Làm sao để chọn đúng Strategic Marketing Agency cho doanh nghiệp của bạn?


Làm sao để chọn đúng Strategic Marketing Agency cho doanh nghiệp của bạn?

Một strategic marketing agency (đơn vị tư vấn chiến lược marketing) phù hợp với doanh nghiệp cũng giống như một tấm bản đồ “chuẩn chỉnh”. Nó đưa ra lộ trình đúng đắn để dẫn dắt tổ chức khai phá thị trường và chạm đến các mục tiêu kinh doanh. Lộ trình này cũng quyết định không chỉ tốc độ, sự an toàn mà còn là yếu tố then chốt trong việc tối ưu hóa hiệu quả của từng nước đi. Dựa vào đó, đơn vị có thể biết cách đặt để và tận dụng tối đa sức mạnh nội tại của mình thông qua việc triển khai những hành động cụ thể và thiết thực nhất.

Hãy tiếp tục đọc bài viết này để khám phá sâu hơn tầm quan trọng của việc hợp tác với một agency marketing chiến lược phù hợp. Và nếu quý độc giả cũng đang trên hành trình tìm kiếm cộng sự, 4 “bí kíp bỏ túi” do Wisdom Agency đúc kết dưới đây chắc chắn sẽ là cẩm nang đắc lực, giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm ra đơn vị đồng hành lý tưởng!

Vai trò của một công ty agency chiến lược đúng

Trong thời đại này, khi ngày càng nhiều doanh nghiệp được thành lập, miếng bánh thị phần cũng đang dần bé đi. Hàng loạt đơn vị cũng vì không đủ khả năng cạnh tranh mà phải thoái lui trên hành trình chinh phục khách hàng.

Thực trạng này chỉ ra một vấn đề phổ biến: đôi khi chúng ta chỉ “biết” mà chưa “hiểu” bản chất của thị trường mục tiêu. Nó không đủ để tạo nên lợi thế bền vững khi sân chơi giao thương luôn đòi hỏi sự nhạy bén và chiến lược sâu sắc. Bên cạnh đó, việc xây dựng một cấu trúc thương hiệu bài bản và chiến lược toàn diện không chỉ là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn đi đường dài.

Những trăn trở trên của các tổ chức cũng là nguyên nhân mà các agency tiếp thị chiến lược tồn tại. Đóng vai trò vừa là “quan văn”, vừa là “quan võ”, các công ty agency này sẽ hỗ trợ thương hiệu trong việc xác định vấn đề cốt lõi, hoạch định chiến lược dài hạn và triển khai nó bằng những hành động thiết thực. Nhờ vậy, đơn vị có thể yên tâm chạy theo đường hướng đã được vẽ sẵn. Đây cũng là điểm khác biệt mấu chốt giữa strategic marketing agency và các agency khác.

Làm sao để chọn đúng Strategic Marketing Agency cho doanh nghiệp của bạn?

Hình 1: Các agency marketing chiến lược có thể đảm nhiệm nhiều vai trò cùng lúc

Ngoài ra, chọn đúng strategic marketing agency sẽ giúp doanh nghiệp phát huy được tối đa tiềm năng và cơ hội của mình. Những lợi ích ngắn gọn có thể kể đến như:

  • Làm nổi bật thương hiệu: Doanh nghiệp được tiếp cận những ý tưởng sáng tạo một cách có chiến lược, chạm đúng insight (sự thật ngầm hiểu) của thị trường và ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khách hàng.

  • Đầu tư 1 lần, sử dụng lâu dài: Kiến thức và sự hướng dẫn từ agency marketing chiến lược là tài sản quý giá, giúp thương hiệu có thể kế thừa và phát triển trường kỳ.

  • Điều hành nhẹ nhàng hơn: Hợp tác với agency “cùng tần số” giúp hai bên nhanh chóng bắt nhịp đồng điệu, mang lại hiệu quả vận hành tối ưu.

  • Tăng sức bền và thích ứng nhanh: Chiến lược marketing phù hợp từ công ty agency sẽ giúp thương hiệu vững vàng trước biến động và phát triển bền vững.

Làm sao để chọn đúng Strategic Marketing Agency cho doanh nghiệp của bạn?

Hình 2: Chọn đúng strategic marketing agency, doanh nghiệp đến đích nhanh hơn

Ngược lại khi chọn sai, thương hiệu sẽ phải đối mặt với các vấn đề trong vận hành và chịu không ít tổn thất. Nhiều yếu tố trong số đó cần thời gian dài để đơn vị sửa chữa và phục hồi:

  • Lãng phí thời gian và tiền bạc: Đổ dồn nguồn lực vào đối tác không phù hợp làm tổn hao tài nguyên do sử dụng những giải pháp và chiến dịch kém hiệu quả.

