Knorr kết hợp với Đen Vâu trong chiến dịch Tết 2025
Ngày 15/1 vừa qua, Knorr – thương hiệu thực phẩm thuộc tập đoàn Unilever – chính thức gia nhập đường đua Tết Ất Tỵ 2025 với MV “Vị Nhà” hợp tác cùng rapper Đen Vâu.
Với âm nhạc mang phong cách “kể chuyện”, Đen Vâu đã trở thành cái tên được nhiều thương hiệu “chọn mặt gửi vàng” trong các chiến dịch quảng cáo lớn. Tết năm nay, nam rapper góp mặt trong ba chiến dịch Tết nổi bật: “Tiếp năng lượng, bền đam mê” (Number 1), “Triệu điều nhỏ xíu xiêu lòng” (Đường Biên Hòa) và “Vị Nhà” (Knorr).
Trong đó, ca khúc “Vị Nhà” kết hợp cùng nhãn hàng Knorr tuy “sinh sau đẻ muộn” hơn nhưng đã nhanh chóng leo lên vị trí top 1 trending YouTube cũng như “công phá” nhiều bảng xếp hạng âm nhạc khác chỉ sau 1 ngày công chiếu. Đây là một thành tích đáng mừng đối với thương hiệu hợp tác khi có thể nổi bật trong “rừng” chiến dịch Tết.
Chủ đề gia đình hay nỗi niềm của người con xa xứ mỗi dịp Tết vốn quen thuộc, nhưng qua giọng rap tự sự và cách sử dụng ngôn từ điêu luyện của Đen Vâu, kết hợp với hình ảnh đậm chất điện ảnh từ bộ đôi đạo diễn Phương Vũ – Hoàng Đăng, MV “Vị Nhà” vẫn tạo được dấu ấn đặc biệt.
Trong MV, Đen Vâu hóa thân thành người dẫn chuyện, thay lời những người con xa nhà bày tỏ nỗi lòng. Hình ảnh tài xế container, bôn ba vì mưu sinh đến mức “đau dạ dày hay trào ngược như ăn chục ký xoài”, hay cô lính cứu hỏa thường xuyên bỏ lỡ bữa cơm gia đình vì nhiệm vụ, đã khiến người xem không khỏi xúc động. Dù xa gia đình, nhưng tình yêu thương vẫn luôn là hành trang và Knorr mang “vị nhà” vào từng món ăn, giúp họ cảm nhận hơi ấm gia đình dù ở bất cứ đâu.
Không chỉ mang đến câu chuyện đầy cảm xúc, MV còn khéo léo lồng ghép hình ảnh thương hiệu Knorr – đại diện cho những hương vị gắn kết gia đình. Dấu ấn của Knorr được thể hiện gián tiếp qua lời bài hát và xuất hiện một cách tinh tế trong từng cảnh quay. Từ những chai nước mắm, gói nêm xuất hiện trên bàn ăn đến thông điệp “cơm nhà ngon như mẹ nấu” được lồng ghép khéo léo, tất cả đều vừa vặn và phù hợp với nội dung MV.
Song song đó, người nghe có thể “mường tượng” đến sản phẩm của Knorr qua những câu rap như:
- “Nhà thì cũng có bếp nhưng hiếm khi nào đỏ lửa”
- “Hồi trước con nghĩ món ngon là phải nấu phong cách nhà hàng, giờ thích sơn hào hải vị nên con tập nấu theo cách mẹ làm”
- “Vui buồn càng khiến đời sống này đậm đà”
Chính sự tinh tế trong cách lồng ghép nội dung và câu chuyện đã khiến khán giả không khỏi xúc động, để lại những tâm sự chân thành dưới MV. Đơn cử như một bạn trẻ nhớ về Tết 2020, khi ba của mình – một người lính cứu hỏa – hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ đêm giao thừa. Hình ảnh người lính cứu hỏa trong MV làm sống lại ký ức đau lòng nhưng cũng đầy tự hào về sự hy sinh thầm lặng của ba. Hay với một du học sinh, những cảm xúc lại ùa về từ món cơm rang mẹ nấu trước chuyến bay trở lại Nga sau đại dịch. Giữa sân bay xa lạ, vừa ăn cơm, vừa khóc, bạn cảm nhận được trọn vẹn tình yêu và sự quan tâm qua hương vị món ăn giản dị ấy.
