AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng đa dạng mô hình bán lẻ, dự kiến tuyển thêm gần 5,000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành cùng các nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Theo Tổng cục Thống kê, năm 2024 chứng kiến sự khởi sắc rõ rệt của thị trường bán lẻ Việt Nam, với tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước trong 10 tháng đầu năm tiến gần mốc 200 tỷ USD. Đây là tiền đề giúp các doanh nghiệp trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đẩy mạnh hoạt động mở rộng kinh doanh, khi thị trường bán lẻ Việt Nam được xem là vẫn còn nhiều dư địa để tăng trưởng trong thời gian tới.

Xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 chỉ sau Nhật Bản, Tập đoàn AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư các hoạt động kinh doanh, chú trọng vào việc gia tăng điểm tiếp xúc, nhận diện với khách hàng, mở rộng mạng lưới kinh doanh với đa dạng mô hình, khai trương Trung Tâm Mua Sắm AEON Tân An; Các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị; Các siêu thị vừa và nhỏ cùng các cửa hàng Chuyên doanh trên toàn quốc trong năm 2025.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam mở rộng mạng lưới kinh doanh với đa dạng mô hình trong năm 2025 nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng

Từ nay đến năm 2030, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự. Chỉ tính riêng năm 2025, doanh nghiệp có kế hoạch tuyển dụng gần 5.000 nhân sự toàn thời gian và bán thời gian, mở ra cơ hội nghề nghiệp đa dạng cho nhân tài ngành bán lẻ. Song song đó, AEON Việt Nam hướng tới xây dựng đội ngũ lãnh đạo kế thừa nhằm đáp ứng các mục tiêu phát triển trong kế hoạch kinh doanh trung hạn giai đoạn tiếp theo, tạo điều kiện thăng tiến cho nhân sự hiện tại.

Với định hướng "Nuôi dưỡng chất riêng - Sự nghiệp tỏa sắc", môi trường làm việc tại AEON Việt Nam được chú trọng xây dựng dựa trên ba trụ cột cốt lõi: Cá nhân phát triển sự nghiệp bền vững, Văn hóa làm việc bền vững, và Doanh nghiệp phát triển bền vững.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Ngày hội tuyển dụng AEON Xuân Thủy thu hút hàng nghìn ứng viên

Tại AEON Việt Nam, đào tạo chính là phúc lợi lớn nhất mà công ty cam kết mang đến cho các nhân tài. Nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ Việt Nam và cộng đồng địa phương, AEON Việt Nam tạo điều kiện để nhân sự thử sức ở nhiều vai trò, nâng cao kỹ năng, và bồi dưỡng năng lực lãnh đạo, sẵn sàng trở thành đội ngũ kế thừa. Nhân sự có thể chủ động lựa chọn lộ trình phát triển, từ hướng tổng quát (generalist) đến chuyên gia (professionalist).

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Đào tạo là phúc lợi lớn nhất AEON Việt Nam cam kết mang đến cho nhân sự

Các chương trình đào tạo như Junior Management Program (JMP), Basic Management Program (BMP), và New Management Program (NMP) do Tập đoàn AEON tổ chức mang lại cơ hội phát triển vượt bậc cho nhân viên quản lý. Nổi bật trong đó là Executive Training – chương trình đào tạo đặc biệt dành cho các nhân viên tiềm năng, giúp họ trải nghiệm môi trường làm việc tại Tập đoàn AEON Nhật Bản trong 2 năm, hướng đến nâng cao kỹ năng chuyên môn và năng lực quản lý.

AEON Việt Nam áp dụng chính sách tài trợ 50% học phí cho các khóa đào tạo bên ngoài, nhằm tạo điều kiện để nhân viên tiếp cận các cơ hội học tập và đào tạo Chuyên sâu phù hợp với nhu cầu và mục tiêu phát triển cá nhân, đồng thời đồng hành cùng sự phát triển của công ty.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Nhân sự tại AEON Việt Nam luôn được tạo điều kiện tối đa để phát triển bản thân

AEON Việt Nam xác định văn hóa khai vấn yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển nhân tài và xây dựng văn hóa làm việc. Các chương trình khai vấn tại AEON Việt Nam được thiết kế linh hoạt, phù hợp với nhu cầu riêng biệt của từng cá nhân và đội nhóm, giúp nhân viên tự tin phát huy những thế mạnh của bản thân. Vào tháng 10 năm 2024, tại Athens, Hy Lạp, AEON Việt Nam đã được Liên đoàn Khai vấn Quốc tế vinh danh với giải thưởng ICF Coaching Impact Awards 2024, dựa trên đánh giá 4 tiêu chí trụ cột gồm Tác động (Tầm ảnh hưởng), Quy chuẩn, Chiến lược, Tính bền vững.