Grab triển khai loạt chương trình hỗ trợ người dùng Việt Nam trải nghiệm Tết thuận lợi và an nhàn
Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang cận kề, Grab tích cực giới thiệu các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm hỗ trợ người dùng đi lại và mua sắm thuận tiện, tiết kiệm hơn trong dịp lễ hội đặc biệt nhất năm.
Các chương trình được Grab thiết kế dựa trên dữ liệu nền tảng và sự am hiểu sâu sắc thói quen tiêu dùng và kỳ vọng của người dùng tại Việt Nam. Khảo sát gần đây của Grab cho thấy những xu hướng chính trong việc chuẩn bị, mua sắm và trải nghiệm Tết của người tiêu dùng hiện nay.
Không chỉ ghi nhận những chuyển biến trong tiêu dùng Tết của người dùng, khảo sát còn cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của các dịch vụ trực tuyến trong việc đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng trong dịp này.
Chi tiêu Tết dự kiến gia tăng với phần lớn người dùng Grab tham gia khảo sát (61%) dự kiến rằng khoản chi tiêu cho Tết Ất Tỵ sắp tới sẽ gia tăng so với năm ngoái, nhất là các khoản chi cho đồ dùng trong dịp Tết, quần áo và tiệc tùng mùa lễ hội. Những người được khảo sát cũng cho biết họ dự kiến chi trung bình 7,4 triệu đồng trong Tết Nguyên đán năm nay, trong đó các mục chi chủ yếu là hàng hóa thực phẩm (25%), quần áo phụ kiện (24%) và tiệc tùng họp mặt (23%).
Người dùng ngày càng muốn chủ động hơn trong việc chuẩn bị Tết, nhất là trong việc mua sắm hàng hóa thực phẩm. 55% người được khảo sát cho biết họ bắt đầu mua sắm các mặt hàng này từ 1 tháng trước Tết và 49% kết hợp giữa mua sắm trực tiếp (offline) và trực tuyến (online).
Bên cạnh đó, khoảng thời gian 2 tuần trước Tết là thời điểm đa số người tiêu dùng bắt đầu lên kế hoạch cho các bữa tiệc họp mặt, dù cho họ có thể ưu tiên ăn uống bên ngoài nhiều hơn hay chủ yếu ăn uống ở nhà trong suốt thời gian này. Số người được khảo sát chọn nấu nướng tại nhà chiếm ưu thế (59%), nhưng vẫn có không ít người dùng lựa chọn ăn uống ở bên ngoài (19%) hoặc đặt giao đồ ăn về nhà (19%).
Tặng quà Tết vẫn là một hoạt động nổi bật trong văn hóa của người Việt dịp Tết. 86% người dùng được khảo sát cho biết họ có ý định mua quà Tết để tặng cho những người thân yêu, do đó hầu hết họ (88%) đều cần các nền tảng giao hàng tiện lợi, đáng tin cậy như Grab để san sẻ bớt áp lực gửi hàng trong thời điểm bận rộn này.
Không chỉ là ăn uống, mua sắm, Tết còn là dịp để người Việt nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng và khám phá những điều mới mẻ. Cứ 5 người tham gia khảo sát thì có 3 người (64%) dự kiến sẽ đi du lịch trong dịp Tết.
Bà Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc Tiếp thị của Grab Việt Nam, cho biết: “Cùng với sự phát triển năng động của đất nước, cuộc sống của người Việt ngày càng trở nên phong phú hơn, nhưng cũng bận rộn hơn. Việc đảm bảo có một cái Tết vui vẻ và trọn vẹn đòi hỏi khá nhiều nỗ lực và sự chuẩn bị, nhất là trong bối cảnh Tết Nguyên đán năm nay đến sớm hơn mọi năm.
Trong khi đó, các khảo sát của chúng tôi cho thấy xu hướng sử dụng các dịch vụ số trong mua sắm và trải nghiệm Tết ngày càng phổ biến. Chính vì vậy, chúng tôi tin rằng các nền tảng như Grab sẽ đóng vai trò ngày càng lớn trong việc mang đến các giải pháp hữu ích, giúp người dùng có một cái Tết thuận lợi, tiết kiệm và an nhàn hơn”.
Loạt ưu đãi đặc biệt từ Grab – áp dụng ở đa dạng dịch vụ từ GrabBike/GrabCar, GrabFood cho đến GrabExpress và GrabMart – đang được triển khai để giúp người dùng chủ động chuẩn bị Tết và trải nghiệm mùa lễ hội một cách tiện lợi, trọn vẹn. Để biết thêm chi tiết về các chương trình ưu đãi, bạn đọc có thể truy cập Fanpage chính thức của Grab Việt Nam.