Sau khi xem MV, một nhân viên y tế làm việc ở khoa cấp cứu hồi sức cũng được dịp chia sẻ nỗi lòng về những cái Tết chưa từng trọn vẹn. Khi người khác đón giao thừa, tận hưởng niềm vui Tết, họ phải túc trực tại viện để cứu người. Tuy vậy, họ vẫn sẵn sàng hy sinh niềm vui cá nhân để đảm bảo sự an toàn cho mọi người trong dịp Tết. Hình ảnh trong MV khơi gợi hy vọng rằng những người làm nhiệm vụ quan trọng như nhân viên y tế cũng sẽ được trân trọng nhiều hơn trong các chiến dịch tương lai.
Từ âm nhạc, hình ảnh đến câu chuyện, “Vị Nhà” không chỉ là một sản phẩm truyền thông mà còn trở thành chiếc cầu nối cảm xúc, lan tỏa thông điệp trân trọng giá trị gia đình và sự hy sinh của những người con xa nhà.
Cảm xúc của khán giả cũng chính là động lực để Đen Vâu và đội ngũ sáng tạo chia sẻ nhiều hơn về tâm huyết phía sau sản phẩm này. “Vị Nhà” với Đen Vâu như một bữa tiệc tất niên được anh tận tâm chuẩn bị để gửi tặng người hâm mộ. Đây không chỉ là một ca khúc dành riêng cho Tết, mà còn là giai điệu có thể vang lên suốt cả năm, như chính lời bài hát: “Người ta đặt con làm nhạc Tết, nhưng bài nhạc này nghe được quanh năm”.
Ở góc độ đội ngũ sáng tạo, ông Quân Ngọc – đại diện từ Zee Agency – chia sẻ rằng dự án bắt đầu từ giữa năm, với sự đầu tư kỹ lưỡng cả về nhân sự lẫn nguồn lực. Ý tưởng cốt lõi của MV được hình thành từ mong ước về một cái Tết trọn vẹn như những năm trước, nơi gia đình có thể quây quần bên mâm cơm, thưởng thức những món ăn quen thuộc và gặp lại những gương mặt thân thương. Dù có khoảng cách địa lý, chỉ cần cảm nhận được “vị nhà” như mọi năm, Tết đã đủ đầy.
Tinh thần này được Đen Vâu thẩm thấu trọn vẹn, thể hiện qua những câu từ vừa giản dị, vừa sâu sắc, giúp “Vị Nhà” không chỉ trở thành một sản phẩm âm nhạc mà còn là cầu nối cảm xúc, chạm đến trái tim của khán giả.
Nhìn chung, trong 3-4 năm qua, Knorr đã xây dựng chiến lược truyền thông Tết nhất quán, tập trung vào giá trị bữa cơm gia đình và sự gắn kết giữa các thế hệ.
Năm 2023, chiến dịch “Tinh túy vị xuân, ấm nồng bếp mẹ” tôn vinh vai trò của người mẹ trong việc giữ gìn hương vị truyền thống. Sang năm 2024, phim ngắn “Tết đã lạc đi đâu?” cùng thử thách “Nêm Tết diệu kỳ” đã khuyến khích các gia đình tìm lại ý nghĩa Tết qua những bữa ăn tự tay nấu nướng.
Đến năm 2025, MV “Vị Nhà” và Duet Challenge kết hợp với Đen Vâu tiếp tục khơi dậy cảm xúc về tình yêu gia đình qua câu chuyện những người con xa xứ.
Có thể thấy, Knorr đang không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn củng cố vai trò người gìn giữ giá trị truyền thống, khéo léo kết hợp nội dung cảm xúc với hoạt động tương tác trên nền tảng số, giúp thương hiệu gần gũi hơn với thế hệ trẻ và gắn bó lâu dài với người tiêu dùng Việt.
Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp