Báo cáo khảo sát thị trường bánh trung thu năm 2016

Báo cáo được Vinaresearch thực hiện hai tuần trước Trung Thu là thời điểm thị trường bánh Trung Thu sôi động nhất. Nhìn chung thị trường bánh Trung Thu năm 2016 không có nhiều biến động so với năm 2015 (xem báo cáo thị trường năm 2015 tại đây).

Về thương hiệu, Kinh Đô vẫn là thương hiệu dẫn đầu thị trường về mức độ nhận biết và được người tiêu dùng chọn lựa mua nhiều nhất. Về tâm lí người tiêu dùng, yếu tố an toàn về sinh thực phẩm là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua bánh. Mặc dù, bánh Trung Thu ngày càng đa dạng về thể loại, mẫu mã, tuy nhiên phần lớn người tiêu dùng vẫn trung thành với loại bánh nướng nhân ngọt, nhân mặn truyền thống và bao bì bằng hộp giấy cứng hoặc giấy mềm.

Báo cáo khảo sát thị trường bánh trung thu năm 2016