Nghía Quảng Cáo – TVC Tết Ất Tỵ (P3): “Muôn màu muôn vẻ” trong cách truyền tải thông điệp của các thương hiệu đồ uống
Năm nay, các thương hiệu trong ngành hàng đồ uống mang đến sự phong phú trong cách truyền tải thông điệp Tết, từ tính gắn kết gia đình, tinh thần đổi mới hiện đại đến cảm hứng cá nhân hóa.
TEA+ – Thêm vị mới, ăn Tết ngon, nhẹ dáng son
Trong TVC Tết Ất Tỵ năm nay, TEA+ tiếp tục khai thác thông điệp quen thuộc “Thêm vị mới, ăn Tết ngon, nhẹ dáng son” – đã đồng hành cùng thương hiệu suốt 3 năm, với sự cộng hưởng từ những lần hợp tác trước đây cùng Bích Phương.
Thông điệp này gắn liền với định vị sản phẩm Trà Ô Long Tea+ chứa OTPP – hoạt chất giúp hạn chế hấp thu chất béo. TVC không chỉ tập trung truyền tải lợi ích sức khỏe của sản phẩm mà còn khéo léo khai thác tâm lý người tiêu dùng trong mùa lễ hội: vừa muốn tận hưởng các món ngon ngày Tết, vừa giữ được vóc dáng cân đối.
Năm nay, với sự góp mặt của Wren Evans, TEA+ mang đến hình ảnh trẻ trung và năng động, lan tỏa thông điệp đến nhóm khách hàng trẻ hiện đại. Điểm nhấn trong TVC không chỉ là màn ra mắt hai hương vị mới – Trà Ô Long Xanh thanh mát và Trà Ô Long Đào Nhiệt Đới thơm ngon – mà còn ở cách thương hiệu khéo léo cường điệu hóa đặc tính “nhẹ” của sản phẩm. Với hiệu ứng dàn dựng sáng tạo, trạng thái “nhẹ” được thể hiện như không trọng lực, gợi lên cảm giác rằng TEA+ không chỉ nhẹ nhàng với vóc dáng mà còn là lựa chọn “nhẹ” tâm lý giữa mùa Tết ngập tràn món ngon.
Chiến thuật này không chỉ tăng tính hấp dẫn cho TVC mà còn tái khẳng định định vị của TEA+ như người bạn đồng hành lý tưởng cho những bữa tiệc Tết, nơi sức khỏe và tận hưởng được cân bằng hoàn hảo.
Number 1 – Cùng Đen và Number 1 tiếp năng lượng, bền đam mê
Năm nay, Number 1 đã “chọn mặt gửi vàng” rapper Đen Vâu trong TVC Tết để không chỉ đơn thuần phát hành một sản phẩm truyền thông, mà còn là sự kết nối thương hiệu với thế hệ trẻ. Với thông điệp “Tiếp năng lượng – Bền đam mê”, TVC khai thác hình ảnh Đen Vâu như một biểu tượng của sự kiên trì và đam mê cháy bỏng, gắn liền với hành trình 15 năm bền bỉ theo đuổi âm nhạc của anh.
Đen không chỉ là nghệ sĩ nổi tiếng mà còn là người truyền cảm hứng cho những ai dám mơ lớn và vượt qua thách thức. Điều này hoàn toàn phù hợp với tinh thần mà Number 1 muốn truyền tải: trở thành nguồn năng lượng đồng hành cùng mọi hành trình chinh phục ước mơ.
TVC còn ghi điểm khi xây dựng câu chuyện gần gũi và chân thực, với hình ảnh Đen Vâu đến thăm một bạn dancer trẻ, cùng học những điệu nhảy mới. Tình huống này không chỉ tạo sự liên tưởng tích cực đến hành trình khám phá và phát triển bản thân mà còn giúp thương hiệu kết nối cảm xúc với khán giả.
