Marketer Brands Vietnam
Brands Vietnam

Community Admin @ Brands Vietnam

Brands Vietnam 2024 Review: Top 20 bài viết do thành viên chia sẻ

Brands Vietnam 2024 Review: Top 20 bài viết do thành viên chia sẻ

Trong năm qua, độc giả của Brands Vietnam dành nhiều sự quan tâm cho các bài viết phân tích xu hướng thị trường, bám sát những diễn biến nổi trội của ngành để đúc kết thành gợi ý cụ thể cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhóm bài viết khai thác những góc nhìn mới về các quan điểm và kiến thức chuyên môn quen thuộc cũng là dạng bài thu hút sự chú ý cao. Cùng Brands Vietnam nhìn lại Top 20 bài viết cộng đồng nổi bật nhất năm 2024.

* Lưu ý: Kết quả được trích xuất từ Google Analytics và hệ thống dữ liệu của Brands Vietnam.

1. Lần đầu tiên livestream trên TikTok, LG ITP đã có chiến lược gì? | Bởi Novaon Commerce

Trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử trên TikTok Shop phát triển mạnh mẽ với hàng loạt phiên livestream đạt doanh số bạc tỷ, LG ITP (sản phẩm tin học LG) quyết định tham gia lần đầu tiên với phiên live “Sale đậm sâu” các sản phẩm công nghệ tin học mới ra mắt. Hợp tác cùng Novaon Commerce và chuẩn bị gấp rút chỉ trong vòng 10 ngày, phiên live đã vượt xa kỳ vọng của thương hiệu với những con số ấn tượng.

Chiến dịch của LG ITP là một case-study thú vị cho những doanh nghiệp muốn truyền thông sản phẩm mới trên các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là thông qua livestream trên TikTok Shop. Sự thành công của chiến dịch đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược quảng bá và truyền thông của LG ITP, qua đó củng cố nhận thức của khách hàng về thương hiệu cũng như các dòng sản phẩm công nghệ mới.

Lần đầu tiên livestream trên TikTok, LG ITP đã có chiến lược gì?

Mời bạn đón đọc bài viết này để tìm hiểu cách LG ITP và Novaon Commerce thiết kế chiến lược livestream trên TikTok Shop.

2. Phân tích thị trường ngành hàng Cosmetics tại Việt Nam, làm thế nào để doanh nghiệp thành công? | Bởi UpBase JSC eCommerce Enabler

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và sự biến đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng, thị trường Mỹ phẩm tại Việt Nam đang trở thành một bức tranh sáng tạo và cạnh tranh.

Trong bài viết này, e-Commerce Enabler UpBase đi sâu vào phân tích tiềm năng thị trường, từ sự ưu tiên cao của người tiêu dùng đối với sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, đến sự gia tăng trong việc cá nhân hoá sản phẩm, cũng như tăng cường sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng. Sau đó, tác giả tiếp tục điểm lại một số chiến lược Marketing của các thương hiệu đang nắm giữ thị phần ngành Mỹ phẩm Việt Nam và rút ra những bài học tham khảo giá trị dành cho doanh nghiệp.

Phân tích thị trường ngành hàng Cosmetics tại Việt Nam, làm thế nào để doanh nghiệp thành công?

Hãy cùng khám phá cách tận dụng những cơ hội và thách thức trong ngành Mỹ phẩm để đạt được thành công bền vững tại đây.

3. Cuộc chiến “Anh trai say hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” từ góc nhìn Marketing | Bởi Le Binh

Mùa Hè năm 2024 trở thành một trong những mùa Hè đáng nhớ nhất với khán giả Việt Nam khi hai gameshow âm nhạc đình đám – “Anh trai say hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” – chính thức lên sóng và bùng nổ trên mọi nền tảng.

Tận dụng sức nóng này, tác giả Le Binh đã có một bài đánh giá nhanh về mức độ cạnh tranh giữa hai chương trình, cũng như cuộc chiến ngầm giữa hai nhà tài trợ – VIB và Techcombank. Dựa trên góc nhìn Marketing với 3 tiêu chí – (1) Mức độ phù hợp với thương hiệu tài trợ, chiến lược của thương hiệu tài trợ; (2) Khả năng viral, duy trì độ hot, độ thảo luận trên mạng xã hội và (3) Cách thương hiệu khai thác truyền thông – chương trình nào đã làm tốt hơn?

