Cocoon: Mang đến tinh thần “Khi Dịu Êm là Sức Mạnh” qua chuỗi sự kiện với không gian từ giấy
Vào 3 ngày 30/12, 31/12 và 1/1 vừa qua, thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Cocoon đã tổ chức chuỗi sự kiện xoay quanh chủ đề “Sen Hậu Giang - Khi Dịu Êm Là Sức Mạnh” nhằm mang đến những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ cho khách hàng tham dự nhân dịp cuối năm.
Vốn là thương hiệu được nhớ đến với định vị thuần chay: tính bền vững, giá trị thiên nhiên, thân thiện với môi trường, Cocoon chọn chất liệu giấy để bao phủ toàn bộ không gian sự kiện diễn ra tại khu vực sảnh lớn tại Saigon Centre. Đây cũng là sự kiện lớn nhất năm của Cocoon khi diễn ra trong 3 ngày liên tục với nhiều điểm nhấn: ra mắt sản phẩm mới, giao lưu cùng ca sĩ Quân A.P, triển lãm tranh Em’s 2024 và gala tổng kết chiến dịch "Ửng hồng không ửng đỏ".
Ra mắt sữa rửa mặt Sen Hậu Giang trong không gian đầm sen từ chất liệu giấy
Sau cà phê Đắk Lắk, nghệ Hưng Yên… sen Hậu Giang là nguồn nguyên liệu tiếp theo được Cocoon lựa chọn để phát triển sản phẩm mới. Tại buổi ra mắt sản phẩm mới – sữa rửa mặt Sen Hậu Giang vào ngày 30/12, đội ngũ R&D của Cocoon đã có những chia sẻ chuyên sâu về nguồn nguyên liệu cũng như công dụng của sản phẩm. Theo đó, sản phẩm lần này là sự kết hợp giữa những đóa sen hữu cơ từ vùng đất Hậu Giang và các thành phần khoa học tiên tiến, mang lại một giải pháp làm sạch đa nhiệm, dịu êm và lành tính.
Chia sẻ về những thuận lợi và thách thức khi cho ra mắt dòng sản phẩm sen Hậu Giang lần này, ông Phạm Minh Dũng – Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Cocoon Việt Nam – cho biết Cocoon luôn có lợi thế nhờ việc tận dụng nguồn nguyên liệu phong phú từ nông sản Việt Nam. Với đặc tính độc đáo của các thành phần như cà phê Đắk Lắk, nghệ Hưng Yên hay bí đao từ các vùng chuyên canh, Cocoon không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn truyền tải được câu chuyện văn hóa và giá trị địa phương vào sản phẩm.
“Tuy nhiên, việc phát triển sản phẩm từ thiên nhiên cũng đi kèm với những thách thức riêng. Đầu tiên là vấn đề biến động chất lượng nguyên liệu thô, bởi nông sản phụ thuộc nhiều vào mùa vụ và thời tiết. Thứ hai, để đảm bảo tính an toàn, lành tính nhưng vẫn hiệu quả, chúng tôi phải đầu tư lớn vào quy trình kiểm định và nghiên cứu công thức”, ông Dũng chia sẻ.
Không gian “Đầm Sen Nở Rộ” – hình ảnh chủ đạo (key visual) của sự kiện lần này được Cocoon tái hiện qua những tác phẩm làm từ giấy và nguyên liệu tái chế thân thiện với môi trường. Từ backdrop, các khu vực photo-corner đến ghế ngồi của khách mời, tất cả đều được làm bằng bìa carton và trang trí toàn bộ bằng cây thật.
Lan tỏa giá trị “cho đi” qua chiến dịch “Ửng hồng không ửng đỏ”
Vào ngày cuối cùng trong chuỗi sự kiện, không gian đầm sen của Cocoon đã trở thành không gian triển lãm các tác phẩm thuộc dự án UCEP-Em’s. Triển lãm có sự xuất hiện của hơn 150 tác phẩm từ khắp mọi miền đất, tái hiện thế giới tuổi thơ trong lành, nơi mọi mơ ước đều được vẽ nên bằng sắc màu tinh khôi.
Đây cũng chính là một phần hoạt động trong Gala Tổng kết chương trình phi lợi nhuận “Ửng hồng không ửng đỏ” do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hóa Việt Nam (UNESCO-CEP) cùng hợp tác. Chương trình được triển khai với mong muốn mang đến góc nhìn tươi sáng về cuộc sống của trẻ em vùng cao, hướng tới việc chăm sóc sức khỏe cho các em, góp phần xây dựng môi trường học tập và phát triển toàn diện cho trẻ em – những mầm non tương lai của đất nước.
Trong khuôn khổ chiến dịch, Cocoon đã mang đến 5.000 sản phẩm dưỡng ẩm da cho trẻ em vùng cao ở khu vực phía Bắc, như một giải pháp tăng sự bảo vệ làn da của các trẻ em vùng cao luôn mềm mại, ửng hồng ngay cả trong mùa đông khắc nghiệt.
Điểm nhấn của chiến dịch lần này là sự ra mắt phiên bản giới hạn Sáp Dưỡng Ẩm Đa Năng Sen Hậu Giang với bao bì sử dụng nguồn tranh vẽ từ Dự án UCEP-Em’s - hướng tới việc phát triển khả năng sáng tạo nghệ thuật của trẻ em, thanh thiếu niên Việt Nam.
Là một phần thuộc chiến dịch Ửng Hồng Không Ửng Đỏ, Cocoon cũng đã tiến hành trao tặng áo ấm cho toàn bộ học sinh tại điểm trường Bản Nghè (Bắc Mê – Hà Giang) cùng các nhu yếu phẩm khác như: gạo, đồ chơi, sách vở… xây dựng và cải thiện sân chơi tại điểm trường xã Bản Nghè nhằm mang lại sân chơi an toàn, lành mạnh cho học sinh.
Trong không gian của chuỗi sự kiện, Cocoon cũng khéo léo gợi nhắc người tham gia sự kiện về những chiến dịch đã và đang được triển khai thành công như “Đổi vỏ chai cũ lấy sản phẩm mới” khi có sự xuất hiện của những chậu cây nhỏ đựng trong vỏ sản phẩm của Cocoon tại các khu vực chụp hình.
Theo Phố Hương / Brands Vietnam