Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W1-2/2025: Highlands Coffee mở cabin mini cạnh cây xăng, Apple ngừng sản xuất Vision Pro

Brand Updates W1-2/2025: Highlands Coffee mở cabin mini cạnh cây xăng, Apple ngừng sản xuất Vision Pro

Trong 2 tuần đầu năm 2025, bản tin Brand Updates đã ghi nhận nhiều tin tức thú vị: Highlands Coffee triển khai mô hình kinh doanh mới, đặt hàng loạt cabin mini cạnh cây xăng; Apple “khai tử” dòng kính thực tế ảo Vision Pro sau chưa đầy 1 năm mở bán; hai “ông lớn” của ngành nội dung hình ảnh bản quyền Getty Images và Shutterstock thông báo sáp nhập… Cùng nhiều thông tin đáng chú ý khác.

Highlands Coffee mở hàng loạt cabin mini cạnh cây xăng

Gần đây, bên cạnh các trạm xăng PV Oil tại TP.HCM và một số tỉnh, thành đã xuất hiện hàng loạt cabin bán cà phê mang thương hiệu Highlands Coffee. Các chuyên gia ngành F&B cho rằng động thái này giúp chuỗi cà phê tối ưu hoá lợi thế cạnh tranh hiện tại, đồng thời mở ra hướng đi mới trong việc tiếp cận nhóm khách hàng vãng lai – những người có nhu cầu tiêu thụ cà phê nhanh gọn, chất lượng, thường xuyên luân chuyển giữa Highlands và các thương hiệu khác như The Coffee House hoặc Trung Nguyên Legend.

Nhìn chung, menu tại cabin của Highlands Coffee không có nhiều khác biệt so với các cửa hàng thông thường, cả về lựa chọn thức uống, bánh ngọt và giá cả. Nhiều trang báo điện tử cũng thông tin rằng mô hình tương tự đang được thương hiệu đẩy mạnh triển khai tại các cây xăng và khu vực gần nhà ga Metro số 1.

Bên cạnh áp dụng mô hình kinh doanh mới, thời gian gần đây, Highlands Coffee còn liên tục mở mới các cửa hàng. Đến cuối năm 2024, chuỗi đã có khoảng 830 cửa hàng, tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu về số lượng cửa hàng trên toàn quốc. Đáng chú ý, chỉ trong vòng 2 năm qua, Highlands đã mở mới tới 300 cửa hàng và hầu hết đều mang quy mô lớn tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như bến Bạch Đằng, Bưu điện TP.HCM, quảng trường Lâm Viên TP. Đà Lạt...

Brand Updates W1-2/2025: Highlands Coffee mở cabin mini cạnh cây xăng, Apple ngừng sản xuất Vision Pro

Highlands Coffee mở hàng loạt cabin mini cạnh cây xăng.
Nguồn: Vietnam Business Insider

Apple ngừng sản xuất Vision Pro vì doanh số ảm đạm

Chỉ sau chưa đầy 1 năm ra mắt, Apple đã quyết định “khai tử” Vision Pro – thiết bị thực tế hỗn hợp từng được hãng kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng công nghệ. Nguyên nhân chính được cho là do doanh số ảm đạm và sự không hài lòng từ phía người dùng.

Theo Bloomberg, Apple chỉ bán ra chưa đến 500.000 chiếc Vision Pro kể từ khi ra mắt. Và trên thực tế, đã có nhiều nguồn tin cho biết hãng đã giảm sản lượng linh kiện gia công phục vụ lắp ráp Vision Pro từ cuối năm ngoái do lượng hàng tồn kho còn quá lớn.

Dù sở hữu công nghệ tiên tiến, nhưng mức giá đắt đỏ cùng sự thiếu vắng của những ứng dụng và trò chơi thực sự hấp dẫn đã khiến những chiếc kính thực tế ảo này không thể chinh phục người dùng. Nhiều người thậm chí đã trả lại thiết bị sau khi trải nghiệm vì gặp phải các vấn đề như đau đầu, mỏi mắt, đau cổ, chóng mặt… Song, Apple có khả năng vẫn chưa hoàn toàn từ bỏ ý tưởng này và đang tập trung phát triển một phiên bản Vision Pro giá rẻ hơn, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2025.

Brand Updates W1-2/2025: Highlands Coffee mở cabin mini cạnh cây xăng, Apple ngừng sản xuất Vision Pro

Apple ngừng sản xuất Vision Pro vì doanh số ảm đạm.
Nguồn: Apple

Getty Images và Shutterstock thông báo sáp nhập trong thương vụ trị giá 3,7 tỷ USD

Ngày 7/1/2025, Getty Images và Shutterstock thông báo về quyết định sáp nhập trong một thương vụ trị giá khoảng 3,7 tỷ USD. Đây được xem là một cuộc hợp nhất quan trọng trong lịch sử ngành nội dung trực quan, cho phép hai bên mở rộng kho ảnh stock giữa bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các công cụ tạo ảnh bằng AI.

“Với nhu cầu tăng mạnh về nội dung hình ảnh hấp dẫn cho nhiều ngành công nghiệp, đây là thời điểm tốt nhất để hai doanh nghiệp của chúng tôi hợp nhất”, ông Craig Peters, Giám đốc Điều hành của Getty Images, người sẽ giữ chức Giám đốc Điều hành của công ty hợp nhất, cho biết.

Hai “ông lớn” của ngành nội dung hình ảnh bản quyền kỳ vọng việc hợp nhất sẽ giúp họ cắt giảm chi phí và khai thác thêm cơ hội doanh thu mới, đặc biệt khi các công cụ AI sáng tạo như Midjourney đang đe dọa toàn ngành. Dự kiến, liên doanh sẽ tạo ra sự cộng hưởng với giá trị từ 150 triệu đến 200 triệu USD từ các khoản chi tiêu vốn và chi phí bán hàng, quản lý chung và hành chính trong vòng 3 năm đầu tiên sau khi hoàn tất thoả thuận.

Getty Images và Shutterstock thông báo sáp nhập trong thương vụ trị giá 3,7 tỷ USD.

Getty Images và Shutterstock thông báo sáp nhập trong thương vụ trị giá 3,7 tỷ USD.
Nguồn: PGMag

Meta thay đổi cách quản lý nội dung chính trị trên Facebook, Instagram và Threads

Meta vừa công bố kế hoạch đưa nội dung chính trị trở lại các nền tảng Facebook, Instagram và Threads sau khi quyết liệt cắt giảm loại nội dung này từ năm 2021. Meta thừa nhận rằng các biện pháp hạn chế trước đây “khá thô sơ” và cần được điều chỉnh phù hợp hơn.

Cụ thể, Meta tuyên bố sẽ thực hiện các thay đổi nhằm tạo ra cách tiếp cận “cá nhân hoá hơn”. Chẳng hạn như trên Facebook, nội dung chính trị từ bạn bè hoặc các trang đã theo dõi sẽ được xếp hạng và hiển thị dựa trên các tín hiệu tương tác như lượt thích hoặc lượt xem của người dùng. Điều này giúp nội dung chính trị không khác biệt quá nhiều so với các loại nội dung khác trong bảng tin. Ngoài ra, Meta cũng sẽ đề xuất thêm nội dung chính trị dựa trên các tín hiệu cá nhân hoá, đồng thời mở rộng tuỳ chọn cho phép người dùng kiểm soát tần suất xuất hiện của loại nội dung này.

Trước đó, nhiều người dùng cho rằng việc Meta kiểm soát nội dung chính trị đã làm giảm khả năng thể hiện quan điểm của họ trên mạng xã hội. Trong khi nhu cầu tiêu thụ nội dung chính trị trên các nền tảng của Meta vẫn rất rõ ràng, đặc biệt là Threads. Dù đã thay đổi chính sách quản lý nội dung, nhưng theo nhiều chuyên gia, Meta vẫn phải tìm cách cân bằng giữa việc đáp ứng nhu cầu người dùng và tuân thủ pháp luật tại các khu vực hoạt động để kiểm soát thông tin nhạy cảm và tránh các rủi ro về mặt pháp lý.

Brand Updates W1-2/2025: Highlands Coffee mở cabin mini cạnh cây xăng, Apple ngừng sản xuất Vision Pro

Meta công bố kế hoạch đưa nội dung chính trị trở lại các nền tảng Facebook, Instagram và Threads.
Nguồn: Thanh Niên

The One Destination hợp tác IHG Hotels & Resort đưa thương hiệu resort 5 sao về TP. Đà Lạt

The One Destination, chủ đầu tư dự án Haus Da Lat, vừa chính thức công bố hợp tác với tập đoàn IHG Hotels & Resort nhằm đưa thương hiệu InterContinental về Đà Lạt. Màn hợp tác được The One Destination đánh giá là mảnh ghép giúp hoàn thiện hệ sinh thái tại dự án Haus Da Lat, đồng thời hứa hẹn sẽ kiến tạo nên tổ hợp resort 5 sao đầu tiên của thành phố ngàn hoa, toạ lạc tại vị trí kim cương cạnh hồ Xuân Hương.

Resort sẽ được thiết kế bởi kiến trúc sư Kengo Kuma và cộng sự, lồng ghép những yếu tố mang bản sắc và văn hoá của địa phương trong kiến trúc, tiêu biểu là hình ảnh rừng thông và quả thông. Thừa hưởng các lợi thế tại dự án Haus Da Lat, khách sạn InterContinental sẽ tích hợp các tiện ích 5 sao khép kín theo tiêu chuẩn toàn cầu của IHG Hotels & Resorts, gồm: hệ thống nhà hàng cao cấp, khu trị liệu chăm sóc sức khoẻ, bể bơi bốn mùa trong nhà, không gian tổ chức sự kiện với sức chứa lên đến 1000 người...

Đại diện chủ đầu tư The One Destination cho biết khách sạn InterContinental rộng 5ha dự kiến hoạt động vào năm 2027. Với tiềm năng du lịch của thành phố, khách sạn InterContinental và toàn dự án Haus Da Lat khi hoàn thiện hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thu hút khách quốc tế, bao gồm nhóm khách sẵn có của IHG với quy mô hơn 100 triệu thành viên trên toàn cầu.

Phối cảnh tổ hợp resort 5 sao mang thương hiệu InterContinental toạ lạc tại vị trí kim cương cạnh hồ Xuân Hương.

Phối cảnh tổ hợp resort 5 sao mang thương hiệu InterContinental toạ lạc tại vị trí kim cương cạnh hồ Xuân Hương.
Nguồn: The One Destination

Techcombank trở thành nhà đồng đầu tư cho các gameshow mới của YeaH1

Sau thành công của “Anh trai vượt ngàn chông gai”, Techcombank tiếp tục đồng hành cùng YeaH1 trong một vai trò mới – trở thành nhà đồng đầu tư cho chương trình “Show it all” và “HAHA Nông dân”. Dù không tiết lộ một cách chi tiết nhưng YeaH1 cho hay, Techcombank sẽ đầu tư vào YeaH1 theo một hình thức đầu tư mới, không phải đầu tư cổ phần.

Trước đó, Techcombank từng khá dè dặt quyết định tài trợ cho “Anh trai vượt ngàn chông gai”. Đến khi tập 5 lên sóng và bùng nổ với tiết mục “Trống cơm”, nhà băng này mới tiếp tục gói tài trợ và sau đó đồng tổ chức lần lượt 2 đêm concert của chương trình. Độ phủ sóng của 33 Anh Tài đã nâng cao độ nhận diện của Techcombank và mang về cho ngân hàng lượng tài khoản đăng ký mới cao đột biến, đặc biệt là trong giai đoạn mở bán vé concert. Và quyết định đầu tư cho hai game show mới của YeaH1 cho thấy Techcombank ngày càng tin tưởng vào lợi ích về nhiều mặt của các chương trình, sự kiện văn hoá và giải trí.

Về phía mình, YeaH1 kỳ vọng sự hợp tác của Techcombank và các đối tác lớn như MangoTV sẽ giúp tập đoàn để xây dựng hệ sinh thái giải trí chuyên nghiệp, thực hiện tiếp tham vọng đưa nội dung giải trí Việt Nam vươn ra thế giới.

Brand Updates W1-2/2025: Highlands Coffee mở cabin mini cạnh cây xăng, Apple ngừng sản xuất Vision Pro

Techcombank trở thành nhà đồng đầu tư cho các chương trình mới của YeaH1.
Nguồn: Anh trai vượt ngàn chông gai

Xiaomi khai trương cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam

Xiaomi vừa chính thức giới thiệu website bán hàng trực tuyến Mi.com tại thị trường Việt Nam, đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình phát triển của thương hiệu. Website này được thiết kế nhằm mang đến một không gian mua sắm trực tuyến hiện đại, nơi người dùng có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin và sở hữu các sản phẩm yêu thích từ hệ sinh thái Xiaomi chỉ với vài thao tác đơn giản.

Kể từ ngày 03/01, nền tảng Mi.com mở thử nghiệm để người dùng làm quen trước khi chính thức đi vào hoạt động đầy đủ vào 10/01/2025. Đây là kênh bán hàng trực tiếp do Xiaomi vận hành, đảm bảo chất lượng sản phẩm và nguồn gốc chính hãng, kết hợp với các dịch vụ chăm sóc khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật uy tín. Nhân dịp ra mắt, thương hiệu cũng mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, dành riêng cho các “Xiaomi fan” khi mua sắm trên nền tảng mới.

Ông Patrick Chou, Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam, chia sẻ: “Việc ra mắt website Mi.com tại Việt Nam là một cột mốc quan trọng đối với Xiaomi. Đây là minh chứng cho cam kết lấy khách hàng làm trọng tâm, mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi cùng những sản phẩm công nghệ tiên tiến”.

Cửa hàng trực tuyến của Xiaomi tại Việt Nam.

Cửa hàng trực tuyến của Xiaomi tại Việt Nam.
Nguồn: Xiaomi Việt Nam

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị AEON Xuân Thủy

Ngày 10/1, AEON Việt Nam chính thức khai trương AEON Xuân Thủy, Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị thứ 9 của tập đoàn, toạ lạc tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. AEON Xuân Thủy được thiết kế theo mô hình trung tâm 3 tầng kết hợp với thiên đường ẩm thực “siêu khổng lồ” nằm trọn tại tầng 3. Thiết kế này mang đến cho người tiêu dùng không gian mua sắm và trải nghiệm sôi động, kết hợp hài hoà khu ẩm thực, khu cửa hàng chuyên doanh, khu giải trí và khu siêu thị.

“Xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược trung và dài hạn, tập đoàn AEON tăng tốc mở rộng đa dạng mô hình kinh doanh, đáp ứng nhu cầu và điều kiện thực tế của từng khu vực”, ông Furusawa Yasuyuk – Thành viên Ban Giám đốc Điều hành, tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam – cho biết.

Cũng theo ông Furusawa Yasuyuki, AEON không chỉ mở các trung tâm mua sắm quy mô lớn mà dự kiến sẽ đa dạng hoá các mô hình kinh doanh, bao gồm cả các siêu thị vừa và nhỏ, các cửa hàng chuyên doanh… để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng Việt Nam.

Brand Updates W1-2/2025: Highlands Coffee mở cabin mini cạnh cây xăng, Apple ngừng sản xuất Vision Pro Brand Updates W1-2/2025: Highlands Coffee mở cabin mini cạnh cây xăng, Apple ngừng sản xuất Vision Pro Brand Updates W1-2/2025: Highlands Coffee mở cabin mini cạnh cây xăng, Apple ngừng sản xuất Vision Pro Brand Updates W1-2/2025: Highlands Coffee mở cabin mini cạnh cây xăng, Apple ngừng sản xuất Vision Pro

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị AEON Xuân Thủy.
Nguồn: AEON Việt Nam

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp