YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 11/2024

YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 11/2024

Tháng 11/2024, đường đua truyền thông với nhiều biến động so với tháng trước khi có sự thay đổi đáng kể về thứ hạng của các thương hiệu. Vậy trên MXH, vị trí của BXH thương hiệu YMI 11/2024 của mỗi ngành hàng thuộc về những thương hiệu nào?

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội (social listening) trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 11/2024

  • Ngành Bia sôi nổi với 1,1 triệu lượt thảo luận, tăng gần 17% so với tháng trước. Tiger dẫn đầu với sự kiện “Bật Tiệc Sảng Khoái” và chiến dịch mùa Tết “Khai Xuân Bản Lĩnh”. Heineken ghi dấu ấn với sự kiện trải nghiệm “KenVerse – Siêu trải nghiệm đa chiều”. Larue nổi bật với chiến dịch Tết 2025 “Tết tấn tới”. Bia Hà Nội thu hút với sự kiện “Lễ Hội Bia Hà Nội 2024”, Đêm Đại Nhạc hội Đẳng cấp “Hanoi Premium Night”. Bia Saigon nổi bật với chiến dịch “Trăm phần trăm chất Rồng” và cuộc thi “Khoe chất Rồng địa phương”.
  • Ngành Sữa nhóm Sữa nước giảm hơn 12% hơn so với tháng 11/2024, ghi nhận gần 152 nghìn lượt thảo luận. Vinamilk giữ vững vị thế với hoạt động tài trợ cho “Bài hát của chúng ta – Our song Vietnam” và chiến dịch “Vinamilk 100 tươi mỗi ngày”. MILO nổi bật với chiến dịch “MILO mỗi ngày, bền bỉ hơn từng ngày” và giải chạy MILO E-RUN. Lif Kun với giải chạy “Kun Marathon Hà Nội 2024” và sự kiện không gian thực tế ảo “Kun Galaxy”. TH True MILK với hoạt động quảng bá TH true JUICE milk MISTORI.
  • Ngành Sữa nhóm Sữa bột nhộn nhịp hơn so với tháng 10/2024 với hơn 2,3 triệu lượt thảo luận. ColosBaby ghi dấu ấn với chuỗi minigame “Mẹ khéo bắt lời, Nhận quà cực hời cùng Colosbaby”, “Tinh mắt điền chữ Rinh thêm quà xịn”. NAN thu hút với chuỗi minigame “Mẹ đối đáp hay Trúng ngay quà xịn”, “Giải mã mê cung Rinh về quà khủng”, “Mẹ ghép hình đúng Trúng quà xịn xò”. S-26 Ultima nổi bật với chuỗi minigame “Tìm dưỡng chất vàng Nhận ngay quà xịn”. Colos Gain với chuỗi minigame “Truy tìm kho báu tăng cân Colos Gain – Nhận quà Giáng sinh siêu mê”. Similac nổi bật với minigame “Mẹ hãy bày tỏ: Con khỏe, Mẹ nhàn như thế nào!”.
  • Ngành Thương mại Điện tử ghi nhận gần 3,6 triệu lượt thảo luận. Shopee duy trì vị trí dẫn đầu với hoạt động music show “Sao Live đỉnh chóp” cùng chuỗi Livestream “Idol Lên Live” và “Hàng tuyển ba choice”. TikTok Shop ghi dấu ấn với sự kiện “Mega Livestream – Live Vui Vô Đối” và chuỗi bài đăng về Superlive 11.11 của các TikTokers như Phạm Thoại, Hà Linh. Lazada nổi bật với chuỗi siêu sale “11.11 sale siêu rẻ” và livestream “Siêu live xả kho”. Tiki thu hút với chuỗi livestream “Cả nhà ơi, mẹ vẫn thảnh thơi” và minigame “Tiki tặng 75 vé Concert Anh trai say hi”. Sendo thu hút với chuỗi bài đăng quảng bá các chương trình khuyến mãi trên Sendo Farm.
  • Ngành Ngân hàng sôi động hơn với 461 nghìn lượt thảo luận. Techcombank giữ vững phong độ với vai trò là nhà tài trợ cho concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” và giải chạy Marathon Quốc tế Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7. VPBank thu hút với vai trò là nhà tài trợ chính cho chương trình “Bài hát của chúng ta – Our Song Vietnam” và sự kiện “Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024: Giao lộ ký ức”. MSB ghi dấu ấn với chuỗi hoạt động quảng bá tính năng “Sinh lời không ngừng” và series podcast “Sinh lời không ngừng”. VietinBank nổi bật với chuỗi minigame “Thả xúc xắc bắt triệu quà”, cùng “Ngày vàng kỳ 2 – trúng dàn loa sành điệu”... BIDV thu hút với vai trò là nhà tài trợ cho chương trình truyền hình Moneyverse, chuỗi minigame “Hiểu tài chính” và chuỗi bài đăng quảng bá Thẻ BIDV JCB Well-being.
  • Ngành Bảo hiểm im ắng hơn với 290 nghìn lượt thảo luận, giảm hơn 12% so với tháng trước. Manulife giữ vững phong độ với chiến dịch “Khoe khỏe cùng Manulife” và hoạt động khám sức khỏe “Sống khỏe mỗi ngày: vì sức khỏe cộng đồng”. Prudential ghi dấu ấn với chiến dịch “Sống lại tiếng yêu đầu” và sự kiện “Michael learns to rock – Take us to your heart tour”. Chubb Life thu hút với hoạt động Minigame và hoạt động cộng đồng “Chubb Life vì tương lai em” tại tỉnh Phú Thọ, Thái Nguyên. FWD nổi bật với chuỗi bài đăng “Sống đầy từ hôm nay”. AIA thu hút với sự kiện nhạc hội “AIA VITALITY FEST 2024”.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống bảng xếp hạng thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống bảng xếp hạng thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. Bảng xếp hạng thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực và tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

