Ra mắt Creator House by TikTok: Không gian kết nối và nâng tầm sáng tạo cho cộng đồng nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam
Ngày 13/12, TikTok chính thức ra mắt Creator House by TikTok – một không gian sáng tạo độc đáo và tiên phong tại Việt Nam dành cho tất cả các nhà sáng tạo nội dung, từ những cái tên đã khẳng định được dấu ấn riêng đến những tài năng trẻ đang tìm kiếm cơ hội tỏa sáng.
Đặt tại B1R6 trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), với sự hỗ trợ của Đối tác đồng hành Vincom và Đối tác công nghệ Byteplus, Creator House by TikTok là nơi để các nhà sáng tạo cùng kết nối, học hỏi và chia sẻ ý tưởng mới lạ trong việc xây dựng những nội dung chất lượng cao, và cũng là nơi tạo điều kiện để các nhà sáng tạo nội dung gặp gỡ và kết nối với những thương hiệu.
Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của TikTok trong việc khẳng định cam kết thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng sáng tạo nội dung tại Việt Nam.
Đúng với tinh thần khai phá những cơ hội sáng tạo không giới hạn, Creator House by TikTok được thiết kế bắt mắt theo các tông màu chủ đạo của TikTok như đen, xanh dương, hồng và trắng. Với diện tích rộng 254m2, Creator House by TikTok bao gồm nhiều khu vực với không gian mở như khu vực làm việc nhóm, khu tổ chức workshop, đào tạo, gặp gỡ... nhằm giúp các nhà sáng tạo nội dung thỏa sức trải nghiệm và tương tác với nhau.
Nổi bật trong đó là phòng LIVE khép kín rộng 26m2 trang bị hệ thống máy quay, âm thanh ánh sáng, thiết bị phát sóng... giúp nâng tầm trải nghiệm livestream, đặc biệt đối với các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết của TikTok Shop.
Từ việc tương tác thông qua chiếc màn hình điện thoại, với sân chơi Creator House by TikTok, giờ đây các nhà sáng tạo nội dung có thể dễ dàng gặp mặt trực tiếp, chia sẻ kinh nghiệm cũng như trao đổi, cập nhật những ý tưởng mới, phục vụ cho nhu cầu sáng tạo. Ngoài ra, sáng kiến cũng mở ra cơ hội để cộng đồng sáng tạo nội dung tăng cường kết nối với người dùng bên cạnh việc nuôi dưỡng các mối quan hệ hợp tác tích cực với doanh nghiệp và thương hiệu.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam, phát biểu tại sự kiện ra mắt Creator House by TikTok: “Creator House by TikTok không chỉ là nơi dành cho sáng tạo, mà còn là bệ phóng cho những ý tưởng mới và cơ hội hợp tác đột phá. Chúng tôi tin rằng, với sự kết nối mạnh mẽ giữa các nhà sáng tạo nội dung, cộng đồng người dùng và đối tác thương hiệu, Creator House by TikTok sẽ trở thành điểm tựa để các nhà sáng tạo Việt Nam, kể cả những ai chỉ vừa bắt đầu với đam mê làm nội dung, cũng có thể tìm được cơ hội phát triển và gặt hái thành công trên hành trình của mình.
Sáng kiến cũng góp phần củng cố cam kết của nền tảng trong việc tối đa hóa các hỗ trợ nhằm giúp cộng đồng sáng tạo không ngừng phát triển kỹ năng, khai phá tiềm năng và mở rộng cơ hội thu nhập”.
Pew Pew (@realpewpew), nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết nổi bật trên TikTok Shop, chia sẻ: “Thông qua Creator House by TikTok, mình có thêm không gian để kết nối với các nhà sáng tạo nội dung khác mà qua đó bản thân được học hỏi ở họ những ý tưởng, kinh nghiệm quý báu và được truyền cảm hứng về đam mê làm nghề.
Đặc biệt, với những công cụ, thiết bị hiện đại của phòng LIVE, các nhà nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết như mình có thể cải thiện chất lượng livestream, tạo ra trải nghiệm mua sắm sinh động và tương tác hấp dẫn cho người dùng. Đây đích thị là sân chơi mà mình đã tìm kiếm bấy lâu và hy vọng TikTok sẽ có thêm nhiều sáng kiến thiết thực và ý nghĩa như Creator House by TikTok dành cho các nhà sáng tạo nội dung”.
Tham gia buổi ra mắt Creator House by TikTok, Việt Anh Football (@viet_anh_219), người chiến thắng Nhà sáng tạo nội dung thể thao của năm tại TikTok Awards Việt Nam 2024, kỳ vọng Creator House by TikTok sẽ đóng vai trò quan trọng trong hành trình phát triển của các nhà sáng tạo nội dung, đặc biệt đối với những bạn mới theo đuổi con đường này.
“Bởi tại đây, chúng ta không chỉ được kết nối với cộng đồng sáng tạo đa dạng mà còn trải nghiệm những không gian workshop chuyên sâu giúp nâng cao kỹ năng nội dung song song với sự hỗ trợ toàn diện từ TikTok, từ việc cập nhất xu hướng đến được trang bị các công cụ hậu kỳ cần thiết”, anh chia sẻ.
Là một trong những nhà sáng tạo nội dung hoạt động sôi nổi ở mảng livestream, Đạt Sabo (@datsabo) cũng chia sẻ rằng tính chất của nội dung LIVE thường không đòi hỏi hậu kỳ phức tạp thay vào đó lại cần nhiều sự đầu tư về phần dàn dựng ánh sáng, âm thanh, cũng như chất lượng đường truyền để đảm bảo trải nghiệm tương tác tốt nhất cho người xem. Vì thế, việc có một phòng LIVE riêng tại Creator House by TikTok với những thiết bị hiện đại sẽ giúp ích rất lớn cho các nhà sáng tạo nội dung thuộc mảng LIVE.
Với sáng kiến Creator House by TikTok, TikTok khẳng định nỗ lực trong việc hỗ trợ cộng đồng sáng tạo nội dung, góp phần kiến tạo một không gian số năng động, chuyên nghiệp và an toàn. Sự kiện không chỉ là một bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển của TikTok tại Việt Nam mà còn ghi dấu bước tiến đáng chú ý trong việc hỗ trợ và nâng cao năng lực sáng tạo của cộng đồng sáng tạo nội dung nước nhà.