Cuộc chiến “Anh trai say hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” từ góc nhìn Marketing

Mời bạn nhìn lại tổng quan cuộc chiến truyền thông của các Anh Trai và Anh Tài qua bài viết này.

4. 2024 Trend: Các xu hướng tiêu biểu trong kinh doanh, bán lẻ, công nghệ và tiếp thị năm 2024 | Bởi Hồ Đông Thụ

Năm 2024, bối cảnh kinh tế toàn cầu và khu vực tiếp tục thay đổi nhanh chóng với những xu hướng mới nổi trong lĩnh vực kinh doanh, marketing, công nghệ, bán lẻ, và đặc biệt là xu hướng bền vững với môi trường. Để thành công trong môi trường kinh doanh đầy tiềm năng và thử thách này, các doanh nghiệp Việt cần cập nhật và nắm bắt các xu hướng lớn, đồng thời điều chỉnh chiến lược kinh doanh để thích ứng và phát triển.

Bài viết này được anh Hồ Đông Thụ – nhà sáng lập kiêm CEO Think Digital & THINKDEMY – biên soạn và tổng hợp từ báo cáo “2024 Trend Report” của nền tảng Trend Hunter. Báo cáo phân tích dữ liệu từ hơn 100.000 nguồn, bao gồm các bài báo, mạng xã hội, khảo sát và báo cáo chuyên ngành, để xác định các xu hướng tiềm năng nhất năm 2024 trên toàn thế giới.

2024 Trend: Các xu hướng tiêu biểu trong kinh doanh, bán lẻ, công nghệ và tiếp thị năm 2024

Mời bạn nhìn lại các xu hướng tiêu biểu trong kinh doanh, bán lẻ, công nghệ và tiếp thị năm 2024 tại đây.

5. Quy trình phát triển sản phẩm mới: Lộ trình cho sản phẩm thành công | Bởi Nguyễn Thị Hà

Quy trình phát triển sản phẩm mới đề cập đến toàn bộ hoạt động, từ lên ý tưởng, nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch, thiết kế nguyên mẫu, thử nghiệm sản phẩm cho đến thương mại hoá.

Bài viết của chị Nguyễn Thị Hà, Co-founder & CEO của Bigsouth Agency, thảo luận về 6 bước cơ bản của quy trình này, kèm theo một số ví dụ về chiến lược phát triển ý tưởng sản phẩm. Đặc biệt, chị còn đề cập đến một cách tiếp cận hiện đại hơn, tinh gọn quy trình 6 bước thành 3 bước, nhưng vẫn đảm bảo ưu tiên quan trọng nhất – tạo ra sản phẩm làm hài lòng khách hàng và đáp ứng các mục tiêu kinh doanh.

Quy trình phát triển sản phẩm mới: Lộ trình cho sản phẩm thành công

Để khám phá chi tiết về quy trình phát triển sản phẩm 6 bước và 3 bước, mời bạn đọc bài viết tại đây.

6. 3 hiệu ứng tâm lý trong marketing, bài học thành công định danh dầu gội dược liệu Nguyên Xuân | Bởi Lê Phương Dung

Trong thế giới Marketing và Quảng cáo, hiệu ứng tâm lý đã trở thành một trong những yếu tố then chốt giúp xác định cách mà người tiêu dùng phản ứng với các thông điệp truyền thông và tạo dựng tình yêu thương hiệu. Và sự thành công của dầu gội dược liệu Nguyên Xuân giữa ngành hàng dầu gội đầy cạnh tranh là một case-study đáng để các thương hiệu tham khảo.

Nhờ ứng dụng thành công 3 hiệu ứng tâm lý trong chuỗi chiến dịch mang platform “Thanh xuân”, Nguyên Xuân đã khắc sâu dấu ấn khác biệt trong tâm trí khách hàng và tạo ra sự liên tưởng rõ nét: “Nghĩ tới Thanh Xuân, tới những giá trị truyền thống, gắn kết các thế hệ người Việt – nhớ tới Nguyên Xuân”.

3 hiệu ứng tâm lý trong marketing, bài học thành công định danh dầu gội dược liệu Nguyên Xuân

Các hiệu ứng tâm lý này là gì và Nguyên Xuân đã ứng dụng vào chiến lược Marketing như thế nào? Mời bạn tìm hiểu tại đây.

7. Nhìn lại cách Dior “hái quả ngọt” khi đặt cược vào Johnny Depp | Bởi Nguyễn Tô Thanh An

Tháng 5/2015, Dior ký hợp đồng hợp tác có thời hạn 3 năm với nam tài tử Johnny Depp cho dòng nước hoa nam Dior Sauvage. Theo báo cáo từ Mail Online, thương vụ này có giá trị lên đến 20 triệu USD. Đến tháng 9/2023, Depp tiếp tục được trả gần 20 triệu USD khi tái ký hợp đồng với Dior. Tính đến thời điểm đó, Depp là gương mặt đại diện được trả thù lao cao nhất trong ngành hàng nước hoa dành cho nam.

Bất chấp những thị phi xoay quanh vụ kiện kéo dài nhiều năm giữa Depp và vợ cũ Amber Heard, Dior vẫn duy trì hợp tác với nam diễn viên. Khi mọi thứ ngã ngũ, rõ ràng, thương hiệu đã có bước đi rất khôn ngoan.

Nhìn lại cách Dior “hái quả ngọt” khi đặt cược vào Johnny Depp

Lý do nào khiến Dior quyết tâm đặt cược vào Depp? Và “quả ngọt” mà thương hiệu đạt được là gì? Cùng tìm hiểu câu trả lời tại đây.

8. Kantar: Báo cáo Triển vọng thị trường FMCG Việt Nam 2024 – Nắm bắt cơ hội trong bối cảnh biến động | Bởi Lam Phương

Trước bối cảnh nhiều biến động nhưng cũng đầy cơ hội, ngành hàng FMCG Việt Nam ước tính đạt mức tăng trưởng tích cực trong 2024. Tuy nhiên, theo khảo sát của Kantar Việt Nam vào cuối năm 2023, mức độ lạc quan của người tiêu dùng về kinh tế nói chung vẫn còn thấp, chủ yếu do thông tin về việc cắt giảm lương thưởng cuối năm, người lao động mất việc…

Sự đối nghịch này phản ánh mối tương quan phức tạp giữa các chỉ số vĩ mô và sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của hộ gia đình Việt – điều mà các thương hiệu và doanh nghiệp cần lưu tâm để kịp thời ứng biến trong bối cảnh biến động. “Báo cáo Triển vọng FMCG Việt Nam 2024” của Kantar tập trung vào bối cảnh ngành hàng FMCG tại nhà, suy nghĩ và hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng; từ đó đề ra giải pháp tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả cho các thương hiệu.

 Kantar: Báo cáo Triển vọng thị trường FMCG Việt Nam 2024 – Nắm bắt cơ hội trong bối cảnh biến động

Mời bạn đọc bài viết để hiểu hơn về những thay đổi vĩ mô đang định hình cục diện ngành FMCG tại Việt Nam năm 2024 và trong tương lai.

9. 16 góc quay phổ biến để xây dựng một storyboard hấp dẫn | Bởi Nguyễn Tô Thanh An

Trước khi tìm hiểu về kỹ thuật chỉnh sửa hiệu ứng video hoặc animatic, điều đầu tiên người làm storyboard cần làm đó nắm vững các nguyên tắc sử dụng góc quay khi xây dựng kịch bản phân cảnh.

Theo đó, góc quay (camera shots), góc máy (angles)kỹ thuật phối cảnh (perspective techniques) đều là những yếu tố quan trọng để tạo ra một storyboard dễ hiểu và sinh động. Với những hướng dẫn cụ thể kèm theo ảnh minh hoạ sinh động, bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu được dụng ý cụ thể của từng góc quay, từ đó ứng dụng vào storyboard một cách hiệu quả.

16 góc quay phổ biến để xây dựng một storyboard hấp dẫn,

Mời bạn tìm hiểu chi tiết 16 góc quay tại đây.

10. 5 chiến dịch tôn vinh phụ nữ marketer nên xem ít nhất một lần | Bởi Trinh Đặng

Bài viết được chị Trinh Đặng, Head of Marketing tại NASA Space Apps Challenge HCMC, viết nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 – thời điểm mà các thương hiệu trên khắp thế giới tôn vinh phái đẹp thông qua hàng loạt chiến dịch marketing ý nghĩa. Theo chị, đây là cơ hội để các Marketers thoả sức sáng tạo cũng như khai phá thêm nhiều nguồn cảm hứng và insight thú vị.