Bảng xếp hạng YMI Brand of the month tháng 11/2024: Công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên mạng xã hội trong tháng 11/2024 (1/11/2024-30/11/2024).

* Số liệu trong bảng xếp hạng được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

YMI Ranking – Brand of the month 11/2024 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 11/2024

Tháng 11/2024 ghi nhận lượng thảo luận sôi nổi từ ngành Bia với 1,1 triệu lượt thảo luận, tăng gần 17% so với tháng trước. Top 5 Thương hiệu YMI ngành Bia tháng 11/2024 lần lượt là các thương hiệu như Tiger, Heineken, Larue, Bia Hà Nội và Bia Saigon.

Tiger tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu YMI với sự kiện tiệc sinh nhật Tiger Crystal “Bật tiệc sảng khoái” dành riêng cho những người sinh vào tháng 11 và minigame “Bật lon hăng say”. Ngoài ra, một lượng lớn lượt thảo luận xoay quanh chiến dịch đổi bao bì mùa Tết “Khai xuân bản lĩnh”. Dù số lượng người thảo luận có giảm 33,7% nhưng các hoạt động được kể trên đã giúp tổng lượng thảo luận và lượng nhắc đến thương hiệu của Tiger tăng lần lượt 39% và gần 149% so với tháng trước.

Heineken tiếp tục giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024. Nổi bật trong tháng là sự kiện trải nghiệm “KenVerse – Siêu trải nghiệm đa chiều” có sự góp mặt của các tên tuổi nổi bật như Quang Hùng Master D, Soobin Hoàng Sơn, Hùng Huỳnh...chuỗi minigame “Đuổi hình bắt chữ, đoán tên ‘anh’ nào sẽ có mặt tại KenVerse”, “Check in siêu ly đa chiều – rinh quà siêu chất”. Về lượng nhắc đến thương hiệu, chỉ số tháng này có sự sụt giảm hơn 26% so với tháng trước. Tuy nhiên, tổng lượng thảo luận và số lượng người thảo luận có sự tăng trưởng nhẹ 7,4% và 8,7% so với tháng 10/2024.

