UGC sẽ tiếp quản quảng cáo TikTok vào năm 2025 - Học hỏi bí kíp để dẫn đầu
Sự phổ biến của TikTok đang tăng vọt nhờ khả năng trao quyền cho mọi người tạo, chia sẻ và khám phá nội dung video cực kỳ hấp dẫn của ứng dụng này. Khi người dùng ứng dụng nhanh chóng học được, TikTok sẽ mở khóa sự sáng tạo và tính xác thực tạo nên những video cực kỳ hấp dẫn. Những video này thường có sự góp mặt của các thương hiệu tiêu dùng lớn nhất thế giới, xuất phát từ cả những người sáng tạo nghiệp dư, những người sáng tạo chuyên nghiệp và chính các thương hiệu. UGC trên TikTok phổ biến đến mức 56% thương hiệu chỉ tập trung vào nó, theo Báo cáo Tình hình Tiếp thị năm 2024 của Influencer Marketing Hub.
Nội dung do người dùng tạo ra bùng nổ trong đại dịch Covid-19, và tiếp tục phát triển, lan rộng, trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Tận dụng được kho tàng sáng tạo phong phú của người dùng giúp thương hiệu không chỉ lan toả hình ảnh mà còn tiết kiệm chi phí để đạt mục tiêu.
Xu hướng quảng cáo TikTok dựa trên nội dung UGC sẽ thay đổi thế nào trong năm 2025? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này!
TikTok UGC và video thương hiệu vượt trội hơn các định dạng quảng cáo khác trong việc thu hút sự chú ý trên thiết bị di động
Người tiêu dùng tin tưởng những người tiêu dùng khác, điều đó có nghĩa là họ có nhiều khả năng tin tưởng nội dung do những khách hàng khác giống như họ tạo ra. Trên thực tế, phần lớn mọi người tham gia nghiên cứu của Stackla nhận thấy nội dung do người tiêu dùng tạo ra là chân thực nhất. Gần 80% số người được hỏi trong nghiên cứu cho biết loại nội dung này ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.
Kết quả của cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi Real Eyes cho thấy cả video TikTok do thương hiệu và người dùng tạo đều hoạt động tốt hơn Facebook và quảng cáo thông thường trên Điểm chất lượng của Realeyes. Video TikTok UGC đạt điểm cao hơn 22% so với video thương hiệu TikTok, cao hơn 32% so với quảng cáo trên Facebook và cao hơn 46% so với quảng cáo thông thường.
Các video TikTok UGC đã thu hút và thu hút sự chú ý của người xem mà không bị phân tâm lâu nhất trong những giây đầu tiên, mặc dù có ít người xem xem đến giây thứ 15 của video mà không bị phân tâm so với quảng cáo trên Facebook.
Video TikTok UGC đạt điểm cao hơn 22% so với video thương hiệu TikTok về khả năng mã hóa cảm xúc. Ngoài ra, video TikTok UGC mang lại điểm mã hóa cao hơn 4,7 lần so với quảng cáo trên Facebook và cao hơn 10 lần so với quảng cáo thông thường.
Một điều cũng rất quan trọng là UGC được chứng minh là có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 28% so với định dạng quảng cáo truyền thống. Điều này cho thấy UGC phát huy hiệu quả tốt trong môi trường e-Commerce mà các doanh nghiệp cần chú ý.
UGC: Chìa khóa để thành công với chiến lược quảng cáo TikTok vào năm 2025
UGC là xu hướng thay đổi cuộc chơi
Về cốt lõi, UGC khai thác tốt nhất tính xác thực. Những cảm xúc, hình ảnh chân thực từ các video tạo niềm tin cho khách hàng mua và sử dụng sản phẩm. Cụ thể, UGC đem đến:
-
Tính liên quan: 70% Gen Z và Millennials tin tưởng nội dung từ người dùng thực tế hơn các quảng cáo do thương hiệu tạo ra.
-
Hiệu quả về chi phí: UGC có chi phí thấp hơn 50% so với việc thuê những người có ảnh hưởng, đặc biệt là khi tận dụng khách hàng hiện tại.
-
Sức mạnh tương tác: Sự hấp dẫn của video UGC trong 3 giây đầu tiên giúp tăng thời gian xem video lên 40%.
Tính chân thực của nội dung do người dùng tạo ra không chỉ giúp lan toả hình ảnh sản phẩm, thương hiệu mà còn tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp trong nỗ lực đạt mục tiêu truyền thông và kinh doanh.
Dự đoán xu hướng quảng cáo TikTok năm 2025
-
UGC sẽ thống trị chi tiêu quảng cáo: Dự kiến 60% ngân sách quảng cáo của TikTok sẽ ưu tiên UGC.
-
Micro-influencers sẽ sử dụng UGC trước tiên: Những người có ảnh hưởng vi mô sẽ sử dụng UGC làm định dạng quảng cáo chính của họ, kết hợp tính xác thực với phạm vi tiếp cận.
-
Quảng cáo UGC tương tác sẽ tăng lên: Các tính năng như cuộc thăm dò ý kiến, câu đố và video có thể mua được sẽ biến UGC thành trải nghiệm tương tác.
-
UGC đa nền tảng sẽ trở thành UGC tái sử dụng: Video TikTok sẽ được thiết kế lại theo tiêu chuẩn cho Instagram Reels, Facebook và YouTube Shorts để tối đa hóa ROI.
Công thức quảng cáo TikTok UGC hiệu suất cao
-
Đầu tư cho 1 “hook” (phần mở đầu hấp dẫn): Để giữ chân khán giả ở lại video và nghe bạn nói, bạn cần thu hút sự chú ý của họ ngay từ những giây đầu tiên. Vì vậy, từ ngữ và âm thanh đầu video là yếu tố tiên quyết cho sự viral của video. Hook cần khơi gợi sự tò mò và liên quan.
Ví dụ: “Đây là lý do mình sẽ không bao giờ sử dụng mỹ phẩm của bất cứ thương hiệu nào khác.”
Câu nói này có tính cá nhân, hấp dẫn, khiến người nghe tò mò và mong chờ nội dung tiếp theo.
-
Truyền tải vấn đề: Mô tả vấn đề phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu. Ví dụ, khi làm UGC về lĩnh vực chăm sóc cá nhân, với sản phẩm là dầu gội đầu, bạn có thể đưa ra vấn đề nhiều gầu, hoặc rụng tóc, xơ rối - những vấn đề mà người nghe có thể mắc phải.
-
Đưa ra giải pháp: Mô tả lợi ích và tính năng cụ thể của sản phẩm trong việc giải quyết vấn đề. Chẳng hạn như tóc xơ rối, dầu gội Dove giúp phục hồi hư tổn, khiến tóc trở nên mềm mại hơn.
-
Kêu gọi hành động: Một lời kêu gọi mạnh mẽ, kèm thêm thông tin ưu đãi có thể tạo động lực mua hàng và thúc đẩy hành vi mua của người dùng nhanh chóng.
Công thức được đề xuất:
Nội dung TikTok UGC = Hook + vấn đề + giải pháp + CTA
Các loại video UGC dành cho xây dựng thương hiệu
-
Video giá trị sản phẩm
Các video UGC dựa trên giá trị được thiết kế để giáo dục khán giả và cung cấp cho họ thông tin hữu ích mà không cần thúc đẩy việc bán hàng. Những video này thường trả lời các câu hỏi phổ biến hoặc đưa ra các mẹo liên quan đến sản phẩm hoặc ngành của bạn. Loại video này xây dựng niềm tin và định vị thương hiệu như một người có uy tín trong lĩnh vực.
-
Video minh hoạ, hướng dẫn
Các video UGC trình diễn tập trung vào việc hiển thị chức năng của sản phẩm, cách sử dụng và lợi ích mà sản phẩm mang lại. Chúng có thể bao gồm các video mở hộp, hướng dẫn hoặc nội dung "hướng dẫn". Ví dụ: một thương hiệu thể hình có thể chia sẻ các video UGC trong đó người dùng trình diễn cách sử dụng thiết bị của họ một cách hiệu quả hoặc một công ty công nghệ có thể giới thiệu cảnh người dùng mở hộp và thiết lập một tiện ích mới.
Ví dụ: Athletic Greens, thương hiệu thực phẩm bổ sung nổi tiếng thường xuyên chia sẻ các video UGC trong đó người dùng trình diễn cách họ kết hợp bột Athletic Greens vào thói quen hàng ngày của mình, cho dù trộn vào sinh tố hay chỉ đơn giản là lắc với nước. Những video trình diễn này giới thiệu một cách hiệu quả tính dễ sử dụng của sản phẩm và nêu bật những lợi ích của việc sử dụng rau xanh hàng ngày, gây được tiếng vang với những người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe, những người ưu tiên sự tiện lợi và tốt cho sức khỏe.
-
Video chứng thực
Các video UGC chứng thực liên quan đến việc người dùng nói về trải nghiệm của họ với một sản phẩm, đánh giá tính hiệu quả của nó và chia sẻ những câu chuyện cá nhân. Những video này có tác dụng mạnh mẽ vì chúng cung cấp bằng chứng xã hội và có thể tác động đến khách hàng tiềm năng bằng cách cho thấy những người thực sự được hưởng lợi từ sản phẩm.
Ví dụ: Trong ngành làm đẹp, các thương hiệu thường sử dụng lời chứng thực UGC trong đó người dùng thảo luận về sự thay đổi làn da của họ sau khi sử dụng các sản phẩm cụ thể, kèm theo hình ảnh trước và sau.
-
Video về phong cách sống
Các video UGC về phong cách sống đều mô tả lối sống hoặc cảm xúc mà một sản phẩm có thể mang lại cho cuộc sống của người dùng. Những video này không chỉ hiển thị sản phẩm; họ giới thiệu cách nó phù hợp với thói quen hàng ngày của người dùng hoặc nâng cao lối sống tổng thể của họ.
Chẳng hạn, một thương hiệu thời trang xa xỉ có thể chia sẻ nội dung UGC làm nổi bật một ngày đi chơi của người dùng, nơi họ mặc trang phục của thương hiệu đó, nắm bắt được bản chất của sự tinh tế và độc quyền. Loại nội dung này đặc biệt hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu phong cách sống vì nó chạm vào những mong muốn đầy khát vọng của đối tượng mục tiêu.
Thương hiệu Facolos Pickleball hợp tác cùng Ori Agency sản xuất chuỗi video UGC trên nền tảng TikTok, hướng tới đối tượng mục tiêu là những người có lối sống trẻ trung, năng động, và yêu thích bộ môn thể thao Pickleball. UGC video được lan toả trên mạng xã hội TikTok thu hút sự chú ý của nhiều khán giả, góp phần vào sự gia tăng chuyển đổi và tăng trưởng doanh thu cho thương hiệu.
-
Video CTA (Call-to-action)
Các video CTA UGC tập trung vào việc thúc đẩy hành động ngay lập tức, cho dù đó là thông qua các ưu đãi độc quyền, ưu đãi theo gói hay cuộc gọi trực tiếp để mua hàng. Những video này có thể bao gồm mã giảm giá, ưu đãi trong thời gian có hạn hoặc các ưu đãi khác khuyến khích người xem hành động nhanh chóng.
Ví dụ: Một nhà bán lẻ trực tuyến có thể sử dụng video UGC trong đó người dùng chia sẻ mã giảm giá đặc biệt với những người theo dõi họ, nhắc họ truy cập trang web và mua hàng.
Tận dụng Quảng cáo video UGC để có tác động tối đa
Trên thực tế, video UGC có thể là một phần thiết yếu trong kế hoạch nội dung truyền thông xã hội của bạn, nhưng đừng bỏ qua tính hữu ích đáng kinh ngạc của chúng trong quảng cáo. Một video UGC có mức độ tương tác cao, cho dù được sử dụng làm bài đăng được quảng cáo trên Instagram hay quảng cáo Spark trên TikTok, đều có thể mang lại hiệu quả đáng kể cho thương hiệu trên các sàn thương mại điện tử.
Ngày nay, với thời gian ngày càng hạn chế để thu hút sự chú ý của khán giả tiềm năng, việc truyền tải thương hiệu của bạn và cách giải quyết vấn đề của họ nhanh chóng và hiệu quả là điều cần thiết. Với tư cách là nhà tiếp thị, chúng tôi thường nói rằng quảng cáo là để thu hút sự chú ý của mọi người và trang đích có nhiệm vụ chuyển đổi những người dùng đó.
Tuy nhiên, với sự gia tăng của mua sắm trên mạng xã hội, hành trình của người dùng đã được chuyển đổi và giờ đây, quá trình chuyển đổi chính hoặc thậm chí toàn bộ quá trình chuyển đổi có thể diễn ra bên ngoài trang web.
Trong vài năm qua, video UGC được nhận thấy là phương tiện tối ưu để tạo dựng lòng tin và thuyết phục người dùng bên ngoài trang. Do tính xác thực của chúng, chúng có hiệu quả cao trong việc chia sẻ các tính năng, lời chứng thực và ứng dụng của sản phẩm theo cách dễ hiểu và có tác động nhất. Do đó, nội dung UGC có thể được tích hợp vào bất kỳ chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội nào và khi được tạo đúng cách, UGC ads luôn hoạt động tốt hơn các loại quảng cáo khác.
Ví dụ về thương hiệu sử dụng Quảng cáo UGC hiệu quả
1, AirBnB - Chiến dịch "Live There"
Airbnb đã tận dụng UGC một cách xuất sắc với chiến dịch "Live There". Họ giới thiệu những bức ảnh và câu chuyện UGC tuyệt đẹp từ chủ nhà và khách. Chiến lược này đã giúp mức độ tương tác với trang web tăng 53% và lượng đặt phòng tăng đáng kể 200%. Airbnb giới thiệu một cách hiệu quả những con người thực đang tận hưởng trải nghiệm du lịch độc đáo, gây được tiếng vang sâu sắc với đối tượng mục tiêu của họ.
2, GoPro - GoPro Awards
Chiến lược UGC của GoPro xoay quanh chiến dịch hashtag GoPro Awards của họ. Họ khuyến khích người dùng gửi video và hình ảnh đáng kinh ngạc do GoPro quay để có cơ hội giành được phần thưởng bằng tiền mặt. Chiến dịch này không chỉ tạo ra vô số nội dung hấp dẫn mà còn thu hút cộng đồng của họ và củng cố tinh thần phiêu lưu cho thương hiệu của họ.
Bài học rút ra được từ 2 chiến dịch Quảng cáo UGC trên:
-
Vấn đề về tính xác thực: Airbnb và GoPro đều ưu tiên tính xác thực. Họ giới thiệu con người thật và trải nghiệm chân thực của họ, xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm với khán giả.
-
Tương tác là chìa khóa: Khuyến khích sự tham gia của người dùng, như đã thấy trong chiến dịch của GoPro, có thể thúc đẩy ý thức cộng đồng và lòng trung thành đối với thương hiệu của bạn.
-
Tính nhất quán là rất quan trọng: Cả hai thương hiệu đều duy trì thông điệp thương hiệu nhất quán trong suốt các chiến dịch UGC của họ, điều chỉnh nội dung phù hợp với nhận diện thương hiệu của họ.
KẾT LUẬN
UGC không chỉ là một xu hướng mà còn là tương lai của quảng cáo TikTok. Bằng cách kết hợp ý kiến thực sự của khách hàng, các công cụ được hỗ trợ bởi AI và thông tin chuyên sâu dựa trên dữ liệu, bạn đang đặt ra tiêu chuẩn cho quảng cáo thương hiệu. Những thương hiệu hành động ngay bây giờ sẽ gặt hái được thành quả vào năm 2025 và hơn thế nữa. Nếu bạn không đầu tư vào UGC, bạn có thể đang đánh mất doanh thu.
Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy theo dõi Ori Marketing Agency để cập nhật thêm nhiều thông tin khác nhé!