Bài viết không chỉ điểm qua 5 chiến dịch truyền cảm hứng mà còn đúc kết những cái hay của từng chiến dịch để các Marketers cùng tham khảo.

5 chiến dịch tôn vinh phụ nữ marketer nên xem ít nhất một lần

Các bạn có thể xem lại bài viết này để chuẩn bị lên ý tưởng cho dịp 8/3 năm 2025 nhé!

11. Bài học nào từ khủng hoảng truyền thông của SKIN1004 Vietnam? | Bởi Mai Leo

Giữa tháng 5/2024, mạng xã hội chứng kiến một cuộc tranh cãi nảy lửa xoay quanh thương hiệu mỹ phẩm SKIN1004 Vietnam và một tài khoản Facebook cá nhân đăng bài ám chỉ thương hiệu sử dụng ý tưởng thiết kế của bạn cho sự kiện “3 Hệ Chống Nắng Toàn Năng” mà không có thoả thuận hay trả phí. Bằng chiến lược “chậm mà chắc”, xin lỗi đúng lúc và đúng cách nhưng cũng không quên cung cấp đầy đủ thông tin minh bạch về sự việc, SKIN1004 thành công “dập tắt đám cháy khủng hoảng” và khiến cộng đồng mạng đồng loạt “quay xe”.

Từ case-study thú vị này, chị Mai Leo – Senior Sales Executive – đã rút ra 2 bài học lớn cùng một số lời khuyên về xử lý khủng hoảng truyền thông dành cho thương hiệu.

 Bài học nào từ khủng hoảng truyền thông của SKIN1004 Vietnam?

Mời bạn tìm hiểu chi tiết bài học xử lý khủng hoảng mà chị Mai Leo đã đúc kết tại đây.

12. ​​“Shot on iPhone” và chiến lược của Apple sau 10 năm | Bởi Phương Quyên

Khởi đầu của “Shot on iPhone” chỉ là một hoạt động UGC trong chiến dịch quảng bá iPhone 6S vào năm 2015. Giữ nguyên ý tưởng ban đầu và được “nâng cấp” dần qua từng năm, chiến dịch phát triển thành nhiều phiên bản và vượt khỏi khuôn mẫu về những điều mà một chiếc điện thoại thông minh có thể làm. Thậm chí là trong những năm gần đây, “Shot on iPhone” không còn là một bức ảnh hay thước phim trình diễn tính năng của camera một cách đơn thuần, mà đã trở thành lăng kính làm nổi bật chất liệu thú vị ở nhiều lĩnh vực.

Cách Apple “think different” một lần cho một thập kỷ thành công của “Shot on iPhone” là case-study điển hình cho việc marketing nhất quán trong dài hạn. Như cách ông Tor Myhren, Vice President Marketing Communications của Apple, nhận xét về chiến dịch kinh điển này: “Khi bạn có một nền tảng phong phú như thế này thì không có giới hạn nào cho bạn trong việc phát triển nền tảng đó”.

​​“Shot on iPhone” và chiến lược của Apple sau 10 năm

Cùng nhìn lại những điểm nhấn trong 10 năm qua của “Shot on iPhone” tại đây.

13. Thị trường quán cà phê Việt Nam trưởng thành: Làm sao doanh nghiệp đón đầu xu hướng? | Bởi Mibrand Vietnam

Từ lâu, cà phê đã trở thành một “hương vị” không thể thiếu với đại đa số người Việt. Cùng với chiều dài lịch sử và độ phổ biến, các thức uống làm từ cà phê cũng dần phát triển theo hướng đa dạng hóa, tăng thêm sức hấp dẫn đối với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, mục đích và “dịp” đến quán cà phê của người Việt cũng rất đa dạng, gắn kết chặt chẽ với các yếu tố cân nhắc và lựa chọn quán của họ. Từ đây, các công ty, nhà khởi nghiệp ngành F&B không chỉ mở các mô hình phục vụ cà phê truyền thống mà còn đa dạng hoá các loại trải nghiệm và dịch vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày càng phong phú.

Bài viết của anh Sang Nguyễn, Market Knowledge & Consultant của Mibrand Vietnam, đào sâu về “độ trưởng thành” của thị trường quán cà phê Việt Nam hiện tại, kèm theo đó là những thách thức và cơ hội mà doanh nghiệp đang đối mặt.

