Lan tỏa thông điệp an toàn giao thông với chiến dịch truyền thông xã hội “Don’t Drink & Drive”
Những ngày lễ hội cuối năm không chỉ tràn đầy niềm vui và những cuộc hội ngộ đáng nhớ mà còn là giai đoạn cao điểm của các tai nạn giao thông nghiêm trọng. Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) năm 2023, số vụ tai nạn giao thông trong các tháng lễ hội tăng trung bình 30% so với các thời điểm khác, và đáng chú ý, 60% số vụ có liên quan đến việc sử dụng rượu bia trước khi lái xe.
Trước thực trạng này, chiến dịch truyền thông “Don’t Drink & Drive” – “Đã cầm chai, không cầm lái” được tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của việc lái xe sau khi sử dụng rượu bia.
Chiến dịch thuộc phạm vi dự án Autosobriety Training Program – chương trình đào tạo quốc tế về tác hại của việc sử dụng rượu bia trong điều khiển phương tiện giao thông tại Việt Nam do Công ty Pernod Ricard, Viện Nghiên cứu và Đào tạo của Liên hiệp quốc (UNITAR), Câu lạc bộ Xe hơi Việt Nam (AAV) phối hợp cùng Trường Đại học Giao thông vận tải (UTC) tổ chức và Real Up Agency thực hiện.
“Don’t Drink & Drive” – “Đã cầm chai, không cầm lái”
“Don’t Drink & Drive” – “Đã cầm chai, không cầm lái” là thông điệp sáng tạo với tinh thần không chỉ mang tính giáo dục mà còn nhắc nhở, kêu gọi mạnh mẽ về việc tuân thủ “uống có trách nhiệm” để bảo vệ tính mạng và an toàn giao thông cho mọi người.
Với mong muốn tạo ra những trải nghiệm truyền thông trực quan, hiệu quả và truyền cảm hứng tại Việt Nam, để dễ dàng lan tỏa và ghi nhớ, thông điệp được sáng tác và truyền tải qua bài hát chủ đề “Don’t Drink & Drive”, với giai điệu trẻ trung, sôi động và đầy cảm hứng.
Bên cạnh đó, vũ điệu D-D-D (Don’t Drink and Drive) được biên đạo đặc biệt, giúp kết nối người tham gia qua âm nhạc và vũ điệu, tạo ra những trải nghiệm trực quan và dễ nhớ. Lấy cảm hứng sáng tạo từ thủ ngữ (ngôn ngữ ký hiệu), vũ đạo chính thức của “Don’t Drink & Drive” mong muốn sẽ trở thành “ngôn ngữ thứ hai” giúp nhắc nhở người uống – người lái trong những cuộc vui.
Các sáng tác hiện đã có mặt trên các nền tảng âm nhạc phổ biến, giúp người tham gia dễ dàng tiếp cận.
Nghe bài hát “Don’t Drink & Drive” bản MP3 tại đây.
Lan tỏa thông điệp “Don’t Drink & Drive” qua thử thách Dance Cover
Điểm nhấn của Autosobriety Training Program năm 2024 là các hoạt động truyền thông mang đến một sân chơi sôi động, kết hợp âm nhạc và vũ điệu để truyền tải thông điệp “Đã cầm chai, không cầm lái” đến gần hơn với cộng đồng.
Diễn ra từ ngày 5/12 đến 25/12/2024, thử thách Cover Dance D-D-D “Don’t Drink & Drive” mở rộng cho tất cả công dân Việt Nam tham gia. Người tham gia chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau:
- Tập nhảy vũ điệu D-D-D theo video mẫu.
- Quay video cover và đăng tải trên Facebook hoặc Instagram, kèm hashtag của chương trình.
- Gửi link bài đăng cùng thông tin cá nhân qua form đăng ký để hoàn tất dự thi.
Autosobriety Training Program: Hành trình xây dựng văn hóa giao thông an toàn
Chiến dịch “Don’t Drink & Drive” là một hoạt động thuộc dự án Autosobriety Training Program. Đây là chương trình đào tạo quốc tế về của việc sử dụng rượu bia trong điều khiển phương tiện giao thông tại Việt Nam. Tại Việt Nam, chương trình được tổ chức bởi Tập đoàn Pernod Ricard, Viện Nghiên cứu và Đào tạo của Liên hợp quốc (UNITAR), phối hợp cùng Câu lạc bộ Xe hơi Việt Nam (AAV) và Trường Đại học Giao thông vận tải (UTC) và do Real Up Agency phụ trách truyền thông.
Bên cạnh các chiến dịch truyền thông, chương trình còn tổ chức các buổi đào tạo chuyên sâu về tác hại của rượu bia đối với việc điều khiển phương tiện giao thông, giúp thay đổi nhận thức và hành vi của cộng đồng, đặc biệt trong các dịp lễ hội và sự kiện lớn.
Trong hành trình lan tỏa thông điệp “Đã cầm chai, không cầm lái”, Real Up Agency hân hạnh là đối tác truyền thông chiến lược của chương trình tại Việt Nam. Là một chiến dịch mang tới thông điệp tích cực và tiêu điểm trong An toàn giao thông, Real Up Agency mong muốn “Don’t Drink & Drive” – “Đã cầm chai, không cầm lái” sẽ tạo nên sự tác động mạnh mẽ trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, từ đó góp phần giảm thiểu thương vong và các vấn nạn xảy ra do sử dụng rượu bia khi lái xe tại Việt Nam.
Hãy cùng Real Up Agency góp phần lan tỏa thông điệp, giúp chương trình tiếp cận rộng rãi và thay đổi nhận thức cộng đồng về an toàn giao thông!