Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Tập đoàn L’Oréal mua lại thương hiệu chăm sóc da Hàn Quốc Dr.G

Tập đoàn L’Oréal mua lại thương hiệu chăm sóc da Hàn Quốc Dr.G

Dr.G – thương hiệu được sáng lập bởi bác sĩ da liễu Gun Young Ahn – sẽ gia nhập bộ phận Sản phẩm tiêu dùng (CPD) của L’Oréal, mở rộng danh mục chăm sóc da và chuẩn bị cho bước phát triển ra thị trường quốc tế.

Ngày 23/12/2024, tập đoàn L’Oréal thông báo đã ký thỏa thuận với tập đoàn Migros (Thụy Sĩ) để mua lại công ty Gowoonsesang Cosmetics Co., Ltd, bao gồm thương hiệu chăm sóc da Hàn Quốc Dr.G. Thương hiệu Dr.G, do bác sĩ da liễu Dr. Gun Young Ahn sáng lập năm 2003 tại Seoul, sẽ gia nhập bộ phận Sản phẩm tiêu dùng (CPD) của L’Oréal. Với hướng đi này, L’Oréal kỳ vọng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về K-Beauty và các giải pháp chăm sóc da chất lượng, hiệu quả nhưng giá cả vẫn phải chăng.

Thành lập tại Hàn Quốc vào năm 2003, Dr.G hợp tác với Song Joong Ki để trở thành đại sứ thương hiệu khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2022.

Trong hơn mười năm, Dr.G đã trở thành một trong những thương hiệu chăm sóc da hàng đầu tại Hàn Quốc với sự hiện diện ngày càng mở rộng tại Châu Á và tiềm năng phát triển toàn cầu. Danh mục sản phẩm của thương hiệu tập trung vào các sản phẩm chăm sóc da dựa trên thành phần với các dòng sản phẩm nổi bật như kem dưỡng ẩm “R.E.D Blemish Clear Soothing Cream” bán chạy nhất. Với mô hình bán hàng đa kênh, bao gồm cả trực tuyến và ngoại tuyến tại các nhà bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc, Dr.G liên tục nằm trong Top 3 thương hiệu chăm sóc da phổ thông và dược mỹ phẩm tại thị trường nội địa.

R.E.D Blemish Clear Soothing Cream là kem dưỡng bán chạy số 1 Oliveyoung vào năm 2023.

R.E.D Blemish Clear Soothing Cream là kem dưỡng bán chạy số 1 Oliveyoung vào năm 2023.

“Chúng tôi rất vui mừng chào đón Dr.G gia nhập gia đình L'Oréal. Được sáng lập bởi một bác sĩ da liễu và cung cấp các giải pháp hiệu quả, phù hợp với cả làn da nhạy cảm nhất, Dr.G là sự bổ sung hoàn hảo vào danh mục chăm sóc da hiện có của chúng tôi”, ông Alexis Perakis-Valat – Chủ Tịch Toàn cầu bộ phận Sản phẩm tiêu dùng của L'Oréal – chia sẻ, “Chúng tôi đã theo dõi sự thành công của thương hiệu trong nhiều năm và mong muốn đẩy nhanh sự phát triển của Dr.G tại Hàn Quốc và trên toàn cầu, đúng với sứ mệnh của chúng tôi là dân chủ hóa và nâng tầm vẻ đẹp bằng cách mang những gì tốt nhất của chăm sóc da Hàn Quốc đến với người tiêu dùng ở khắp mọi nơi”.

“Chúng tôi rất phấn khích khi Gowoonsesang Cosmetics gia nhập L'Oréal”, Tiến sĩ Gun Young Ahn – M.D., Ph.D., bác sĩ da liễu và người sáng lập Gowoonsesang Cosmetics – phát biểu,“Sứ mệnh của chúng tôi luôn là mang đến làn da khỏe mạnh và rạng rỡ thông qua các nghiên cứu tiên tiến. Chúng tôi tin rằng việc trở thành một phần của L'Oréal sẽ là bước ngoặt quan trọng để hiện thực hóa sứ mệnh này trên phạm vi toàn cầu”.

Với mô hình bán lẻ đa kênh (online & offline), Dr.G được xướng tên trong top 3 thương hiệu chăm sóc da phổ thông dược mỹ phẩm Hàn Quốc.

Với mô hình bán lẻ đa kênh (online & offline), Dr.G được xướng tên trong Top 3 thương hiệu chăm sóc da phổ thông dược mỹ phẩm Hàn Quốc.

Ông Samuel du Retail, Chủ Tịch L’Oréal Hàn Quốc, bày tỏ sự vui mừng khi Dr.G trở thành một phần của L’Oréal, đánh dấu bước tiến mới trong việc hợp tác với các thương hiệu làm đẹp Hàn Quốc. Ông nhấn mạnh rằng việc Dr.G và đội ngũ chuyên gia từ Gowoonsesang gia nhập sẽ không chỉ thắt chặt mối quan hệ giữa L’Oréal và ngành công nghiệp làm đẹp Hàn Quốc mà còn giúp mở rộng sức ảnh hưởng của K-Beauty trên thị trường quốc tế.

Thương vụ dự kiến sẽ hoàn tất trong vài tháng tới, sau khi nhận được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý và đáp ứng các điều kiện cần thiết khác.

Theo Lam Phương/ Brands Vietnam
* Nguồn: L'Oréal Finance