Marketer Phố Hương
Phố Hương

Content Executive @ Brands Vietnam

5 quảng cáo xúc động trong dịp Giáng sinh từ các thương hiệu hàng đầu

5 quảng cáo xúc động trong dịp Giáng sinh từ các thương hiệu hàng đầu

Trong không khí Giáng sinh cận kề, hãy cùng lắng lại với câu chuyện mà các thương hiệu lớn trên toàn cầu kể trong những quảng cáo đầy cảm xúc, gửi gắm thông điệp về sự kết nối, lòng nhân ái và giá trị của tình thân.

Disney – The Boy & The Octopus

Với chiến dịch 2024, Disney tiếp tục chọn cách khai thác đầy cảm xúc qua câu chuyện ấm áp về một cậu bé kết bạn với một chú bạch tuộc nhỏ. Đây là sự kết hợp độc đáo giữa hoạt hình và diễn xuất người thật, với nhạc nền là bản hòa tấu “Part of Your World” từ bộ phim “Nàng Tiên Cá” của Disney.

Phim ngắn mở đầu bằng kỳ nghỉ bên bờ biển, nơi cậu bé phát hiện một chú bạch tuộc tò mò bám lên đầu mình. Khi trở về nhà, cậu bé và chú bạch tuộc dần trở thành đôi bạn thân thiết. Và rồi khi cùng xem bộ phim kinh điển “The Santa Clause” (1994), cậu bé nhận ra khát khao khám phá thế giới của chú bạch tuộc và quyết định thực hiện kế hoạch giúp bạn mình.

Như mọi lần, Disney khéo léo lồng vào đoạn phim ngắn những “di sản thương hiệu” một cách hợp lý và thú vị: Đó là khi chú bạch tuộc được cậu bé giấu kín dưới chiếc mũ Mickey Mouse để cùng tham gia những chuyến phiêu lưu ngoài đời thực; hay ở những chi tiết ẩn (easter eggs) lấy cảm hứng từ các bộ phim nổi tiếng như “Moana” (2016), “Lilo & Stitch” (2002), và “Toy Story” (1995), cùng nhiều tác phẩm kinh điển khác.

Shelter – World of Our Own

Tổ chức từ thiện Shelter vừa công bố chiến dịch Giáng sinh mang tên “World of Our Own”, sử dụng thế giới tưởng tượng để phản ánh thực tế khắc nghiệt của các gia đình sống trong những căn nhà tạm bợ, từ môi trường ẩm mốc, không gian chật chội đến những áp lực tinh thần dai dẳng.

Polly Neate, CEO của Shelter, chia sẻ: “150.000 trẻ em sẽ phải trải qua mùa đông trong những điều kiện sống tạm bợ. Một căn phòng trọ chật chội không phải là nhà – đặc biệt vào buổi sáng Giáng sinh. Chúng tôi kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để giúp các gia đình tìm được một nơi ở an toàn.”

Mở đầu đoạn phim là một thế giới kỳ ảo, nơi cô bé Mia và cha mình du hành qua một hành tinh xa lạ, gặp gỡ ông già Noel, và chạm tay với một chú bạch tuộc ngoài hành tinh. Tuy nhiên, thế giới này chỉ là tưởng tượng, được người cha tạo ra để giúp con gái trốn thoát khỏi thực tế khắc nghiệt của cuộc sống trong nhà ở tạm.

Cuối phim, hình ảnh người cha nén đau khổ để bảo vệ con gái khiến người xem không khỏi xúc động. Đoạn phim khép lại với thông điệp: “Tình yêu không thể bảo vệ một đứa trẻ khỏi cảnh vô gia cư, nhưng sự đóng góp của bạn có thể.”

Apple – Heartstrings

“Heartstrings” là quảng cáo được Apple ra mắt để quảng bá cho AirPods Pro 2 và các tính năng hỗ trợ thính lực mới trên iOS 18.1. Quảng cáo mở đầu với cảnh gia đình quây quần vào buổi sáng Giáng sinh, mọi người hào hứng mở quà. Người cha, bị suy giảm thính lực, lặng lẽ quan sát trong âm thanh mờ nhòe của tiếng giấy gói quà và giọng nói rộn ràng xung quanh. Cao trào đẩy cảm xúc là khi ông đeo AirPods vào và nghe được tiếng con gái chơi guitar, gợi lại những ký ức ngọt ngào về thời thơ ấu của cô bé.