Larue giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, nổi bật với chuỗi minigame “Điểm danh anh em đà nẵng – Nhận quà cực chất từ Larue”, “Cùng Larue – Nhập hội điểm danh, tranh quà cực xịn” nằm trong chiến dịch Tết 2025 “Tết tấn tới”. Giữ vững thứ hạng so với tháng trước nhưng các chỉ số của Larue lại có sự sụt giảm nhẹ 24% và 25% ở tổng lượng thảo luận và lượng nhắc đến thương hiệu.

Tăng trưởng 8 thứ hạng, Bia Hà Nội vươn lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024. Nổi bật trong tháng là sự kiện “Lễ hội Bia Hà Nội 2024” với Đêm Đại Nhạc HộiHanoi Premium Night” cùng sự góp mặt của Soobin, Đức Phúc, Phương Ly, Lou Hoàng, Juky San… và chuỗi minigameChia sẻ khoảnh khắc ấn tượng tại lễ hội Bia Hà Nội 2024”, “Sẻ chia khoảnh khắc – nhận quà từ Bia Hà Nội”. Lượng thảo luận còn đến từ giải thưởng “Thương hiệu quốc gia năm 2024”. Các chỉ số của thương hiệu đều tăng trưởng vượt bậc, tăng gần 4 lần ở tổng lượng thảo luận, 4,7 lần ở lượng nhắc đến thương hiệu, 3,6 lần ở số lượng người thảo luận và 1,3 lần ở chỉ số cảm xúc so với tháng trước.

Giảm 1 bậc so với tháng 10/2024, Bia Saigon giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024 với chiến dịch “Trăm phần trăm chất Rồng”cuộc thi “Khoe chất Rồng địa phương”. Nổi bật trong tháng phải kể đến chiến dịch “Chill đậm chất” với chuỗi minigame “Khoe ảnh tiệc chill đậm chất”, “Lên kèo trọn chill, nhận quà cực đỉnh!”. Ngoài ra, thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigame “Flex tình bạn special”, “Chia sẻ lần đầu Special” nằm trong sự kiện “Chill Friday”; minigame “Khoe Bia – Hút Lộc” thuộc khuôn khổ chiến dịch “Mở Tết sung túc”hoạt động tài trợ cho chương trình “2 ngày 1 đêm” cũng thu hút một lượng lớn lượng thảo luận cho thương hiệu.

YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 11/2024

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 11/2024

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa nước trên MXH tháng 11/2024

Ngành Sữa nhóm Sữa nước có phần im ắng hơn so với tháng 10/2024, ghi nhận gần 152 nghìn lượt thảo luận, giảm hơn 12%. Thứ hạng các thương hiệu YMI tháng 11 giữ nguyên so với tháng trước với các thương hiệu Vinamilk, Milo, Lif Kun, TH True MILK và Dutch Lady.

Vinamilk giữ vững vị thế ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024 với hoạt động tài trợ cho “Bài hát của chúng ta – Our song Vietnam” và chuỗi bài đăng của Hot Mom về dòng sữa tươi 100% Vinamilk vị Dừa. Ngoài ra, thảo luận còn đến từ chuỗi livestream đặc biệt mừng khai trương 2 cửa hàng Vinamilk diện mạo mới tại Vũng Tàu. Chiến dịch “Vinamilk 100 tươi mỗi ngày” với các bài viết của KOLs, KOCs như Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Harry_Hayden, Gia Đình Dương Nhi... Mặc dù giữ vững ngôi vương trên bảng xếp hạng YMI tháng 11/2024 nhưng các chỉ số của thương hiệu đều chứng kiến sự sụt giảm 12% ở tổng lượng thảo luận, 10% ở lượng nhắc đến thương hiệu, 19% ở số lượng người thảo luận và gần 21% ở chỉ số cảm xúc so với tháng trước.

MILO tiếp tục giành vị trí thứ 2 trên trên bảng xếp hạng Thương hiệu YMI tháng 11/2024. Nổi bật là nền tảng sáng tạo “Thế hệ bền bỉ Gen Durance” nằm trong khuôn khổ chiến dịch “MILO mỗi ngày, bền bỉ hơn từng ngày” với sự nhiệt tình tham gia hưởng ứng từ các KOCs. Lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các bài đăng công thức nấu ăn với sữa MILO trong các Hội nhóm nấu ăn trên Facebook. Ngoài ra, giải chạy MILO E-RUN cũng thu hút một lượng lớn thảo luận cho thương hiệu. Trong tháng 11/2024, các chỉ số của MILO chứng kiến sự sụt giảm so với tháng trước, giảm gần 43% ở lượng nhắc đến thương hiệu và gần 31% số lượng người thảo luận.

Lif Kun duy trì vị trí thứ 3 bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024 với giải chạy Kun Marathon Hà Nội 2024 và sự kiện không gian thực tế ảo “Kun Galaxy”. Nổi bật còn có chuỗi bài viết “Sữa chua uống Kun men Nhật – Độc quyền men L-137 mới”. Trong tháng này, Lif Kun chứng kiến sự sụt giảm ở tất cả chỉ số, đặc biệt là giảm 30,97%, 59,87%, và 21,44% lần lượt ở tổng lượng thảo luận, lượng nhắc đến thương hiệu và số lượng người thảo luận.

TH true MILK giành vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024 với hoạt động quảng bá sữa chua TH true JUICE milk MISTORI và các bài đăng của người dùng. Nổi bật phải kể đến minigame “Săn Balo cực cool cùng Sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT TOPPING” và chương trình khuyến mãi “200.000 phần quà khuyến mãi từ TH true YOGURT”. TH True MILK ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể ở tất cả chỉ số, tăng gần 127% ở tổng lượng thảo luận, 42% ở lượng nhắc đến thương hiệu, 61% ở số lượng người thảo luận và hơn 6% ở chỉ số cảm xúc so với tháng trước.

Dutch Lady tiếp tục giữ vị trí thứ 5, dù không có nhiều hoạt động truyền thông nhưng tổng lượng thảo luận và số lượng người thảo luận của thương hiệu đều cho thấy sự tăng trưởng tích cực, tăng gần 11% và gần 10%. Tuy nhiên, lượng nhắc đến thương hiệu chứng kiến sự sụt giảm đáng kể hơn 28%.

YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa nước trên MXH tháng 11/2024

Khám phá BXH thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa nước trên MXH tháng 11/2024

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa bột trên MXH tháng 11/2024

Ngành Sữa – nhóm Sữa bột nhộn nhịp hơn so với tháng 10/2024 với hơn 2,3 triệu lượt thảo luận, tăng gần 8%. Bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024 lần lượt là các thương hiệu ColosBaby, NAN, S-26 Ultima, Colos Gain và Similac.

Tăng 1 bậc, ColosBaby vươn lên vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024 với chuỗi minigame “Mẹ khéo bắt lời, nhận quà cực hời cùng Colosbaby”, “Tinh mắt điền chữ – rinh thêm quà xịn”. Trong đó, minigame “Khoe khoảnh khắc siêu sao lớn khỏe” được hưởng ứng nhiệt tình và thu hút vô số lượt thảo luận cho thương hiệu. Trong tháng này, tất cả chỉ số của ColosBaby đều chứng kiến sự tăng trưởng, đặc biệt là tổng lượng thảo luận tăng gấp 7 lần, lượng nhắc đến thương hiệu tăng gần 11 lần, số lượng người thảo luận tăng hơn 9 lần so với tháng trước.

Giảm 1 bậc so với tháng trước, NAN giành vị trí 2 trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024. Nổi bật là chuỗi minigame “Mẹ đối đáp hay – Trúng ngay quà xịn”, “Giải mã mê cung – Rinh về quà khủng”, “Mẹ ghép hình đúng – trúng quà xịn sò”, “Hoàn thành câu đúng – Trúng quà siêu thích”... Ngoài ra, lượng thảo luận đến từ chuỗi bài đăng của các Hot mom và đối tác bán lẻ như: Con Cưng, Bibomart... Hầu hết các chỉ số của thương hiệu đều ghi nhận sự sụt giảm, trong đó tổng lượng thảo luận giảm hơn 40%, Lượng nhắc đến thương hiệu giảm 47%, Số lượng người thảo luận giảm gần 61%.

Tại bảng xếp hạng YMI tháng 11/2024, S-26 Ultima giành vị trí thứ 3 với chuỗi minigame “Tìm dưỡng chất vàng – Nhận ngay quà xịn”, “Mẹ đối đáp hay – Trúng ngay quà xịn”, “Mẹ ghép hình đúng – Trúng quà xịn sò”, “Hoàn thành câu đúng – Trúng quà siêu thích”. Ngoài ra, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài đăng của các Hot mom và đối tác bán lẻ như: Con Cưng, Lazada... Trong tháng 11/2024, tổng lượng thảo luận và Số lượng người thảo luận về thương hiệu chứng kiến sự sụt giảm lần lượt là 41% và 64%.

Tăng trưởng vượt bậc 10 thứ hạng, Colos Gain giành vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame được các Hot mom hưởng ứng “Truy tìm kho báu tăng cân colos gain – Nhận quà giáng sinh siêu mê”, “Mẹ giải ô chữ hay nhận ngay quà tăng cân Colos Gain”. Ngoài ra, thử thách “Thử thách 4 tuần – thay đổi cân nặng cho con chỉ sau 4 tuần!” cùng chương trình khuyến mãi trên trênỨng dụng VitaDairy - Đổi muỗng nhận” quà cũng thu hút một lượng lớn thảo luận cho thương hiệu. Các chỉ số của thương hiệu ghi nhận một sự tăng trưởng mạnh mẽ, tổng lượng thảo luận tăng 14 lần, Lượng nhắc đến thương hiệu tăng 12 lần và Số lượng người thảo luận về thương hiệu tăng gần 10 lần so với tháng trước.

Giảm 2 bậc, Similac giành vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024 với chuỗi minigame “Mẹ hãy bày tỏ: Con khỏe, mẹ nhàn như thế nào!!!” được các Hot mom nhiệt tình hưởng ứng. Dù ghi nhận sự tăng trưởng 13% ở tổng lượng thảo luận nhưng Lượng nhắc đến thương hiệu và Số lượng người thảo luận về thương hiệu lại giảm lần lượt 41% và 68%.

YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa bột trên MXH tháng 11/2024

Khám phá BXH thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa bột trên MXH tháng 11/2024

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Thương mại Điện tử trên MXH tháng 11/2024

Các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử ghi nhận gần 3,6 triệu lượt thảo luận trong tháng 11/2024, giảm gần 5% so với tháng trước. Không có sự biến đổi so với tháng trước, vị trí trên BXH thương hiệu YMI ngành TMĐT theo thứ tự là Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo.

Shopee duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024 với hoạt động Music Show “Sao Live đỉnh chóp” với sự góp mặt của Thanh Duy, Quốc Thiên và Duy Khánh, cùng chuỗi livestream “Idol lên live” và “Hàng tuyển ba choice”. Ngoài ra, thảo luận cũng đến từ chuỗi siêu sale đặc trưng “11.11 sale khủng nhất năm”, “Ngày 15 sale giữa tháng”, “Duy nhất 22.11 – Ngày siêu thương hiệu”, “29.11 siêu sale Black Friday” cũng tạo được nhiều sự chú ý. Bên cạnh đó, minigame “11.11 sẵn sàng vui sale – săn quà thích mê”, “Chờ đón 11.11 sale tới sale tới”, “Thả tương tác, săn ngay 50.000 xu” cũng ghi nhận nhiều thảo luận. Trong tháng 11/2024, Shopee ghi nhận các chỉ số giảm nhẹ so với tháng trước.

TikTok Shop tiếp tục giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024. Nổi bật là sự kiện “Mega Livestream – Live vui vô đối” cùng HURRYKNG, Pháp Kiều, Quang Hùng MasterD và Minigame “Gọi tên creator – Nhận ngay vui vô đối”. Ngoài ra, chuỗi siêu sale đặc trưng “11.11 sale vui vô đối”, “5.11 Đại tiệc thương hiệu – Siêu deal tiêu dùng”, ”Sale giữa tháng 15.11”, “Sale lương về” cũng thu hút nhiều sự quan tâm. Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ chuỗi bài đăng về Superlive 11.11 của các TikTokers như Phạm Thoại, Hà Linh... Trong tháng 11/2024, TikTok Shop ghi nhận lượng thảo luận tăng 33%, lượng người tham gia thảo luận tăng gần 49%.

Lazada tiếp tục giành vị trí thứ 3 với chuỗi siêu sale đặc trưng “11.11 sale siêu rẻ”, “Sale giữa tháng 15.11”, “Sale lương về 25.11”. Nổi bật không kém là phiên livestream “Siêu live xả kho” và hoạt động quảng bá “Hẹn hò Lazada 11.11” cùng sự tham gia của Thiên Ân, Dương Domic, Misthy. Ngoài ra, thảo luận còn đến từ chuỗi minigame trúng thưởng “Bình luận nhận ngay điện thoại Samsung”, “Bình luận nhận ngay điện thoại Honor mới ra mắt”, “Siêu live xả kho – Bung ngàn deal chất”. Trong tháng 11/2024, Lazada chứng kiến sự giảm nhẹ ở hầu hết các chỉ số, riêng lượng thảo luận nhắc tới thương hiệu tăng 9%.

Tiki ổn định ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024 với chuỗi siêu sale đặc trưng “Tiki 11.11, sale ngập tràn, ngàn deal khủng”, “Sale giữa tháng 15.11”, “Sale lương về 25.11”. Ngoài ra, hoạt động nổi bật không kém là chuỗi livestream “Cả nhà ơi, mẹ vẫn thảnh thơi”. Bên cạnh đó, hoạt động minigame “Tiki tặng 75 vé concert Anh trai say hi”, “Bình luận nhanh tay, rinh ngay quà chất!” cũng tạo được lượng thảo luận lớn cho thương hiệu. Trong tháng 11, Tiki chứng kiến sự ổn định ở tất cả chỉ số so với tháng trước.

Sendo giữ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi bài đăng quảng bá các chương trình khuyến mãi trên Sendo Farm. Tháng 11/2024, Sendo không có nhiều hoạt động truyền thông, thương hiệu này ghi nhận sự giảm nhẹ ở các chỉ số so với tháng trước.

YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Thương mại Điện tử trên MXH tháng 11/2024

Khám phá BXH thương hiệu ngành Thương mại Điện tử trên MXH tháng 11/2024

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 11/2024

Các thương hiệu ngành Ngân hàng trong tháng 11/2024 chứng kiến hơn 461 nghìn lượt thảo luận, tăng hơn 9% so với tháng trước. Trong tháng 11/2024, Top 5 bảng xếp hạng YMI ngành ngân hàng ghi nhận các thương hiệu lần lượt là Techcombank, VPBank, MSB, Vietinbank và BIDV.

Tháng 11/2024, Techcombank tiếp tục giữ vị trí thứ 1 trên BXH YMI. Thương hiệu gây chú ý với vai trò là nhà tài trợ cho concert “Anh trai vượt ngàn chông gai”. Ngoài ra, lượng thảo luận lớn đến từ chuỗi hoạt động quảng bá tính năng “Sinh lời tự động”, thông qua chương trình trúng thưởng “Săn vé Anh Tài” và livestream “Nghe chuyện bên lề – Hiểu chuyện sinh lời”. Bên cạnh đó, giải chạy Marathon Quốc tế Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7 và chuỗi bài đăng quảng bá Thẻ thanh toán Techcombank Visa Eco cũng góp phần tạo nên thảo luận cho thương hiệu. Trong tháng 11/2024, Techcombank chứng kiến lượng thảo luận tăng gần 38%, lượng người tham gia thảo luận tăng 27%.

VPBank tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trên BXH Top 5 thương hiệu YMI tháng 11/2024. Nổi bật với vai trò là nhà tài trợ chính cho chương trình âm nhạc “Bài hát của chúng ta – Our song Vietnam”. Ngoài ra, lượng thảo luận cũng đến từ các minigame “Thử tài ghép hình – Rinh ngay quà tặng”, “Check-in lễ hội, bội quà về tay”. Bên cạnh đó, hoạt động tạo ra lượng thảo luận đáng kể là sự kiện “Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024: Giao lộ ký ức” và hoạt động cộng đồng “Đồng hành cùng Cặp Lá Yêu Thương”. Trong tháng 11/2024, mặc dù chiếm thứ hạng cao trên BXH, các chỉ số của VPBank chứng kiến sự giảm nhẹ so với tháng trước.

Tăng 7 vị trí so với tháng trước, MSB giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Top 5 thương hiệu YMI tháng 11/2024 nổi bật với chuỗi hoạt động quảng bá tính năng “Sinh lời không ngừng”, thông qua series podcast “Sinh lời không ngừng” và minigame “Nhảy số tính lời – xem tài khoản hời bao nhiêu?”. Thu hút lượng thảo luận không kém là minigame “Sưu tầm mảnh ghép hạnh phúc cùng thẻ Msb Mastercard Family”, “Tài khoản số đẹp – may mắn từ cái nhìn đầu tiên”. Các chỉ số của MSB ghi nhận sự tăng trưởng so với tháng 10/2024, lượng thảo luận nhắc tới thương hiệu tăng gần 237%, lượng thảo luận tăng 195%, lượng người tham gia thảo luận tăng 239%.

VietinBank giành vị trí thứ 4 trên BXH YMI tháng 11/2024, tăng 5 bậc so với tháng trước. Nổi bật với chuỗi minigame “Thả xúc xắc bắt triệu quà”, cùng “Ngày vàng kỳ 2 – trúng dàn loa sành điệu”, “Black Friday – Vnshop tung 1 triệu deal siêu hay”. Ngoài ra, bài đăng lan tỏa bài hát “Nấu ăn cho em” của Đen Vâu cũng nhận lượng thảo luận đáng kể. Tháng 11/2024, VietinBank ghi nhận lượng thảo luận tăng hơn 63%, lượng người tham gia thảo luận tăng gần 47% và thảo luận nhắc tới thương hiệu tăng hơn 41% .

Giảm 2 bậc so với tháng trước, BIDV giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Top 5 thương hiệu YMI tháng 11/2024 với vai trò là nhà tài trợ cho chương trình truyền hình Moneyverse. Ngoài ra, thương hiệu nổi bật với giải chạy CSR “Tết ấm cho người nghèo 2025” và chuỗi bài đăng quảng bá Thẻ BIDV JCB Well-being. Thu hút lượng thảo luận không kém là chuỗi minigame “Hiểu tài chính” và ra mắt Game BIDV Green Mission. Tháng này, các chỉ số của BIDV ghi nhận sự giảm nhẹ so với tháng 10/2024.

YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 11/2024

Khám phá BXH thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 11/2024

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 11/2024

Các thương hiệu ngành Bảo hiểm im ắng hơn với 290 nghìn lượt thảo luận trong tháng 11/2024, giảm hơn 12% so với tháng trước. Top 5 thương hiệu trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024 là Manulife, Prudential, Chubb Life, FWD và AIA.

Manulife giữ vị trí đầu trên BXH Thương hiệu YMI tháng 11/2024 với chiến dịch “Khoe khỏe cùng Manulife”, thông qua thử thách “Khoe khỏe cùng Manulife”, minigame “Giải pháp chăm sóc sức khoẻ 3 không”. Ngoài ra, hoạt động khám sức khỏe CSR “Sống khỏe mỗi ngày: Vì sức khỏe cộng đồng” cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Bên cạnh đó, lượng lớn thảo luận tới từ chuỗi bài đăng người nổi tiếng như Tiến Luật, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Suboi. Trong tháng 11/2024, Manulife chứng kiến chỉ số lượng thảo luận tăng gần 40%, lượt thảo luận nhắc tới thương hiệu giảm gần 13%, đặc biệt, lượng người tham gia thảo luận tăng gần 400% so với tháng trước.

Prudential giữ vững phong độ trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024. Nổi bật là chiến dịch “Sống lại tiếng yêu đầu”, cùng sự kiện “Michael learns to rock – Take us to your heart tour” và cuộc thi “Tiếng yêu đầu trong tôi” thu hút được nhiều thảo luận. Ngoài ra, của hoạt động minigame “Chớp ngay khoảnh khắc, rinh quà liền tay”, “Chọn lời bài hát đúng”, “Mùa lễ hội rộn rã tiếng yêu”, “Minigame chia sẻ cảm nhận” của Prudential tạo sự thu hút cho thương hiệu. Tháng 11/2024, Prudential chứng kiến chỉ số lượt thảo luận nhắc tới thương hiệu tăng gần 6%, các chỉ số còn lại ổn định so với tháng trước.

Chubb Life giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật là hoạt động minigame “Thành tâm chọn thiệp, đón thông điệp tự do”, “Cùng Chubb Life khoe biệt tài mừng ngày quốc tế nam giới 19/11”, “Chia sẻ đặc quyền từ Chubb Life”, “Mở túi mù đón lễ hội kỳ thú”. Ngoài ra, hoạt động cộng đồng CSR “Chubb Life vì tương lai em” tại tỉnh Phú Thọ và Thái Nguyên cũng nhận được nhiều quan tâm. Trong tháng 11/2024, Chubb Life ghi nhận các chỉ số giảm nhẹ so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng trước, FWD dành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024. Nổi bật với chuỗi bài đăng “Sống đầy từ hôm nay”, minigame “Hỏi nhanh đáp gọn”. Bên cạnh đó, cũng tạo ra nhiều thảo luận là hoạt động cộng đồng CSR “Trao tóc, trao cơ hội sống đầy” phối hợp với Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV). Trong tháng này, FWD ghi nhận các chỉ số giảm nhẹ so với tháng trước.

Tăng 3 bậc, AIA giành vị trí đồng hạng 4 trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 11/2024 với sự kiện nhạc hội “AIA Vitality Fest 2024”, cùng chuỗi minigame “Đặc quyền dành cho người tham dự AIA Vitality Fest 2024 là gì?”, “Đoán tên người ấy Ai sẽ cùng say hi”, “Đoán hit hay, quà tặng liền tay”. Ngoài ra, thảo luận cũng tới từ hoạt động cộng đồng CSR “Vì một hành tinh xanh”. Trong tháng 11/2024, AIA ghi nhận lượng thảo luận tăng hơn 23%, lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 84% và lượt thảo luận nhắc tới thương hiệu giảm gần 58% so với tháng trước.

YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 11/2024

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 11/2024

Đón chờ cập nhật BXH thương hiệu YMI tháng 11/2024 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH thương hiệu YMI tháng 10/2024 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm số tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây

YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 11/2024