  • Đánh mất niềm tin từ khách hàng: Công ty agency không thực sự hiểu tầm nhìn và giá trị của doanh nghiệp nên triển khai những dự án sai định hướng, làm giảm uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng.

  • Gánh chi phí cơ hội cao: Tổ chức đánh mất thời điểm vàng để đem lại thành công tối đa cho dự án.

  • Ảnh hưởng đến tinh thần nội bộ: Đội ngũ phải giải quyết hậu quả từ các chiến dịch thất bại, vô hình chung sẽ tạo nên áp lực, ảnh hưởng đến tinh thần làm việc.

Vậy, làm cách nào để có thể chọn đúng strategic marketing agency? Ngay phần dưới đây, Wisdom Agency đã tập hợp lại 4 tiêu chí đáng lưu ý để các tổ chức có thể nhận diện được agency marketing chiến lược thỏa mãn tối đa nhu cầu của mình.

4 tiêu chí để chọn đúng agency marketing chiến lược

1. Điều khoản và danh sách chi phí minh bạch:

Strategic marketing agency thường có những hạng mục công việc về tư duy rất đặc thù so với các agency khác, ví dụ như phân tích và nghiên cứu, kiểm định tiếp thị, quản trị tri thức, đào tạo và chuyển giao… Sự khác biệt này đôi khi có thể khá dễ nhầm lẫn đối với các đơn vị. Vì vậy, doanh nghiệp nên ưu tiên chọn những agency có quy trình làm việc, quy định và bảng giá rõ ràng, minh bạch. Điều này sẽ giúp tránh được những hiểu lầm hoặc rắc rối không đáng có trong quá trình hợp tác.

Nhiều công ty chưa có hiểu biết cặn kẽ về đặc tính này của các agency thường sẽ dễ bị “lạc lối” giữa biển lời tư vấn và các gói dịch vụ chồng chéo. Đôi khi họ chấp nhận hợp tác trong trạng thái mơ hồ, để rồi đổi lại là hàng loạt các chi phí không nằm trong dự tính. Từ đó, dẫn đến nhiều sự phiền toái và khó khăn khi công ty muốn đòi lại quyền lợi.

Làm sao để chọn đúng Strategic Marketing Agency cho doanh nghiệp của bạn?

Hình 3: Doanh nghiệp cần đặc biệt cẩn thận về các vấn đề liên quan đến hạng mục, điều khoản

2. Đội ngũ chuyên gia đa dạng, có nền tảng xây dựng chiến lược vững vàng:

Công ty agency marketing có đội ngũ chuyên gia đa ngành cùng thâm niên trong việc cố vấn chiến lược dài hạn sẽ biết cách đáp ứng hiệu quả nhu cầu phong phú của tổ chức. Điều này xuất phát từ thực tế rằng một chiến lược toàn diện sẽ có sự đóng góp chất xám và phối hợp nhịp nhàng từ các nghiệp vụ khác về truyền thông, sự kiện, hình ảnh, kỹ thuật số, và hơn thế nữa. Tập thể chuyên gia này không chỉ hỗ trợ cho mục tiêu đơn lẻ của từng mảng, mà còn phục vụ cho định hướng tổng thể phát triển lâu dài của thương hiệu.

Đây cũng là thế mạnh mà các doanh nghiệp đặc thù luôn tìm đến Wisdom Agency - strategic marketing agency khi họ cần sự hỗ trợ toàn diện về mặt chuyên môn và kinh nghiệm.

Đội ngũ của chúng tôi không chỉ được kế thừa và học hỏi những tri thức quý giá từ các tổ chức quốc tế uy tín như Hubspot và CIM (Chartered Institute of Marketing tại Anh Quốc), mà còn tự hào là đối tác chiến lược duy nhất tại Việt Nam của Landor - chuyên gia hàng đầu thế giới về thương hiệu.

Ngoài ra, Wisdom Agency đã tham vấn và triển khai thành công hơn 90 dự án, tích lũy được một kho tàng kiến thức và trải nghiệm phong phú. Nhưng không dừng tại đó, chúng tôi luôn chủ động cải tiến và cập nhật liên tục, mang đến những giải pháp chiến lược hiệu quả, đảm bảo sự phát triển bền vững và lâu dài cho doanh nghiệp.

Làm sao để chọn đúng Strategic Marketing Agency cho doanh nghiệp của bạn?

Hình 4: Chọn mặt gửi vàng, đúng người thì kết quả cũng như ý

3. Cách tiếp cận mềm dẻo và phương pháp chuyên biệt:

Một strategic marketing agency phù hợp cần đảm bảo rằng chiến lược marketing của họ đủ linh hoạt và đồng điệu với tinh thần của doanh nghiệp.

Trong một hệ thống chiến lược toàn diện, các yếu tố như tiếp thị, kinh doanh, vận hành, thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp đều có mối liên kết chặt chẽ và ảnh hưởng lẫn nhau. Chính vì vậy, khả năng phân tích và nhận diện các vấn đề từ gốc rễ, cùng với việc đưa ra những giải pháp chuyên biệt, thay vì những phương án chung chung, là điều thiết yếu.

Tuy nhiên, hiện nay không ít các agency vẫn đang sử dụng các mô hình phổ biến để giải quyết các bài toán riêng của từng đơn vị. Những mô hình này tuy dễ dùng và có thể nhân rộng, nhưng lại có chút “rập khuôn” và thiếu đi sự tinh chỉnh để đáp ứng nhu cầu đa dạng và đặc thù của mỗi công ty. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế thì việc tối ưu hóa và khai thác hiệu quả các tài nguyên sẵn có sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu.

Để khắc phục những hạn chế trên, Wisdom Agency chủ trương tập trung vào tính linh hoạt của phương pháp tiếp cận. Cụ thể, chúng tôi sử dụng mô hình Strategic Integration Model (SIM) do anh Nguyễn Hải Minh - Chief of Knowledge của Wisdom Agency đúc kết từ hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong vận hành để hỗ trợ doanh nghiệp.

Làm sao để chọn đúng Strategic Marketing Agency cho doanh nghiệp của bạn?

Hình 5: Mô hình tích hợp chiến lược của Wisdom Agency

Mô hình tích hợp 4 thành phần cốt lõi của một tổ chức để tạo nên một chiến lược tổng thể toàn diện. Đặc biệt hơn, với SIM, chúng tôi có thể tận dụng được bất kỳ nguồn lực sẵn có nào của công ty để tạo đòn bẩy, từ đó phát triển các khía cạnh khác mà không chỉ lệ thuộc vào một thành phần cố định.

4. Sự tương thích về phong cách làm việc và cam kết dài hạn:

Một trong những bối cảnh lý tưởng nhất là khi các tổ chức tìm được strategic marketing agency phù hợp với văn hóa làm việc, đặc biệt là có thể sát cánh đường dài. Chiến lược của một doanh nghiệp không phải là câu chuyện của ngày một ngày hai, mà là cả hành trình đòi hỏi sự theo dõi sát sao, đánh giá liên tục và điều chỉnh kịp thời. Chính vì vậy, sự cam kết đồng hành lâu dài từ các agency tiếp thị chiến lược là yếu tố then chốt để đảm bảo sự hiệu quả và bền vững cho mọi kế hoạch.

Trước khi vội vàng gắn bó với một công ty agency chưa tương thích, dù là do được giới thiệu, hay chỉ vì danh tiếng của đơn vị, doanh nghiệp vẫn nên cân nhắc khám phá thêm các sự lựa chọn khác trên thị trường. Bởi lẽ chỉ khi tìm được sự đồng điệu, kỳ vọng của tổ chức mới được đáp ứng trọn vẹn. Khi đó, không chỉ chi phí được tối ưu và kết quả đạt như mong đợi, doanh nghiệp còn có thêm niềm vui và sự hài lòng trong suốt quá trình làm việc cùng nhau.

Làm sao để chọn đúng Strategic Marketing Agency cho doanh nghiệp của bạn?

Hình 6: Chọn agency phù hợp có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp

Lời kết về việc lựa chọn strategic marketing agency cho chiến lược marketing của thương hiệu

Khi chưa nắm được tầm quan trọng và phương thức đánh giá trong quá trình lựa chọn hợp tác với agency marketing chiến lược, thứ doanh nghiệp mất đi không chỉ là thời gian, tiền bạc mà còn là cơ hội và niềm tin từ khách hàng. Do đó, Wisdom Agency khuyến khích các đơn vị xem xét lại thực trạng thương hiệu của mình. Sau khi lắng nghe nhu cầu của bản thân, tổ chức có thể dựa trên những tiêu chí mà chúng tôi đã đúc kết ở bài viết này để có thể tìm được cho mình một đối tác strategic marketing agency phù hợp nhất.

Nếu vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, quý độc giả hãy liên hệ thêm với Wisdom Agency qua thông tin dưới đây để được tư vấn:
Hotline: 028 7109 9978
Website: Wisdom Agency