Apple giải thích: “Âm thanh và cách chúng ta nghe định hình cách mà ta kết nối với thế giới. Tuy nhiên, người bị suy giảm thính lực thường mất trung bình 10 năm mới đi kiểm tra và sử dụng thiết bị hỗ trợ. Điều này khiến hàng triệu người không nhận ra họ đang sống với tình trạng suy giảm thính lực và thiếu sự hỗ trợ cần thiết… Giờ đây, bạn có thể thực hiện bài kiểm tra thính lực với kết quả được chứng nhận khoa học chỉ trong vài phút và kích hoạt tính năng Trợ thính đạt chuẩn lâm sàng trên AirPods Pro 2 ngay tại nhà”.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Apple tập trung vào đối tượng có khiếm khuyết trong các quảng cáo của mình. Trước Heartstrings, Apple đã ra mắt các chiến dịch như “The Relay”, “The Greatest” và “The Lost Voice”. Những quảng cáo này đều có cùng thông điệp rằng người khiếm khuyết cũng tài năng như bất kỳ ai, đồng thời khẳng định sản phẩm của Apple được thiết kế để dành cho tất cả mọi người.

BMW – The gift

Chiến dịch Giáng sinh năm nay của BMW mang tên “Das Geschenk” (The Gift) kể câu chuyện về hành trình cậu bé Tim tìm một món quà đặc biệt dành cho người bà yêu quý. Sau khi bỏ qua các ý tưởng quà tặng truyền thống, Tim nhìn thấy món quà lý tưởng trong ô cửa sổ cửa hàng: một chiếc ghế trẻ em BMW Junior Seat.

Vào đêm Giáng sinh, bà của Tim mở hộp quà lớn trước sự chứng kiến của gia đình. Khi chiếc ghế được hé lộ, cả bà và cháu đều hiểu ngay ý nghĩa của món quà: giờ đây họ có thể cùng nhau tận hưởng những chuyến đi trên chiếc BMW 1500 cổ điển của bà. Vì niềm vui là món quà quý giá nhất, và cũng là cầu nối giữa các thế hệ.

Lấy bối cảnh tại Vienna lung linh mùa lễ hội cùng nhạc nền là ca khúc Giáng sinh kinh điển thập niên 1980 “Christmas In Hollis” của nhóm hip-hop huyền thoại Run-D.M.C., đoạn phim 100 giây này không chỉ làm nổi bật triết lý “Sheer Driving Pleasure” của thương hiệu mà còn tôn vinh di sản của BMW, cũng như tương lai của dòng xe điện Neue Klasse sắp ra mắt.

Amazon – Midnight Opus

Quảng cáo mới nhất cho mùa lễ hội năm nay của Amazon kể câu chuyện về tác động tích cực của những hành động tử tế dù nhỏ bé. Đoạn phim dài 90 giây kể về một nhân viên bảo trì trong nhà hát, người thường hát thầm ca khúc kinh điển “What the world needs now is love” khi làm việc hàng ngày.

Cảm động trước tài năng của ông, đồng nghiệp đã quyết định tạo bất ngờ bằng cách biến nhà hát thành sân khấu đặc biệt dành riêng cho ông. Họ đặt một chiếc áo tuxedo qua Amazon, giúp ông tự tin bước vào ánh đèn sân khấu và thể hiện giọng hát của mình. Bên cạnh thông điệp về ý nghĩa của những hành động tử tế, bộ phim cũng nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc ủng hộ ước mơ của nhau.

“Midnight Opus là một câu chuyện tôn vinh niềm vui khi làm điều đặc biệt dành cho những người thân yêu trong cuộc sống của bạn”, ông Jo Shoesmith, Giám đốc Sáng tạo toàn cầu của Amazon chia sẻ, “Tôi nghĩ ai trong chúng ta cũng hiểu cảm giác tuyệt vời khi nhận được một hành động tử tế dù nó nhỏ bé, đó có thể là một món quà ý nghĩa hay một lời động viên chân thành, và chúng tôi muốn mang cảm xúc khó diễn tả đó lên màn ảnh.”

Không chỉ là một món quà tinh thần trong dịp Giáng Sinh, mỗi câu chuyện còn phản ánh những giá trị nhân văn mà các thương hiệu theo đuổi, cũng như nhắc nhớ người xem về ý nghĩa của sự sẻ chia và những hành động tử tế. Đến cuối cùng, sự gắn kết trong bất kỳ mối quan hệ nào có lẽ đều được xây dựng dựa trên những quan tâm chân thành, nhớ đến nhau trong những phút giây thường nhật nhất.

Theo Phố Hương / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp