Giải: Digital Billboard
Và cuối cùng là chiến dịch Sweetie của Tổ chức Hỗ trợ Trẻ em Thế giới (INTERNATIONAL CHILDRENS' AID ORGANIZATION) tại Hà Lan, do LEMZ agency thực hiện, đoạt 6 giải Gold tại các hạng mục (1) Response/Real-Time Activity, (2) Innovative Use of Social or Community (including emerging platforms for brands), (3) Targeted Conversations at Scale (including social listening and conversational insight), (4) Charities, Public Health & Safety, Public Awareness Messages, (5) Innovative Use of Technology và (6) Use of Video