Báo cáo hoạt động MXH ngành Sữa Công Thức dưới lăng kính Social Advocator
Báo cáo Hoạt động Mạng Xã Hội (MXH) ngành Sữa Công Thức dưới lăng kính Social Advocator mang đến cái nhìn mới về cách các thương hiệu trong ngành Sữa Công Thức được người dùng thảo luận trên mạng xã hội. Với trọng tâm là nhóm Social Advocator (SA) – những người dùng chất lượng tạo ra nội dung tích cực về thương hiệu – báo cáo giới thiệu một chỉ số đột phá để đo lường hiệu quả tiếp cận và gắn kết với khách hàng.
Social Advocator: Góc nhìn mới phân tích chiến lược truyền thông mạng xã hội
Ngành sữa công thức đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt trên các kênh mạng xã hội, với lượng thảo luận khổng lồ 13.411.170 từ 07/2023 – 06/2024 (1 năm), chỉ đứng sau ngành bia (báo cáo Syndicated Report Mom của Buzzmetrics và YouNet Media).
Tuy nhiên, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt đi kèm các thách thức lớn:
-
Cuộc đua thảo luận: Các thương hiệu chạy đua để tăng số lượng thảo luận, gây nhiễu loạn thông tin.
-
KPI ngày càng cao: Các chỉ số hiệu quả liên tục leo thang qua từng chiến dịch.
-
Tương tác dàn trải: Hoạt động diễn ra trên nhiều kênh nhưng thiếu tập trung vào nhóm người dùng cốt lõi.
Trước bối cảnh đó, Báo cáo Hoạt Động MXH Ngành Sữa Công Thức dưới lăng kính Social Advocator ra đời với mục tiêu cung cấp bức tranh toàn cảnh và rõ nét hơn. Bên cạnh việc phản ánh góc nhìn thảo luận rất sôi nổi trong hoạt động truyền thông của các nhãn sữa công thức, báo cáo còn cung cấp góc nhìn về nhóm đối tượng chất lượng tham gia thảo luận của các nhãn hàng trên.
Nhìn lại hoạt động MXH ngành sữa công thức dưới lăng kính Social Advocator
Báo cáo tiết lộ một sự thật đáng chú ý: dù có 13.411.170 lượt thảo luận (The Noise) từ 2.080.441 người (The Crowd Size), chỉ 7% trong số đó – tương đương 149.015 người – là Social Advocator.
Đáng chú ý, lượng thảo luận từ nhóm Social Advocator chỉ chiếm 2% tổng số, cho thấy phần lớn các thảo luận còn lại không mang lại giá trị tích cực cho thương hiệu. Bóc tách sâu hơn về tổng lượng thảo luận (Total Buzz) dưới góc nhìn Social Advocator, báo cáo ghi nhận hiện tượng “sao đổi ngôi”: Một vài thương hiệu có tổng lượng thảo luận khiêm tốn nhưng lại sở hữu tỷ trọng Social Advocator cao hơn, cho thấy thảo luận nhiều chưa chắc phản ánh được hiệu quả thu hút nhóm người dùng yêu thích thương hiệu. Điều này một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nhận diện và khai thác đúng nhóm Social Advocator so với chỉ chạy đua về số lượng.
Từ báo cáo đến ứng dụng thực tiễn dưới góc nhìn Social Advocator
Thông qua báo cáo, nhãn hàng sẽ nắm được những thông tin quan trọng như:
-
Góc nhìn chuyên sâu về nhân khẩu học (demographics) của nhóm Social Advocator (SA) – những người dùng chất lượng thông qua bảng cung cấp chi tiết về độ tuổi, giới tính và khu vực sinh sống của nhóm trên.
-
Các hoạt động truyền thông thực sự thu hút được nhóm Social Advocator.
-
Các đặc điểm (key attributes) sản phẩm mà nhãn hàng muốn truyền tải có phù hợp với mối quan tâm của người dùng.
-
…
Với những phân tích sâu sắc và toàn diện, báo cáo không chỉ giúp nhãn hàng nhận biết điểm mạnh trong nội dung truyền thông mà còn tối ưu hóa thông điệp, đảm bảo mỗi chiến dịch không chỉ tạo độ phủ sóng cao mà còn thực sự kết nối với nhóm người dùng mang lại giá trị bền vững nhất. YouNet AM sẽ đồng hành cùng nhãn hàng trong hành trình trên, giúp mang lại hiệu quả truyền thông tối ưu và dài hạn.
Tải ngay báo cáo đầy đủ để khám phá thêm dữ liệu chi tiết và tối ưu chiến dịch năm 2024!
Thông tin liên hệ:
-
Ms. Mai Anh - Business Development Director
-
Email: [email protected]
-
Website: www.younetam.com