Thị trường quán cà phê Việt Nam trưởng thành: Làm sao doanh nghiệp đón đầu xu hướng?

Cùng khám phá độ sôi động và tiềm năng của thị trường quán cà phê Việt Nam tại đây.

14. ​​6 điều không đòi hỏi tài năng | Bởi Phố Hương

Bài viết là những chia sẻ chân thành của một người “anh lớn” giấu tên dành cho tác giả, xoay quanh 6 bí quyết cốt lõi để người đi làm có thể cảm thấy “healing in the office”.

Sau rất nhiều năm đi làm, anh nhận ra hành trình hoàn thiện 6 bí quyết này không đòi hỏi bất kỳ tài năng đặc biệt nào, mà chỉ có một yêu cầu tối thiểu – tác phong chuyên nghiệp. Bởi lẽ: “Chuyên môn có thể học, nhưng chuyên nghiệp là một sự lựa chọn”.

6 điều không đòi hỏi tài năng

Nếu bạn đang gặp trở ngại trong môi trường công sở thì đây là 6 điều, không đòi hỏi tài năng, mà bạn có thể rèn luyện ngay từ bây giờ.

15. Tổng hợp nguồn Market Research đáng tin cậy cho dân Kinh tế và Marketing | Bởi Mai Linh Châu

Những báo cáo thị trường uy tín có thể giúp doanh nghiệp tìm thấy “chìa khóa vàng” mở cửa những cơ hội thành công mới. Nhưng giữa tài nguyên Internet khổng lồ, đâu mới là nguồn dữ liệu đáng tin cậy?

Bài viết của chị Mai Linh Châu, B2B Marketing Manager tại Cốc Cốc, tổng hợp một số nguồn báo cáo thị trường (nghiên cứu thứ cấp) được công bố bởi các đơn vị thứ ba uy tín, cùng một số lưu ý khi sử dụng dữ liệu. Để mang lại cái nhìn khách quan về các nguồn dữ liệu, chị Mai Linh Châu chia các nguồn thành từng nhóm báo cáo về nêu rõ ưu/nhược điểm của từng nguồn.

Tổng hợp nguồn Market Research đáng tin cậy cho dân Kinh tế và Marketing

Đọc bài viết và nhớ lưu lại các nguồn nghiên cứu thị trường đáng tin cậy này nhé.

16. 10 xu hướng Marketing 2025 theo Kantar | Bởi Quan Dinh H.

Năm 2025 đang đến gần, mang theo những thay đổi đáng kể trong lĩnh vực Marketing. Trong báo cáo Marketing Trends 2025 của Kantar, các chuyên gia đã chỉ ra những xu hướng nổi bật mà các thương hiệu cần chú ý để duy trì vị thế cạnh tranh và gặt hái thành công.

Từ việc cá nhân hóa trải nghiệm qua video, tận dụng AI tạo sinh, đến thúc đẩy tính bền vững và khai thác sức mạnh cộng đồng sáng tạo, năm 2025 được xem là thời điểm mà các thương hiệu cần nhanh chóng hành động để không bị bỏ lại phía sau.

10 xu hướng Marketing 2025 theo Kantar

Mời bạn khám phá chi tiết 10 xu hướng được Kantar đề cập tại đây.

17. Tết 2025: Điểm qua những xu hướng tiêu biểu của người tiêu dùng và gợi ý dành cho thương hiệu | Bởi Huỳnh Nhật Bảo Ngọc

Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm, đồng thời cũng là lúc người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi tiêu “mạnh tay” hơn để mua sắm và chuẩn bị cho năm mới. Vì vậy, đối với các thương hiệu, đây là thời điểm mấu chốt để triển khai các hoạt động truyền thông, không chỉ để thúc đẩy doanh số mà còn xây dựng mối liên kết chặt chẽ với người tiêu dùng.

Bài viết của bạn Huỳnh Nhật Bảo Ngọc, Marketing Executive tại Think Digital, điểm qua các xu hướng tiêu dùng nổi bật trong dịp Tết, từ đó gợi ý hoạt động Marketing cho thương hiệu, và sau cùng là tham khảo những chiến dịch Tết 2024 thành công của một số thương hiệu lớn.

Tết 2025: Điểm qua những xu hướng tiêu biểu của người tiêu dùng và gợi ý dành cho thương hiệu

Thị hiếu của người tiêu dùng trong mùa Tết Nguyên đán sắp tới có gì đáng chú ý? Cùng tìm hiểu câu trả lời tại đây.

18. 5 giai đoạn hành trình khách hàng và các ví dụ nổi bật | Bởi Quyền Vũ

Theo anh Quyền Vũ – Founder của Vũ Digital, thị trường Việt Nam vẫn còn tồn tại hai quan điểm chưa thật sự phù hợp và chưa theo kịp với tư duy kinh doanh hiện đại của thế giới. Một là chỉ những người đã mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của mình thì mới là khách hàng của mình. Và hai là những khách hàng trung thành chắc chắn chỉ luôn ủng hộ, chọn mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của mình và sẵn sàng bỏ qua các thương hiệu cạnh tranh.

Từ đây, anh Quyền Vũ bắt đầu phân tích lại bản chất của “hành trình khách hàng”, nêu bật 5 giai đoạn của hành trình này và kèm theo những ví dụ cụ thể. Mục đích là giúp đội ngũ thương hiệu gỡ bỏ những lầm tưởng về mối quan hệ giữa người bán – người mua, và xa hơn là mở rộng năng lực tiếp cận, giới thiệu và chinh phục khách hàng ở nhiều phân khúc thị trường khác nhau.

5 giai đoạn hành trình khách hàng và các ví dụ nổi bật.

Cùng anh Quyền Vũ phân tích 5 giai đoạn của hành trình khách hàng tại đây.

19. 4 chiến lược giúp Oatside trở thành “best seller” trong giới sữa hạt | Bởi Nhi Lương B-Rise Agency

Thị trường sữa hạt ngày càng sôi động nhờ vào sức tiêu thụ tăng cao của người tiêu dùng. Hơn bao giờ hết, cuộc đua chinh phục người tiêu dùng với các tân binh “nặng ký” liên tục xuất hiện, trong đó có Oatside. Dù chỉ mới gia nhập thị trường Việt Nam vào cuối năm 2021, Oatside đã nhanh chóng trở thành “best seller” trong giới sữa hạt.

Bài viết của chị Nhi Lương, COO tại B-Rise Agency, nêu bật những điểm nhấn thú vị trong chiến lược định vị, chiến lược khách hàng, chiến lược truyền thông và chiến lược sản phẩm của Oatside Việt Nam. Qua đó, Marketers lại có thêm những bài học giá trị về cách để lại dấu ấn mạnh mẽ giữa một ngành hàng đầy cạnh tranh như sữa hạt.

4 chiến lược giúp Oatside trở thành “best seller” trong giới sữa hạt.

Cùng chị Nhi Lương nhìn lại 4 chiến lược giúp Oatside trở thành “best seller” tại đây.

20. Ogilvy bàn về ra mắt sản phẩm mới | Bởi Marketing Đó Đây

David Ogilvy, cái tên huyền thoại của ngành Quảng cáo toàn cầu, từng đích thân viết và phát hành loạt “quảng cáo cho công ty quảng cáo” vào những năm 1960-1970. Hàng thập kỷ trôi qua, đây vẫn được xem là những bí kíp có giá trị mà Marketers nào cũng nên đọc ít nhất một lần.

Trong đó, print-ad “How to launch new product” (Cách ra mắt sản phẩm mới) là một trong những bí kíp quan trọng của Ogilvy, tổng hợp những nguyên tắc cơ bản mà thương hiệu cần tuân thủ khi trình làng một sản phẩm mới. Và tất nhiên là không thể thiếu các case-study thành công do chính Ogilvy & Mather thực hiện.

Ogilvy bàn về ra mắt sản phẩm mới

Mời bạn xem bản dịch đầy đủ của print-ad “How to launch new product” tại đây.

Trên đây là 20 bài viết nổi bật nhất trong số hàng ngàn bài viết chất lượng đã được xuất bản trên Brands Vietnam suốt một năm qua. Chúng mình chân thành cảm ơn những đóng góp giá trị của cộng đồng thành viên và sự đồng hành xuyên suốt của các bạn độc giả. Các bạn chính là động lực quý giá để Brands Vietnam tiếp tục trở thành cộng đồng Marketing và xây dựng thương hiệu toàn diện, chuyên nghiệp!

Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Brands Vietnam