Tuesday Social #25: Cập nhật mới của Facebook cho admin Fanpage
Áo mới cho Facebook Fanpage áp dụng trước ngày 7/6/2014
Nếu bạn đang là một admin của Fanpage trên Facebook có thể bạn sẽ thấy thông báo từ Facebook như hình bên dưới. Hoặc nếu không, bạn có thể thấy Fanpage mà mình yêu thích với một giao diện rất lạ. Và có thể đang tự hỏi: “Đây có phải là Fanpage hay Facebook cá nhân vậy?” Câu trả lời là Facebook vừa cập nhật thiết kế mới cho Fanpage. Dưới đây là những đánh giá và cập nhật mới nhất của IMAS về những thay đổi này.
Như Facebook đề cập thì thay đổi này sẽ có thể được áp dụng vào ngày 7 tháng 6 cho tất cả các Page. Nếu Fanpage bạn sở hữu chưa cập nhật, Facebook có thể tự động chuyển sang giao diện mới.
Trong định dạng trang mới, bài post sẽ hiển thị trong một cột trái với định dạng cũ là 2 cột dựa trên timeline như trước. Định dạng này cho phép trình diễn nội dung lớn hơn gần giống như định dạng New Feed của Facebook cá nhân vậy. Thông tin chi tiết trang, hình ảnh, sự kiện và các tab khác đang xuất hiện ngang ngay bên dưới cover photo sẽ được chuyển sang cột bên trái.
Admin xem Insight và các Activity theo link ở đầu trang, khác với hiện tại là vào Admin Panel. Và các chỉ số về tương tác (Ad campaigns, Page likes, Post reach, thông báo) cũng được thể hiện ngay góc phải của cover photo.
Facebbook tung thử nghiệm video ad ra ngoài nước Mỹ
Như đã đề cập ở bài viết trước của IMAS, Facebook đã thử nghiệm quảng cáo video trên New Feed tại Mỹ từ tháng 12. Và hiện tại Úc, Brazil, Canada, Pháp, Đức, Nhật và Anh cũng đang thử nghiệm loại hình quảng cáo này.
Facebook đã thông báo vào thứ ba này về mẫu quảng cáo 15 giây tự động chạy theo (rollout) cho máy tính để bàn và điện thoại, mẫu quảng cáo này chỉ có tiếng và hiện toàn màn hình khi người dùng click vào.
Đại diện Facebook còn đề cập thêm: “Với mẫu quảng cáo video này, nhãn hàng đã có thêm một cách để tương tác với khách hàng của họ trên Facebook bằng trải nghiệm video. Chúng ta có thể đánh giá và đo lường người dung đã tương tác với video ad như thế nào. Phần giứoi thiệu ngắn gọn này cho phép chúng ta đầu tư tập trung ngân sách quảng cáo hạn chế cho chiến dịch quảng cáo cho phép tương tác tốt nhất với người dùng trên Facebook. Người dùng có thể mong muốn xem quảng cáo này trong suốt vài tháng. Và cuối cùng, Facebook cthông báo chức năng báo cáo mẫu quảng cáo video ad này đến các marketer”
Bên dưới là hình ảnh mẫu báo cáo chi tiết cho video ad. Trong báo cáo này cũng chỉ rõ thời lượng trung bình người xem video là bao nhiêu, số lượng organic view và paid view, cũng như những con số thống kê giá trị khác.
Thực đơn ngay trên Timeline Fanpage cho các nhà hàng!
Nếu bạn là giám đốc thương hiệu cho 1 chuỗi nhà hàng, chắc bạn sẽ rất thích thú với thay đổi này của Facebook. Hiện nay, Facebook đã cho phép thêm những chức năng mới cho những Fanpage của nhà hàng như: thực đơn được xuất hiện ngay trên timeline cho cả phiên bản điện thoại và máy tính. Người dùng không cần thiết phải thiết kế một ứng dụng hay thiết kế rườm rà nữa mà có thể chèn phần menu trong trang Facebook Page như tab mới bên cạnh tab “photos” và “likes”.
Cập nhật mới này của Facebook là do hợp tác với SinglePlatform - một chi nhánh của Constant Contact (cung cấp dịch vụ online giúp các cửa hàng kết nối và tương tác với khách hàng của họ thông qua hình ảnh sản phẩm, thực đơn, món ngon,…).
Tuy nhiên, phần cập nhật này hiện tại chỉ mới áp dụng cho Mỹ và Canada. Các trang Fanpge về nhà hàng có thể đăng thực đơn của mình thông qua Single Platform. Nếu nhà hàng đó đã đăng thực đơn thông qua SinglePlatform thì thực đơn đó sẽ được tự động cập nhật lên Facebook. Phó chủ tịch của SinglePlatform, ông Pete Chen chia sẻ thêm “Nếu có bất kì thay đổi nào trong thực đơn như các chương trình khuyến mãi hoặc món ngon mỗi tuần, người dùng có thể làm trực tiếp với account của SinglePlatform. Việc thay đổi này cũng sẽ tự cập nhật trên Facebook”. Còn nếu nhà hàng của bạn chưa từng làm việc với SinglePlatform hoặc thậm chí bên ngoài nước Mỹ và Canada, bạn có thể cập nhật bản thực đơn bằng PDF. Lên Fanpage của bạn, vào Settings → Page Info → Menus.
(IMAS Communication edited from Insidefacebook)