Marketer Kurokawa Kengo
Kurokawa Kengo

Founder / CEO @ Asia Plus Inc.

Q&Me: Thói quen sử dụng dịch vụ xe hơi công nghệ tại Việt Nam quý IV/2024

Q&Me: Thói quen sử dụng dịch vụ xe hơi công nghệ tại Việt Nam quý IV/2024

Dịch vụ đặt xe hơi công nghệ đang ngày càng trở nên phổ biến và trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống đô thị tại Việt Nam. Sự gia tăng của nhu cầu di chuyển tiện lợi đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng gọi xe.

Thông qua việc tìm hiểu về thói quen sử dụng ứng dụng đặt xe công nghệ, lý do sử dụng và mức độ hài lòng, bài viết dưới đây sẽ cung cấp một cái nhìn toàn diện về xu hướng và hành vi của nhóm đối tượng sử dụng dịch vụ xe hơi công nghệ trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu lớn như Grab, Xanh SM, Be.

Báo cáo này trình bày các kết quả nghiên cứu được Q&Me tiến hành với nhóm người dùng có tần suất đặt xe hơi công nghệ ít nhất 1 lần/tuần, trong độ tuổi 22-55 tuổi và hiện đang sinh sống tại Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh.

Xanh SM – Dẫn đầu về tổng chi tiêu hàng tháng của người dùng

Nhờ vào sự thoải mái mà dòng xe điện mang lại về cảm giác thoải mái khi đi xe, thái độ tài xế chuyên nghiệp cũng như ưu đãi cho chặng đường dài, Xanh SM đã thu hút người dùng, trở thành lựa chọn hàng đầu cho những chuyến đi dài. Theo kết quả khảo sát, Xanh SM đang dẫn đầu về tổng chi tiêu hàng tháng, vượt qua Grab và Be.

Q&Me: Thói quen sử dụng dịch vụ xe hơi công nghệ tại Việt Nam quý IV/2024

Mức độ hài lòng và niềm tin

Chất lượng dịch vụ luôn là yếu tố tiên quyết trong việc lựa chọn nền tảng đặt xe công nghệ. Sự hài lòng của khách hàng đối với Xanh SM đã đạt mức ấn tượng 83%, vượt qua các đối thủ như Grab (80%) và Be (68%). Những con số này không chỉ phản ánh sự yêu thích ngày càng lớn của người dùng, mà còn là minh chứng cho chất lượng dịch vụ vượt trội và sự tận tâm mà Xanh SM mang lại.

Q&Me: Thói quen sử dụng dịch vụ xe hơi công nghệ tại Việt Nam quý IV/2024

Mức độ sẵn lòng giới thiệu dịch vụ

Không chỉ đáp ứng kỳ vọng của người dùng, Xanh SM còn đạt điểm sẵn lòng giới thiệu cao nhất (84%), so với Grab (78%) và Be (66%).

Q&Me: Thói quen sử dụng dịch vụ xe hơi công nghệ tại Việt Nam quý IV/2024

Kết luận

Dữ liệu thu thập được cung cấp cái nhìn toàn diện về xu hướng và hành vi của người dùng đối với dịch vụ đặt xe hơi công nghệ, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Trong bối cảnh thị trường đang có sự phát triển và cạnh tranh mạnh mẽ, việc khai thác hiệu quả những thông tin này sẽ giúp các thương hiệu hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và đưa ra chiến lược phù hợp nhằm tối ưu hóa dịch vụ và phát triển bền vững trong tương lai.

Tải báo cáo tại đây.