Case Study | Vela | Bí Quyết Vượt 117% Leads Cho Ngành Logistics Số
Trước làn sóng số hóa mạnh mẽ trong ngành Logistics, VELA - nền tảng Logistics số thuộc Tập đoàn ITL - cần một chiến lược đột phá để khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường. Sự hợp tác với GIGAN JSC đã mang lại những thành tựu vượt mong đợi, với mức tăng trưởng khách hàng tiềm năng vượt 117% KPIs. Case study này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hành trình VELA và GIGAN JSC đã hợp tác để chinh phục những kết quả ấn tượng trên.
Kết quả cho chiến dịch Vela Vượt 117% Kpi Leads Cho Ngành Logistics số
1. TỔNG QUAN
1.1 Thông tin thương hiệu
Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và xu hướng số hóa đang thúc đẩy nhu cầu chuyển đổi số trong ngành Logistics Việt Nam. Trước bối cảnh đó, VELA - nền tảng Logistics số (One-Stop Logistics Platform) đã chính thức ra mắt vào tháng 8/2024, định hướng trở thành 4PL (fourth-party Logistics), đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc số hóa chuỗi cung ứng.
VELA được phát triển với mục tiêu tối ưu hóa quy trình vận hành chuỗi cung ứng đầu - cuối thông qua một nền tảng số duy nhất. Thay vì phải làm việc với nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ riêng lẻ, Doanh nghiệp có thể quản lý toàn bộ hoạt động Logistics một cách tập trung và hiệu quả. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn tăng tính minh bạch trong toàn bộ quy trình vận hành.
1.2 Bối cảnh triển khai
Sau khi ra mắt, việc tăng cường thu hút Doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ đã trở thành ưu tiên hàng đầu. Để đạt mục tiêu này, VELA đã hợp tác cùng GIGAN JSC, triển khai một chiến dịch truyền thông toàn diện với trọng tâm là hoạt động Performance Marketing.
Trong suốt quá trình thực hiện, VELA đã đối mặt với nhiều thách thức đáng kể trong quá trình triển khai như sau:
-
Với bối cảnh vận hành Logistics còn mang tính thủ công và truyền thống, việc thuyết phục doanh nghiệp chuyển đổi sang nền tảng số đòi hỏi thời gian và nỗ lực lâu dài.
-
Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) - đối tượng chính của VELA - đặc biệt nhạy cảm về giá tạo nên áp lực lớn trong việc xây dựng chiến lược giá cạnh tranh phù hợp với thị trường.
-
Dữ liệu Marketing về ngành Logistics B2B còn hạn chế vì rất hiếm đơn vị triển khai hoạt động Marketing chuyên sâu trong lĩnh vực này trên thị trường.
-
Là thương hiệu mới trong phân khúc B2B, VELA phải đối mặt với thách thức kép: tệp khách hàng nhỏ, khó tiếp cận và độ nhận diện thương hiệu trên môi trường Digital còn rất thấp.
Những thách thức này đòi hỏi việc triển khai phải có chiến lược đột phá, sáng tạo và kiên trì trong việc tiếp cận thị trường.
2. MỤC TIÊU CHIẾN DỊCH
Dự án của VELA được GIGAN JSC thiết kế với 3 mục tiêu chiến lược, nhằm tối ưu hiệu quả chuyển đổi dựa theo toàn bộ hành trình khách hàng.
a/ Giai đoạn Nhận diện Thương hiệu: Gia tăng độ nhận diện của VELA trong thị trường Logistics, xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, hiện đại và đáng tin cậy. Đặc biệt là các thông điệp nổi bật thế mạnh ứng dụng công nghệ số trong vận hành Logistics hướng đến tối ưu hoạt động Operational Excellence (OE).
b/ Giai đoạn Cân nhắc & Đánh giá: Thúc đẩy khách hàng tiềm năng tìm hiểu, quan tâm và đánh giá cao các tính năng, lợi ích của nền tảng số VELA thông qua nội dung giá trị và minh chứng bằng năng lực.
c/ Giai đoạn Chuyển đổi: Chuyển hóa sự quan tâm của khách hàng thành hành động cụ thể là liên hệ tư vấn dịch vụ, đăng ký sử dụng nền tảng, yêu cầu báo giá…
Để đạt được các mục tiêu này, chiến dịch được triển khai trên nhiều kênh truyền thông khác nhau, bao gồm Facebook, LinkedIn, Google (SEM, GDN) và PR báo chí. Bên cạnh việc lựa chọn kênh phù hợp, nội dung truyền thông cũng được chú trọng với việc tập trung cung cấp thông tin có giá trị, case study và minh chứng từ khách hàng. Nhờ đó, quảng cáo sẽ hiệu quả hơn trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.
Chiến lược media theo kênh
3. THỰC THI & TỐI ƯU HOÁ
Để hiện thực hóa mục tiêu của chiến dịch, GIGAN JSC đã triển khai một loạt các hoạt động tối ưu, tập trung vào hai yếu tố chính là: Kỹ thuật và Nội dung.
A. VỀ KỸ THUẬT
A.1 Tối ưu hóa trang đích (Landing page)
Cải thiện trải nghiệm người dùng: Giao diện đơn giản và trực quan, loại bỏ trường thông tin thừa và nâng cao tốc độ tải trang để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Cài đặt CAPTCHA: Tích hợp CAPTCHA để giảm spam và đăng ký không mong muốn, giúp đội ngũ bán hàng tập trung vào Lead có chất lượng cao.
Tự động hóa gửi Lead: Thông tin từ contact form được tự động đồng bộ vào nền tảng CRM, đảm bảo tiếp cận và khai thác Lead nhanh chóng cũng như cung cấp hệ thống báo cáo trực quan, giúp đội ngũ Marketing nắm bắt được xu hướng hiệu quả chuyển đổi từ hoạt động Digital sang Lead và đánh giá chất lượng, làm cơ sở quan trọng để tối ưu hiệu suất.
A.2 Tối ưu phân phối quảng cáo:
Hiểu rõ "đúng người, đúng thời điểm" là chìa khóa then chốt để tối ưu hiệu quả chiến dịch. GIGAN JSC đã tập trung vào việc xác định tệp khách hàng phù hợp và linh hoạt phân bổ ngân sách cho các kênh truyền thông.
-
Tối ưu phù hợp: Trong quá trình triển khai, với phát hiện kênh quảng cáo Google chưa thực sự đạt hiệu quả như kỳ vọng. Do đó, GIGAN JSC đã linh hoạt đề xuất với đối tác VELA về việc chuyển một phần ngân sách từ Google sang Facebook để tối ưu và đạt hiệu quả tốt hơn. Chưa dừng lại ở đó, nhận biết thời điểm quý 4 cuối năm, nhu cầu thương mại và vận tải tăng cao, GIGAN JSC đã điều chỉnh từ khóa cho phù hợp với nhu cầu giao nhận cuối năm đối với các ngành hàng như: bánh kẹo, quần áo, thực phẩm, đồ trang trí Tết, Noel… nhằm đáp ứng nhu cầu yếu tố mùa vụ cũng như phù hợp với mối quan tâm của đối tượng tiếp nhận quảng cáo.
-
Ngân sách phù hợp: Trong những giai đoạn cao điểm của E-commerce như ngày Sale 9/9, 10/10 khiến việc cạnh tranh giá thầu rất cao, đội ngũ GIGAN JSC đã linh động điều chỉnh giảm ngân sách kịp thời và tăng cường đầu tư vào những ngày thường để cân đối chi phí và đạt hiệu quả tốt nhất.
-
Khách hàng phù hợp: Tập trung quảng cáo vào các khu vực địa lý liên quan đến dịch vụ của VELA - nơi khách có nhu cầu cao. Đồng thời, các chiến dịch re-targeting được thực hiện để tái thu hút những khách hàng đã tương tác nhưng chưa chuyển đổi và loại bỏ những Lead không chất lượng.
B. VỀ NỘI DUNG (CONTENT CREATIVE)
Không chỉ dừng lại ở yếu tố kỹ thuật, việc sáng tạo nội dung hiệu quả chính là "linh hồn" của quảng cáo. Chính vì thế, việc không ngừng thử nghiệm và tối ưu nội dung để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng với khách hàng mục tiêu được thực hiện liên tục và đạt hiệu quả tốt.
a/ Thử nghiệm A/B Test: Thực hiện A/B Testing với nhiều phiên bản quảng cáo khác nhau, từ tiêu đề, hình ảnh đến lời kêu gọi hành động (CTA); nhằm xác định phiên bản hiệu quả nhất, mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
b/ Hình ảnh sáng tạo cao: Sử dụng hình ảnh được thiết kế kỹ lưỡng, truyền tải thông điệp rõ ràng về lợi ích chức năng của việc sử dụng nền tảng Logistics số VELA, gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng mục tiêu.
c/ Thông điệp rõ ràng: Nội dung quảng cáo được trau chuốt, truyền tải thông điệp ngắn gọn, súc tích về lợi ích - vừa tối ưu chi phí Logistics thông qua các chương trình ưu đãi thiết thực, vừa nâng cao hiệu quả quản lý chuỗi cung ứng khi sử dụng nền tảng số VELA.
Chiến thuật này góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả chiến dịch và xây dựng một hình ảnh thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp cho VELA trên nền tảng các kênh Digital Marketing.
Demo quảng cáo vị trí hiển thị trên điện thoại
4. BÁO CÁO VÀ KẾT QUẢ
4.1 Báo cáo
Để đảm bảo chiến dịch luôn được theo dõi sát sao và điều chỉnh kịp thời, GIGAN JSC đã xây dựng một hệ thống báo cáo tự động theo thời gian thực (real-time). Hệ thống này cho phép cập nhật thông tin khách hàng tiềm năng (Lead) liên tục qua email và hệ thống nội bộ, giúp đội ngũ VELA tiếp cận và chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả, nắm bắt đúng thời điểm phát sinh nhu cầu của họ.
Bộ công cụ báo cáo tự động theo thời gian thực
4.2 Kết quả
Sau một quá trình thực hiện, sự hợp tác giữa VELA và GIGAN JSC đã mang lại kết quả vượt xa mong đợi. Các chiến dịch quảng cáo được triển khai đa nền tảng với những số liệu nổi bật như sau.
Về chỉ số tăng trưởng
-
Tiếp cận hơn 5 triệu người dùng thông qua các kênh Digital.
-
Đạt 117% KPIs về số lượng người dùng đăng ký mới trên nền tảng VELA.
-
Mang về 61% khách hàng tạo yêu cầu báo giá để sử dụng dịch vụ trong total chiến dịch.
Về phát triển thương hiệu
-
Xây dựng thành công hình ảnh nền tảng Logistics số chuyên nghiệp.
-
Khẳng định vị thế tiên phong trong hành trình chuyển đổi số ngành Logistics.
-
Tăng cường độ nhận diện và uy tín thương hiệu trên thị trường.
Thành công của dự án không chỉ được phản ánh qua các con số ấn tượng, mà còn là việc GIGAN JSC đã đồng hành cùng VELA để nâng cao vị thế trên thị trường Logistics. Bằng cách kết hợp tối ưu kỹ thuật, nội dung sáng tạo và hệ thống báo cáo chuyên nghiệp, chúng tôi đã góp phần giúp VELA sẵn sàng chinh phục những cơ hội mới. Đây là minh chứng rõ nét cho năng lực của GIGAN JSC trong việc phát triển và thực hiện các chiến dịch Marketing toàn diện cho Doanh nghiệp.
Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác chiến lược để xây dựng và triển khai các chiến dịch Marketing hiệu quả, hãy liên hệ ngay GIGAN JSC. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và sự am hiểu sâu sắc về thị trường, chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp Marketing chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí và đạt được những kết quả vượt mong đợi.
Client: VELA - Digitalized Logistics
Website: https://vela.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/VELADigitalizedLogistics
Agency: GIGAN JSC – Digital Performance Agency
Mục tiêu chiến dịch: Đăng ký và sử dụng dịch vụ trên nền tảng Logistics số VELA
Hình thức triển khai: Digital Performance Marketing - Client Service
Về GIGAN JSC
Agency hàng đầu về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả Marketing trên nền tảng công nghệ tiên tiến, được dẫn dắt bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm. GIGAN JSC hiện đang là một trong số những Agency tại Việt Nam trở thành đối tác của Google, TikTok, Facebook, Zalo, Cốc Cốc,... cùng nhiều đối tác lớn khác.
_______
GIGAN JSC - Digital Performance Agency
Credentials/Profile: https://tinyurl.com/mt36u94t
Gửi Brief để nhận tư vấn tại đây: https://gigan.vn/brief/
Học Marketing cùng chuyên gia: https://center.gigan.vn/
☎️ Hotline: 0911.61.65.69 ✉️ Email: [email protected]
🌎 Website: www.gigan.vn 📱 Tiktok: @giganjsc.agency