Cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Hướng dẫn cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager trên website
Chuyển đổi cuộc gọi vô cùng quan trọng trong các website bán hàng quảng cáo Google Adwords, Facebook, GDN…. Trong xu hướng đa số người dùng (khách hàng) dùng điện thoại để tìm kiếm và mua hàng. Thì đo được chuyển đổi cuộc gọi từ website trên quảng cáo là vô cùng quan trọng. Nó cho biết quảng cáo của bạn có đang hoạt động hiệu quả hay không.
Trước kia thì việc đo lường thực sự rất khó khăn đa số phải dùng tới coder, những của hàng nhỏ thì càng khó hơn website được thiết kế sẵn không hiểu code nhiều. Google Tag Manager là giải pháp cho các của hàng, doanh nghiệp nhỏ không có lập trình.
Bước 1: Nếu có tài khoản Google Tag Manager đăng nhập tại đây https://tagmanager.google.com
Chưa có tài khoản xem qua bài Hướng dẫn cài đặt cơ bản Google Tag Manager
Bước 2: Trình kích hoạt => Tạo mới
Chọn tất cả các yếu tố
Nhấn Lưu => Đặt tên gợi nhớ
Note: Bây giờ là bước quan trọng nhất cần lưu ý kỹ
Chọn mũi tên ngay XUẤT BẢN => chọn Xem trước
Bước 3: Truy cập website cài đặt chuyển đổi (trang mình đang cài đặt anthinhads.com bạn nhập site mình vào nhé)
Giao diện sẽ hiển thị như bên dưới nếu bạn cài đặt đúng phía dưới trang web sẽ xuất hiện thêm khung Google tag manager
Nhấn giữ phím Ctrl + Click vào số điện thoại (ví dụ: Hotline 0979 086 817) sẽ xuất hiện thêm một event gtm.click => Bạn click vào event (gtm.click) => chọn qua tab Variables
Chọn thuộc tính khác biệt nhất để Google Tag Manager bắt được chuyển đổi chính xác nhất. Trong ví dụ này là _event (Click Text) & gtm.click (Hotline: 0979 086 817) bạn copy Hotlien: 0979 086 817 => trở lại Google Tag Manager cài đặt chuyển đổi cuộc gọi.
Trong trình kích hoạt của Google Tag Manager chọn trình kích hoạt mà đầu bài các bạn tạo (trong hướng dẫn tôi tạo trình kích hoạt tên Cuộc gọi).
Chọn Kích hoạt trình kích hoạt này trên Một Số Nhấp Chuột
Chọn thuộc tính Click Text và nhập gtm.click (Hotline: 0979 086 817) bạn nhập thuộc tính gtm.click trên web của bạn vào. Rồi Lưu lại
Chúng ta vừa hoàn thành bước thiết lập chuyển đổi cuộc gọi qua Google Tag Manager, bước tiếp theo hướng dẫn làm cách nào để xem được chuyển đổi này. Đơn giản là nhập nó vào Analytics để xem không có gì phức tạp nữa hết, vừa rồi chúng ta đã thiết lập hoàn tất các bước quan trọng rồi.
Bước 4: Nhập chuyển đổi cuộc gọi từ Google Tag Manager qua Google Analytics
Chọn tab Thẻ => Tạo mới (Đến bước này thì các bạn làm theo hình bên dưới cho dễ)
Nhập ID Analytics để theo dõi chuyển đổi cuộc gọi. Vào analytics.google.com => tab Quản trị viên=> Thông tin theo dõi => Mã theo dõi => Copy mã theo dõi dán vào ID theo dõi trong Google Tag Manager phía trên
Sau khi nhập ID theo dõi Analytics => chọn loại theo dõi Sự Kiện => Danh mục Cuộc gọi => Tác vụ Click => Nhãn Hotline0979086817 (thông số này mình nhập cho dễ nhớ có thể nhập khác) nhấn Lưu => yêu cầu nhập trình kích hoạt bạn chọn trình kích hoạt lúc đầu tạo => Nhấn Lưu
Bước 5: Cực kỳ quan trọng nhớ nhấn nút xuất bản nhé không thì mọi việc cài đặt chuyển đổi theo dõi cuộc gọi bằng Google Tag Manager làm từ lúc đầu tới giờ không có ý nghĩa gì. Mọi ý kiến thắc mắc hoặc đóng góp vui lòng comment mình sẽ trả lời ah.
Nguồn: Anthinhads.com