Marketing 48h mùa đầu tiên - Nhìn lại hành trình
Marketing 48h Contest – Cùng nhìn lại hành trình mùa đầu tiên.
Bắt đầu vòng thi đầu tiên vào ngày 20/3 đến đêm Gala ngày 25/4 vừa qua, cuộc thi Marketing 48h đã thu hút sự quan tâm đông đảo của sinh viên trên toàn thành phố.
Hơn 300 CVs gửi về, gần 200 gương mặt lọt vào vòng phỏng vấn, BTC đã vô cùng vất vả để chọn ra các cá nhân xuất sắc cho 23 đội thi.
Thử thách mà các đội phải thực hiện ở vòng 2 là 1 đoạn clip dài 30s về thương hiệu PhinDeli đang làm mưa làm gió trên thị trường cà phê thế giới. Bằng sự sáng tạo, nỗ lực không ngừng nghỉ, các thí sinh đã vượt ải đếm ngược 48h đầu tiên với 14 đội lọt vào vòng 3.
Vòng 3 yêu cầu các đội thiết kế 1print-ad cho công ty Hoa Thiên Phú với sản phẩm Sắc Ngọc Khang, trình bày ý tưởng trong vòng 3 phút trên sân khấu và trả lời câu hỏi chất vấn từ BGK.
Trước khi bước vào vòng 4, các đội thi được tạo điều kiện đến tham quan chi nhánh của cửa hàng bánh mỳ Bistro tại Võ Thị Sáu để nếm thử các món ăn tại đây. Với đề thi “Thiết kế 1 combo và lập 1 kế hoạch Marketing trên Social Media cho combo đó”, 5 đội thi, một lần nữa chỉ có 48 tiếng hoàn chỉnh kế hoạch của mình và nhận những lời nhận xét, đánh giá quý báu từ BGK.
Tuy vậy, cuộc thi vẫn có những khoảng lặng khi 5 đội phải tuân theo một luật chơi khắc nghiệt: Bỏ phiếu loại bỏ 2 thành viên trong nhóm.
Không dừng lại ở đó, các kế hoạch Social Media Plan, sau khi được thông qua đã được tiến hành thực tế ở 2 chi nhánh của bánh mỳ Bistro là Võ Thị Sáu và ĐH RMIT. Các đội dường như không ngủ trong 2 ngày này để luân phiên túc trực tại các chi nhánh, đảm bảo số lượng combo được bán ra cũng như theo dõi phản ứng từ khách hàng
Kết thúc vòng 3, đội 003 xuất sắc tiến thẳng đến phần Final của đêm Gala với số lượng được bán ra nhiều nhất
Ở vòng semi, bốn nhóm 005, 009, 015 và 016 phải đưa ra một kế hoạch IMC cho sản phẩm sữa đậu nành Trisoy. Với các kế hoạch sáng tạo được trình bày rất thu hút, hai nhóm 015, 009 tự tin bước vào vòng Final, cùng với đội 003 tranh tài cho ngôi vương của Marketing 48h mùa đầu tiên
Trong vòng thi final, thử thách mà Mar48h dành cho các thí sinh là giải quyết tình huống: đưa thương hiệu mỳ ăn liền “Sagami” vào thị trường Thái Lan. Mỗi nhóm thi có 10 phút để suy nghĩ và 10 phút để thuyết trình, trả lời câu hỏi của BGK bằng tiếng Anh. Theo chị Bích Hạnh – Brand Manager của Unilever Vietnam : “Các bạn đã làm được những điều mà người khác có lẽ phải mất rất nhiều thời gian để làm. Tinh thần teamwork của các bạn thật tuyệt vời”
Không khí đêm Gala đạt đến độ nóng chưa từng có với những bài trình bày ngắn ngọn, súc tích cùng sự tự tin, quyết tâm của các đội thi.
Tuy vậy, ngôi vương chỉ có một và hai cô gái nhỏ nhắn đến từ đội 015, Phạm Phương Thảo và Đinh Thị Hồng Thanh đã trở thành chủ nhân của chuyến “study tour” ngắn hạn tại đại học quốc tế Stamford (Thái Lan).
Anh Khánh Tùng – Group Marketing Director tại IMC Group, vị giám khảo xuyên suốt cuộc thi khẳng định “Tôi ấn tượng nhất vòng semi của nhóm 015. Các bạn thật sự đã thực hiện được một kế hoạch IMC cụ thể, sáng tạo và thuyết trình rất thu hút. Nhóm 015 hoàn toàn xứng đáng cho giải nhất chung cuộc”
Cuộc thi Marketing 48h mùa đầu tiên đã khép lại, nhưng những dư âm vẫn còn tồn đọng mãi. Một tháng vất vả, nỗ lực, các thí sinh không chỉ học hỏi được nhiều kiến thức mới, mà còn gặp gỡ những người bạn đồng hành mới.
Hãy cùng đón đợi sự trở lại cuộc thi Marketing 48h mùa thứ hai, bạn nhé!
Mọi thông tin về cuộc thi liên hệ:
Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/Mar48h
Youtube channel chính thức: https://www.youtube.com/48hmarketingcontest
Hotmail: [email protected]
Hotline : 0903 666 444 (Miss. Thủy)
Tham khảo thêm thông tin tại: https://www.oecglobal.com.vn/mar48h