Bia Saigon – Tặng Lộc Special, Mở Tết sung túc
TVC Tết 2025 của Bia Saigon Special tạo dấu ấn với người xem qua cách tiếp cận độc đáo – đặt câu hỏi mở: “Tết này, điều gì khiến ai đó trở nên đặc biệt?”. Thông qua những hình ảnh gần gũi nhưng đầy cảm xúc, TVC khắc họa chân dung của những “người đặc biệt” – từ bạn chí cốt tài năng khiến bạn tin tưởng, người vợ chu toàn tinh tế khiến bạn ngưỡng mộ, người sếp đa tài hoà đồng khiến bạn thêm khí thế.
Bia Saigon Special phiên bản “Lộc Special” được ví như món quà với ý nghĩa mang lại bội điều may mắn, thu hút vạn sự tốt lành đến cho bạn và “người đặc biệt” mà bạn muốn trao tặng.
Dù họ là ai, những “người đặc biệt” luôn xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp trong dịp Tết. Phiên bản “Lộc Special” của Bia Saigon Special mang ý nghĩa như một món quà Tết tinh tế, biểu trưng cho sự may mắn và những điều tốt lành. Với thiết kế độc đáo và thông điệp ý nghĩa, phiên bản này gợi lên hình ảnh một khởi đầu năm mới trọn vẹn, nơi mỗi món quà đều trở thành cầu nối gắn kết giữa người trao và người nhận.
Bia Hà Nội – Điều quan trọng nhất
TVC Tết của Bia Hà Nội năm nay xoay quanh chủ đề đoàn viên, khai thác hình ảnh gia đình hiện đại với những mẩu chuyện nhỏ phản ánh cuộc sống xa cách của các thành viên: người đi làm xa, người làm dâu ở xa quê, người đi học xa nhà. Qua từng bối cảnh như bàn tiệc, gian bếp hay siêu thị, hình ảnh Bia Hà Nội xuất hiện như một phần trong các khoảnh khắc đời thường, gợi nhắc đến giá trị sum họp gia đình.
Thông điệp “Dù xa dù gần, điều quan trọng nhất là Tết đoàn viên” được truyền tải xuyên suốt, tạo nên sự kết nối giữa câu chuyện và tinh thần ngày Tết, đồng thời khẳng định giá trị của gia đình trong bối cảnh cuộc sống hiện đại.
Lipton – Tết gửi hân hoan, Xuân tràn hạnh phúc
Với mong muốn “biến” Trà Lipton Nhãn Vàng trở thành lời mở đầu cho những khoảnh khắc sum họp đáng nhớ trong dịp Tết, Lipton ra mắt video quảng cáo ngắn 15 giây, khắc họa chân thực những giây phút gia đình quây quần ấm cúng, tiếng cười rộn rã bên chén trà Lipton thơm nồng. Video mang đến một không gian ấm cúng, tràn ngập yêu thương, nơi mỗi chén trà trở thành sợi dây gắn kết mọi thành viên.
Dù là hương vị trà truyền thống đậm đà hay những phiên bản hiện đại mới lạ, Trà Lipton Nhãn Vàng luôn là người bạn đồng hành, mang đến trải nghiệm Tết thêm phần ý nghĩa. Chắt lọc từ những búp trà tinh túy nhất, sản phẩm lan tỏa hương thơm quyến rũ, vị trà thanh nhã, góp phần làm nên những phút giây thưởng trà gần gũi và ấm áp.
Alpenliebe – Trao nhau ngọt ngào cho Tết thêm gắn kết
“Khởi đầu ngọt ngào” là chủ đề Tết của tất cả các thương hiệu thuộc Perfetti Van Melle Việt Nam, trong đó Alpenliebe đóng vai trò nổi bật, mang đến thông điệp ấm áp về sự kết nối và yêu thương trong dịp Tết. Quảng cáo Tết của Alpenliebe tập trung vào việc xây dựng hình ảnh gia đình quây quần, sẻ chia những khoảnh khắc ngọt ngào thông qua các sản phẩm đặc biệt dành riêng cho mùa lễ.
Với Alpenliebe, TVC khai thác ý tưởng “ngọt ngào” của món kẹo theo cách đầy cảm xúc: thông qua trò chơi xoay khay đựng kẹo, từng thành viên gia đình được kết nối bằng những thử thách ý nghĩa. Khoảnh khắc em bé trao kẹo cho ông – “người ngọt ngào nhất” – không chỉ thể hiện sự bất ngờ dễ thương mà còn truyền tải thông điệp rằng Tết là dịp để gửi gắm yêu thương đến những người thân yêu nhất.
Với Alpenliebe, Tết không chỉ dừng lại ở lời chúc, mà còn là lúc dành cho nhau những hành động ngọt ngào, cùng kết nên một mùa Tết “bao” ngọt.
Trong khuôn khổ chiến dịch Tết 2025, Perfetti Van Melle Việt Nam năm nay còn tạo điểm nhấn với các phiên bản sản phẩm giới hạn độc đáo như Alpenliebe Caramel, Xoài Muối Ớt, hay Mentos Cầu Dừa Đủ Xoài – mỗi hương vị đại diện cho lời chúc tốt đẹp ngày đầu năm.
Việc tích hợp thông điệp “Khởi đầu ngọt ngào” xuyên suốt các thương hiệu không chỉ giúp tăng cường nhận diện thương hiệu mà còn tạo sự gắn kết trong tâm trí người tiêu dùng. Đây là một bước đi chiến lược của Perfetti Van Melle Việt Nam nhằm khẳng định vị thế trên thị trường và trở thành lựa chọn không thể thiếu trong các dịp Tết sum vầy.
Hảo Hảo – Tết Hảo là đoàn viên
Với giai điệu vui tươi và hình ảnh quen thuộc, TVC Tết của Hảo Hảo năm nay tái hiện những khoảnh khắc thường thấy trong dịp Tết: hai đứa cháu cẩn thận lau bộ bàn ghế gỗ, người cha tất bật sơn lại tường, người bà tỉ mỉ bày mâm ngũ quả và người ông chăm chút những chậu mai, chậu đào để đợi ngày hoa nở. Điểm nhấn là sự xuất hiện của người mẹ với thùng mì Hảo Hảo đặc biệt, cùng lời hát nhắc nhớ không khí sum vầy, tràn đầy yêu thương của mùa Tết.
TVC “Tết Hảo là Tết đoàn viên” không chỉ là hình ảnh tân trang nhà cửa hay sắm sửa cho năm mới, mà còn gợi lên ý nghĩa của sự sẻ chia trong những khoảnh khắc đơn giản như cùng nhau thưởng thức mì Hảo Hảo thơm ngon cho bữa ăn ngày Tết thêm tròn vị, thân tình.
Tết 2025 mang đến bức tranh sống động từ các thương hiệu, mỗi thương hiệu là một mảnh ghép độc đáo trong hành trình kết nối với người tiêu dùng.
Lipton, Bia Hà Nội Hảo Hảo, Alpenliebe đều tập trung khai thác yếu tố đoàn viên, gia đình và sự sẻ chia. Những khoảnh khắc quen thuộc như quây quần bên bàn trà, chơi trò chơi hay cùng nhau chuẩn bị Tết mang đến cảm giác gần gũi, dễ chạm đến cảm xúc người xem. Điều này thể hiện rõ xu hướng “quay về giá trị truyền thống” khi Tết không chỉ là thời gian nghỉ ngơi mà còn là dịp để trân trọng và gắn kết gia đình.
Trong khi đó, TEA+ và Bia Saigon lại mang đến làn gió hiện đại hơn, tập trung vào nhóm khách hàng trẻ tuổi với thông điệp mới lạ. Từ “ăn Tết ngon, nhẹ dáng son” của TEA+ đến hình ảnh "Người Đặc Biệt" của Bia Saigon Special, cả hai đều sử dụng góc nhìn sáng tạo để gắn kết sản phẩm với nhu cầu và cảm xúc của khách hàng thời đại mới.
Khác biệt thuộc về Number 1 khi mang đến câu chuyện truyền cảm hứng từ Đen Vâu đã trở thành biểu tượng cho tinh thần kiên trì và đam mê – món quà tinh thần đầy năng lượng cho thế hệ trẻ trong năm mới.
Có thể thấy, mỗi thương hiệu, dù truyền thống hay hiện đại, đều góp phần làm nên một mùa Tết ý nghĩa, nơi mọi người cùng tìm thấy niềm vui và gắn kết qua từng sản phẩm quen thuộc.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.
Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp