Làm sao để cài đặt tiếp thị lại quảng cáo Google mà không chèn code vào web
Hướng dẫn cơ bản cài đặt tiếp thị lại adwords Remarketing bằng Tag Manager
Hướng dẫn cơ bản cài đặt tiếp thị lại Adwords Remarketing bằng Google Tag Manager
Tiếp thị lại (Remarketing) là gì?
Tiếp thị lại Adwords nói đơn giản là quảng cáo lại cho những khách hàng đã truy cập trang web của bạn trước đây bằng cách điều chỉnh giá thầu và thông điệp quảng cáo cho phù hợp với những khách hàng này khi họ đang tìm kiếm trên Goole(RLSA), đang duyệt web hoặc đang sử dụng ứng dụng di động(ReGDN).
Tại sao điều này lại quan trọng?
Theo thống kê của Google 84% nhấp chuột trên di động là từ quảng cáo có vị trí hàng đầu, 96% khách truy cập trang web và rời trang web mà không chuyển đổi.
Tiếp thị lại giúp bạn tái kết nối với những người đã rời trang web mà không mua bất cứ một thứ gì, tiếp thị lại giúp bạn nhắc nhở khách hàng về những ưu đãi về sản phẩm của bạn giúp tăng khả năng mua hàng.
Cài đặt tiếp thị lại có hai cách là qua Google Analytics và bằng mã tiếp thị lại của Adwords. Trong bài này Sơn sẽ hướng dẫn cài đặt mã tiếp thị lại của Adwords bằng Google Tag Manager.
Bước 1: Truy cập tài khoản Google Tag Manager tại đây
Xem bài Hướng dẫn tạo và cài đặt cơ bản Google Tag Manager nếu chưa có tài khoản.
Trong không gian làm việc Google Tag Manager tạo thẻ mới: Thẻ => chọn Mới
=> chọn Tiếp thị lại Adwords
=> Dán ID chuyển đổi Adwords
Truy cập tài khoản Google Adwords => Thư viện chia sẻ => Đối tượng (quan trọng)
Bước 2: Tìm ID chuyển đổi trong tài khoản Google Adwords
Có 2 trường hợp:
Thứ nhất: lần đầu tiên thiết lập đối tượng màn hình sẽ như dưới tìm dòng google_conversion_id copy mã gắn vào ID chuyển đổi trên thẻ tiếp thị lại Tag Manager.
Thứ 2: đã từng tạo đối tượng => chọn Chi tiết thẻ => tab Thiết lập => chọn Xem thẻ AdWords cho trang web => tìm dòng Google_conversion_id copy mã dán vào ID chuyển đổi trên thẻ tiếp thị lại Adwords Google Tag Manager.
=> Trong phần kích hoạt chọn All Page => Chọn Lưu
Bước quan trọng nhất còn lại trong bài hướng dẫn này bạn nhấn Xuất Bản để thẻ bắt đầu hoạt động.
Note: để kiểm tra thẻ tiếp thị lại có hoạt động hay không bạn cài Extention Google Tag Assistant trên Chrome để kiểm tra.